3.0
Pickup เกรด | Pickup ตัวถัง | - รูปแบบเกียร์ | -L ปริมาตรกระบอกสูบ |
Toyota Hilux 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 20 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 7 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 9 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 4 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Toyota Hilux 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
โตโยต้า ค่ายรถยักษ์ใหญ่ในเมืองไทย เปิดตัว 2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นปรับไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ มีให้เลือกถึง 40 รุ่นย่อย เคาะราคาเริ่มต้น 5.37 แสนบาทในรุ่นแค็บและแชสซีส์ 2.4 Entry MT ไปจนถึงรุ่นสูงสุด ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ รุ่นดับเบิลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 2.8 AT ราคา 1.239 ล้านบาท ซึ่งรุ่นท็อปนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ พละกำลัง 205 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร
โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว ร็อคโค่ เป็นรถกระบะระดับบน เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม เปิดตัวเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา รถกระบะรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.8 ลิตร ส่วนไฮลักซ์ รีโว ร็อค รุ่นย่อยอื่น ๆ มีขุมพลังอีก 3 รุ่นให้เลือก คือดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตรและ 400 นิวตันเมตร ตลอดจนเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร พละกำลัง 170 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตร มีน้ำหนักตัวรถประมาณ 2,080 กก. โตโยต้า เคลมว่า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ใหม่ประหยัดยิ่งขึ้นจึงน่าจะมีอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 13 – 14 กม.ต่อลิตร
ไฮไลท์ของการเปิดตัว 2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ (New 2020 Toyota Hilux REVO) ในประเทศไทยเมื่อวานนี้ ได้แก่การเปิดตัวรุ่นพิเศษตัวท็อปอย่างร็อคโค่ (Rocco) ที่มาพร้อมชุดแต่งพิเศษมากมายรอบคันรถ และราคาจำหน่ายในรุ่นท๊อปที่ 1.239 ล้านบาท
หากนับแต่กลุ่มตระกูลร็อคโค่เพียงอย่างดียวนั้น โตโยต้ามีรุ่นย่อยให้เลือก 4 รุ่น ประกอบไปด้วยรุ่นสมาร์ทแค็บ เครื่องยนต์ 2.4 ลิตรและ 2.8 ลิตร และรุ่นดับเบิลแค็บ 4 ประตู ที่มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่นเช่นเดียวกัน เรียกว่าออกมาเพื่อเน้นกลุ่มท็อปของตลาดปิกอัพอย่างแท้จริง
ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ โฉมล่าสุดถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่ก่อนหน้านี้ มีการทำชุดแต่งออกมาเพื่อปรับโฉมของรถปิกอัพของโตโยต้าให้มีความดุดันอย่างเหนือชั้นมากขึ้น และการกลับมาในครั้งนี้ โตโยต้าก็อัดของเล่นใหม่ ๆ มาอย่างเต็มพิกัด โดยเฉพาะรุ่นท็อปอย่าง 2.8 ร็อคโค่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ได้ทั้งหล่อทั้งแรง
และเพื่อเป็นการไม่ให้เสียเวลา เราจะพาทุกท่านไปพบกับการทดสอบโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ รุ่นท็อป เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของรถกระบะรุ่นท๊อปของโตโยต้า ว่าจะสามารถต่อกรกับคู่แข่งรายอื่น ๆ ที่มีอยู่ในตลาดได้ใกล้เคียงมากขึ้นหรือไม่
ราคาจำหน่าย New 2020 Toyota Hilux REVO Rocco ในประเทศไทย | |
---|---|
Toyota Hilux REVO Rocco 2.4L Prerunner Smart Cab | 9.49 แสนบาท |
Toyota Hilux REVO Rocco 2.8L 4WD Smart Cab | 1.079 ล้านบาท |
Toyota Hilux REVO Rocco 2.4 Prerunner Double Cab | 1.079 ล้านบาท |
Toyota Hilux REVO Rocco 2.8L 4WD Double Cab | 1.239 ล้านบาท |
รายละเอียดทางเทคนิค New 2020 Toyota Hilux REVO Rocco 2.8L 4WD Double Cab | |
---|---|
| รุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร |
ความกว้าง (มิลลิเมตร) | 1,855 |
ความยาว (มิลลิเมตร) | 4,795 |
ความสูง (มิลลิเมตร) | 1,835 |
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) | 2,750 |
เครื่องยนต์ | 1GD-FTV |
ปริมาตรกระบอกสูง (ซีซี.) | 2,755 |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) | 204/3,400 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) | 500/1,600-2,800 |
ระบบส่งกำลัง | อัตโนมัติ 6 จังหวะ |
ระบบขับเคลื่อน | ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ |
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) | 80 |
เช็คสเปค
หลาย ๆ เสียงระบุว่ารถคันนี้มองผ่าน ๆ ชักจะหน้าตาเหมือนพี่เบิ้มอย่างโตโยต้า ทาโคม่า (Toyota Tacoma) ที่ทำตลาดในต่างประเทศเข้าไปทุกที ซึ่งเอาจริง ๆ ก็เห็นด้วยนะครับ ว่าหน้าตารถเริ่มกระเดียดออกไปทางอเมริกันมากขึ้น ซึ่งก็เหมาะที่จะเอาไปฟาดฟันกับเจ้ากระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งของแท้ได้หน่อย
นอกจากเพิ่มสีตัวถังภายนอกสีเทาเขียวมาใหม่ พร้อมกับปรับสีแดงใหม่มาใช้สีแดงสว่างอีโมชั่นแนล เรด ร็อคโค่ยังมาพร้อมกุญแจสมาร์ทคีย์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับดีไซน์เฉพาะสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของจะไม่เอากุญแจไปหลงลืมปะปนกับคนอื่น
การเปลี่ยนแปลงชุดด้านหน้า ประกอบไปด้วยกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ เก๋ไก๋ด้วยไฟตัดหมอกทรงกลมที่ติดตั้งอยู่ที่ตำแหน่งมุมกันชนพอดี ไฟหน้าดีไซนใหม่แบบโปรเจคเตอร์ ไบ-บีม แอลอีดี ชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่แบบแอลอีดี ไลท์ ไกด์ดิ้ง
ชุดตกแต่งกันชนหน้า ชุดตกแต่งซุ้มล้อออกแบบมาใหม่เน้นความสปอร์ตดุดัน กันชนด้านหลังก็ปรับให้เข้ากับตัวรถในภาพรวม มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ที่เลือกใช้ยางแบบตัวอักษรสีขาว เพื่อเอาใจขาออฟโรดที่ชอบความโดดเด่นบนท้องถนน
โตโยต้านั้นมั่นใจกับการพัฒนารถกระบะรุ่นนี้ของทีมงานไทยมาก เพราะตลาดประเทศไทยเป็นตลาดปิกอัพ 1 ตันที่ใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขาได้ทำการเก็บข้อมูลจากลูกค้า และนำมาปรับปรุงแก้ไขกันทีละจุด เพื่อให้ได้รถที่ตอบสนองความต้องการได้ทุกรูปแบบ
เมื่อลูกค้าบอกว่าด้านหลังมันกระเด้งกระดอนไป พวกเขาก็ปรับช่วงล่างใหม่ ด้วยการเปลี่ยนโช็คอัพที่รองรับแรงสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น ถอดแหนบออกให้เหลือ 3 แผ่นจากเดิม 5 แผ่น แล้วไปเพิ่มความแข็งแรงด้วยการเลือกใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงมากขึ้น เพื่อให้ได้รถที่นุ่มขึ้นแต่ยังทนทานเหมือนเดิม
เมื่อบอกว่ารถยังขับไม่สนุกและดูโคลง ๆ ที่ความเร็วสูง ระบบ VFC (Variable Flow Control) ระบบพวงมาลัยที่แปรผันตามความเร็วของตัวรถก็ถูกติดตั้งเข้ามา หรือแม้แต่เมื่อมีคนบ่นว่ากระบะหนักเปิดปิดยาก ก็มีการเพิ่มระบบผ่อนแรงเปิด-ปิดฝากระบะท้ายมาให้
และเป็นอีกครั้งที่โตโยต้าเพิ่มระบบ Toyota Safety Sense ให้กับรถกระบะของพวกเขา โดยระบบดังกล่าวจะประกอบด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และระบบเตือนกันชนด้านหน้า ทำให้รถคันนี้มีความปลอดภัยมากขึ้น
นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มเติมของเล่นใหม่ ๆ เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา สัญญานกะระยะช่วยจอดด้านท้ายและมุมกันชนหน้า-หลัง เรียกว่าติดมาให้ครบแบบไม่ต้องคิดทำอะไรเพิ่มเติมกันเลย
แม้จะเป็นรถที่แต่งมาหล่อเป็นพิเศษ แต่หากมองในแง่ของสมรรถนะแล้ว ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ก็คือรถที่ได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะสูง และมีความพร้อมสำหรับการขับขี่บนถนนทุกรูปแบบ แม้ว่าในท้ายที่สุด เจ้าของจะเลือกใช้งานแต่บนถนนเป็นหลักก็ตาม
เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 1GD-FTV ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยเจ้าเครื่องยนต์ 2,755 ซีซี. วีเอ็น-เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที โดยมีพละกำลังเพิ่มขึ้น 27 แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น 50 นิวตันเมตร
จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รุ่นท็อปมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ดิฟฟ์ล็อก ที่ลดอาการกระชากยามออกตัว ลดรอบเดินเบาจาก 850 รอบต่อนาทีเหลือ 680 รอบต่อนาที เพื่อการลุยออฟโรดที่ราบรื่น พร้อมปรับจูนเครื่องยนต์ให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น
พละกำลังและการประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นมานั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนหัวฉีดคอมมอนเรลแบบฉีดตรงมาใช้แบบ i-ART ตัวรถควบคุมได้ง่ายขึ้นด้วย Auto Limited Slip Differential แก้ปัญหาการติดหล่มและล้อหมุนฟรี เรียกว่าจะใช้งานบนสภาวะไหนก็ทำได้อย่างง่ายดาย
All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่
ปรับมาขนาดนี้ ถ้าเงินถึงก็ซื้อเถอะ
สนนราคาค่าตัว 1.239 ล้านบาทของNew 2020 Toyota Hilux REVO Roccoนั้น หากกวาดตาไปทั้งตลาดก็เป็นรองเพียงแค่ New 2020 Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo Wildtrak ที่วางราคาค่าตัวไว้ที่ 1.265 ล้านบาทเพียงคันเดียวเท่ากัน
การพัฒนารถให้มีหน้าตาดุดัน เพิ่มออพชั่นให้มีความหลากหลาย สมรรถนะของเครื่องยนต์มองด้วยตัวเลขอาจจะยังแพ้นิดหน่อย (ฟอร์ด เรนเจอร์ ให้กำลัง 213 แรงม้าและแรงบิด 500 นิวตันเมตร) แต่ด้วยความเป็นโตโยต้านั้น คนที่เลือกซื้อสามารถมองข้ามเรื่องนี้ไปได้สบาย ๆ
ระบบที่ติดตั้งเข้ามาใหม่นั้นถือว่าไม่ได้แพ้อะไรใครแล้ว และมีบางอย่างที่เพิ่มขึ้นให้ลูกค้ามากกว่าอีกด้วย ใครที่สนใจรถปิกอัพกลุ่มพรีเมียมน่าจะดีใจที่มีผู้เล่นรายใหม่ที่น่าสนใจเข้ามาในท้องตลาดเพิ่มขึ้น แม้หลาย ๆ คนจะบอกว่าปิกอัพราคาเกินล้านเป็นตลาดที่ไม่น่าเล่น แต่เชื่อไหมว่าเป็นตลาดที่เติบโตทุกปีแบบต่อเนื่องนะ
เมื่อโตโยต้าตั้งใจทำรถโดยคนไทยเพื่อให้คนทั่วโลกใช้ พวกเขาตัดสินใจลบจุดด้อยและสร้างจุดแข็งของตัวเองเพิ่มเติมเข้าไปอีก งานนี้ก็เหลือแค่ผู้บริโภคที่จะต้องตัดสินใจแล้วว่า อยากได้รถคันนี้หรือไม่ และจะทำให้โตโยต้าสมหวังคว้าแชมป์ยอดจำหน่ายรถปิกอัพไปครองได้หรือเปล่าในปีนี้
มียี่ห้อและรุ่นย่อยของToyota Hilux Revo Standard Cab ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.8 Entry | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry AT | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry Short Wheelbase | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x4 2.8 Entry | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry (Cab & Chassis) |
ยี่ห้อ | Toyota | Toyota | Toyota | Toyota | Toyota | Toyota |
มีความกว้างและรุ่นย่อยของToyota Hilux Revo Standard Cab ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.8 Entry | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry AT | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry Short Wheelbase | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x4 2.8 Entry |
ความกว้าง | 1800 mm | 1800 mm | 1800 mm | 1800 mm | 1800 mm |
มีรูปแบบเกียร์และรุ่นย่อยของToyota Hilux Revo Standard Cab ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.8 Entry | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry AT | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry Short Wheelbase | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x4 2.8 Entry | 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entry (Cab & Chassis) |
รูปแบบเกียร์ | MT | AT | MT | MT | MT | MT |