มือสองต้องรู้ Toyota Camry AHV40 ไฮบริดต้นตำรับ ออพชั่นหรูจัด ราคาตกเหลือ 3 แสนบาทแล้ว

Toyota Camry Hybrid (โตโยต้า แคมรี่ ไฮบริด) รหัสตัวถัง AHV40 นับเป็นคัมรีรุ่นแรกที่ได้มอเตอร์ไฟฟ้าลูกผสมนี้ โดยเปิดตัวครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2009 ขายรุ่นท็อปสุดด้วยราคา 1,779,000 บาท แต่ตอนนี้มีราคามือสองแค่ 300,000 บาทแล้ว

สเปคทางเทคนิค Camry Hybrid

Toyota Camry Hybrid AHV40 มีมิติภายนอก ยาว x กว้าง x สูง คือ 4,825 x 1,820 x 1,470 มม. มีระยะฐานล้อ 2,775 มม. มีความสูงใต้ท้องรถ 150 มม. นับว่าน้อยลงกว่าเดิม 10 มม. เพื่อลดความโคลงขณะเข้าโค้ง ส่วนน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1,600 กก. ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สัน ด้านหลังแบบอิสระดูอัลลิ้งค์

สเปคภายนอก Camry Hybrid 

การออกแบบภายนอกเน้นความหรูหรากว่ารุ่นเบนซินอย่างมาก ตั้งแต่กระจังหน้าคาดโครเมียม กันชนทรงเหลี่ยม ไฟท้ายแบบใส ทั้งหมดนี้ออกแบบให้รุ่นไฮบริดโดยเฉพาะ ส่วนไฟหน้าแบบ HID ในรุ่นไฮบริดนี้ สามารถปรับมุมลำแสงอัตโนมัติตามการเลี้ยวของรถได้ด้วย อีกทั้งไฟหน้าสามารถปรับตำแหน่งสูง-ต่ำแบบอัตโนมัติ มีสีตัวถังพิเศษคือ Light Blue Mica สีฟ้าอ่อน ซึ่งมีเฉพาะรุ่นไฮบริดเท่านั้น

Toyota Camry Hybrid สี Light Blue Mica

ออพชั่นภายใน Camry Hybrid 

ภายใน Toyota Camry Hybrid ตัวท็อปมีออพชั่นล้ำยุคแบบรถปัจจุบัน ประกอบด้วย ระบบเปิดประตู Smart Entry พร้อมปุ่มสตาร์ทมาให้ครบถ้วน ได้พวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า เบาะคนขับปรับไฟฟ้า พร้อมบันทึกตำแหน่งได้ เบาะนั้นมีพัดลมเป่าจากภายใต้เบาะและพนักผิง มีแอร์อัตโนมัติแยกอุณหภูมิอิสระซ้าย-ขวา  มีม่านบังแสงสำหรับกระจกข้างด้านหลังทั้งสองฝั่ง กระจกมองข้างที่เวลาถอยจะปรับมุมลงพื้นถนนอัตโนมัติ เมื่อเข้าเกียร์ P เพี่อจอดดับเครื่องแล้ว กระจกมองข้างพับเก็บให้อัตโนมัติ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติก็มีมาให้แล้ว

ความพิเศษอีกอย่างคือ ในรุ่นท็อปจะได้หน้าจอสัมผัสฝังระบบนำทางในรถยนต์ (Navigator) เชื่อมต่อมือถือแฮนด์ฟรีได้ และสามารถแสดงผลจากกล้องมองหลังได้ด้วย

ความปลอดภัยใน Camry Hybrid

ระบบความปลอดภัยของ Camry Hybrid ตัวท็อป ก็จะได้ถุงลมนิรภัย 4 ใบ กล้องมองภาพขณะถอยหลัง ให้ระบบควบคุมการทรงตัว VSC มีระบบจัดการรวมไดนามิคของตัวรถ VDIM เซ็นเซอร์กะระยะ 4 จุดหน้าหลัง แน่นอนว่ายังมีระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer เบรค ABS กับ EBD ยังเป็นมาตรฐาน

ปั๊ม ABS

เครื่อง Camry Hybrid 190 แรงม้า

เครื่องยนต์ไฮบริด 2AZ-FXE ทำงานขนานกับมอเตอร์ไฟฟ้า มีกำลังรวมสูงสุด 190 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 9.1 วินาที เกียร์แบบ E-CVT มีตำแหน่ง B ช่วยทำเอนจิ้นเบรค มีระบบหน่วงเบรคเพื่อชาร์จกลับด้วย ใช้แบตไฮบริดแบบนิกเกิลเมตัลไฮดราย สามารถเปลี่ยนแยกโมดูลได้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 60,000 บาทในปัจจุบัน

ราคามือสอง Toyota Camry Hybrid

ราคามือสอง Toyota Camry Hybrid AHV40 ตอนนี้อยู่ที่ราว 2 -3 แสนกว่าบาท โดยมีจุดอ่อนที่ต้องทราบคือ ปั๊ม ABS ซึ่งเสียง่าย ตัวควบคุมไฟฟ้า Inverter และแบตเตอรี่ไฮบริดถึงอายุที่ต้องเปลี่ยนแล้ว ดังนั้นจึงควรทราบประวัติการซ่อมอย่างตรงจุด โดยถามจากเจ้าของ หรือดูสมุดคู่มือการเข้ารับบริการ ว่าเคยเคลมหรือซ่อมไปหรือยัง

นอกจากนี้ยังมีจุดอ่อนกวนใจอีกเล็กน้อยตรงที่ ไฟท้าย LED มีแผงวงจรขาดช่วง ทำให้ไฟไม่สว่างตลอดทั้งดวง อีกทั้งยังมีเรื่องวัสดุที่ปูดโปนหรือลอกร่อน หากรถคันนี้โดนแดดนาน ๆ ดังนั้นการซื้อรุ่นนี้จึงต้องดูจุดหลัก ๆ ตามนี้เป็นพิเศษ

อ่านเพิ่มเติม : มือสองต้องรู้ Toyota Camry Hybrid หลังหมดประกัน 10 ปี เสียจุดไหนบ้าง ซ่อมเป็นแสนจริงหรือ ?

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Camry

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Review Toyota Camry รุ่นท็อป จ่ายแพง 1.809 ล้าน แลกความแรง 0-100 ใน 9 วิ อุปกรณ์เหนือชั้น | AutoFun

พาชม 2021 Toyota Camry ตัดเครื่องยนต์เล็ก เน้นสปอร์ตท้าชน Honda Accord พร้อมอัพออพชั่นรุ่นท็อปแน่น

Toyota Camry ที่แหวกแนวด้วยการตกแต่งใน Style Racing By BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

ผู้บริหารค่ายรถจีนเริ่มกังวล หลังค่ายรถเยอรมนีเดินหน้ารถอีวีเต็มสูบ

ผู้บริหารระดับสูงของ Xpeng ค่ายรถสตาร์ทอัพจากประเทศจีนเผยว่าค่ายรถจากยุโรป โดยเฉพาะจากเยอรมนีพร้อมแล้วที่จะแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว ไบรอัน คู ประธานกรรมการ Xpeng ให้สัมภาษณ์ภายในงานมิวนิค มอเตอร์โชว์ว่า ค่ายรถหลายรายจากเยอรมนีได้แสดง “ความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า” ที่จะเปลี่ยนแปลง และรับมือกับความท้าทายในตลาดรถยนต์ ความเห็นของคู เกิดขึ้นหลังจากมีการเปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของฮิลเดการ์ด มุลเลอร์ ประธานกรรมการสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ของเยอรมนีที่เตือนว่า เยอรมนีกำลังสูญเสียขีดความสามารถทางการแข่

ไฟไหม้คลังแบต Tesla Megapack มูลค่า 38 ล้านเหรียญสหรัฐ เพลิงลุกนานหลายวัน ทำอากาศเป็นพิษ

เกิดเหตุไฟไหม้คลังเก็บแบตเตอรี่ Tesla Megapack ที่ออสเตรเลีย ทำให้เกิดความเสียหายหนักมาก เพราะดับไฟได้ยาก เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินได้เตือนผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงในรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย ให้ปิดหน้าต่างไว้ ไหม้แบตลิเธียม ไฟไหม้ Tesla ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เหตุล่าสุดนี้ร้ายแรงกว่าส่วนใหญ่ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับรถ Model 3 แต่เป็นคลังจัดเก็บแบตเตอรี่ลิเธียมของ Tesla และทีมงานกู้ภัยเตือนว่าไฟอาจไหม้ได้เป็นเวลาหลายวัน มีรายงานว่า Tesla แจ้งว่าอย่าพยายามดับไฟจนหมด เกิดที่ออสเตรเลีย เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่โรงงา

สถิติเผย ผู้คนต้องการรถเกียร์ธรรมดามากขึ้น สาเหตุอาจมาจากการเข้ามาของ EV

รถเกียร์ธรรมดาที่จำหน่ายในสหรัฐฯ มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในปี 2021 ยอดขายรถเกียร์กระปุกนั้นอยู่ในสัดส่วนที่ต่ำกว่าหนึ่งเปอร์เซ็นต์ (0.9%) แต่รายงานจาก J.D. Power พบว่ายอดขายรถเกียร์ธรรมดาในปี 2022 เพิ่มขึ้นเป็น 1.2% และ 1.7% ในปี 2023 WardsAuto ระบุว่า เว็บไซต์รถมือสอง CarMax รายงานว่ามียอดขายรถมือสองที่เติบโตคล้ายคลึงกัน โดยเทียบจากยอดส่งมอบรถเกียร์ธรรมดาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2021 CarMax ยังกล่าวว่า ยอดส่งมอบรถเกียร์ธรรมดากำลังเพิ่มขึ้น เพราะหลังจากยอดขายที่ตกลงในปี

Tank 300 ชี้แจงสาเหตุ ทำไมราคาตั้งไว้ถึง 1.799 ล้านบาท เป็นเพราะโดนภาษีไทย ค่าแรงจีนถูก ฯลฯ

GWM ชี้แจงการตั้งราคา Tank 300 อยู่ที่ 1.649-1.799 ล้านบาท นั้นมีความเหมาะสมแล้ว เผยสาเหตุที่แพงกว่าราคาในจีน มีหลายประการด้วยกัน การออกมาชี้แจงของ GWM ครั้งนี้ เกิดจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ราคา Tank 300 ที่มีขาย 2 รุ่นย่อยมีค่าอยู่ที่ 1.649-1.799 ล้านบาท ขณะที่ราคาในประเทศจีนอยู่ที่ 226,800 หยวน หรือแปลงเป็นเงินไทยได้ประมาณ 1.16 ล้านบาท ทำให้หลายคนสงสัยถึงความต่างของราคามากมาย ดังนั้นทาง GWM จึงออกมาสรุปสาเหตุของราคานี้ว่ามีความเหมาะสมแล้ว ค่าแรงจีนถูกกว่าไทย Tank 300 Hybrid ที่ขายในไทย เป็นการประ

เทียบ Tesla Model 3 ตัวเริ่มต้นปะทะ BYD Seal ตัวท็อป ค่าตัว 1.6 ล้านบาท

ฉับพลันทันใดที่ BYD Seal (บีวายดี ซีล) ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการ Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) โฉมใหม่ก็ได้รับการเปิดตัวตามมาติด ๆ แน่นอนว่าตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับกลางต้องดุเดือดเลือดพล่านอย่างแน่นอน โดย BYD ที่เคยทำตลาดรถอีวีในระดับหลักแสนถึงล้านต้น ๆ ได้ส่งรถซีดานรุ่นใหม่ที่มีราคาสูงขึ้นเพื่อขยายฐานตลาดและเป็นเหมือนการเปิดหน้าแลกหมัดกับเจ้าตลาดระดับโลกอย่าง Tesla ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองแบรนด์มีดังนี้ Tesla Model 3 Model 3 Rear-Wheel Drive ราคา 1,599,000 บาท Mo

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Camry
เช็คทันที