7 เหตุผลสั้น ๆ ที่บอกว่า New 2020 Toyota Hilux REVO น่าใช้งานมากขนาดไหน

เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แรกในโลกในประเทศไทย New 2020 Toyota Hilux REVO (2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) ที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ยกรูปร่างหน้าตาใหม่หมดจด พร้อมอัพเกรดเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะที่ดุเดือดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ไฮลักซ์ รีโว่ คือหนึ่งในรถปิกอัพที่มียอดขายสูงสุดในประเทศไทย และการขยับตัวแต่ละครั้งของพวกเขานั้นก็ถือว่าไม่ธรรมดา จำเป็นที่จะต้องมีไฮไลท์อะไรใหม่ ๆ มานำเสนอให้กับบรรดาแฟน ๆ มาโดยตลอด ซึ่งในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการดันบุลคลากรชาวไทยขึ้นเป็นผู้จัดการโครงการพัฒนา

ไม่ใช่แค่หน้าตาใหม่ เครื่องยนต์รุ่นปรับปรุง แต่โตโยต้านั้นได้นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมายเข้ามาไว้ในรถกระบะของพวกเขา โดยมีภารกิจแย่งชิงความเป็นผู้นำในตลาดปิกอัพกลับมาให้ได แต่จะดีพอที่จะทำได้หรือไม่ บทความนี้มีคำตอบ

1.ทางเลือกยิบย่อยมากมาย 40 รุ่น

ไล่ไปตั้งแต่กระบะหัวเดี่ยวสำหรับการบรรทุกหนัก ขับเคลื่อน 2 ล้อแบบธรรมดาและยกสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปจนถึงรุ่นตกแต่งพิเศษภายใต้ชื่อร็อคโค่ (Rocco) โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายถึง 40 รุ่นย่อย ภายใต้โมเดลหลักที่แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม

นั่นก็หมายความว่า ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม จะต้องการรถที่ขับลุยได้อย่างจริงจังแบบไม่ห่วงชุดแต่งเป็นรอย หรือจะเอาแค่แต่งหล่อ ๆ ไปเพื่อใช้งานในเมืองเป็นหลักก็สามารถทำได้เช่นกัน เรียกว่าอยากได้แบบไหนโตโยต้าก็จัดให้

2.เครื่องยนต์ 2.8 ลิตรที่อัพสมรรถนะมา 

เครื่องยนต์ 1GD-FTV (High) คือเครื่องยนต์รุ่นท็อปของรถที่มาพร้อมการปรับสมรรถนะใหม่ โดยเจ้าเครื่องยนต์ 2.8 ลิตรนั้น โตโยต้าเคลมว่าให้สมรรถนะสูงขึ้น 15% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยจะติดตั้งในรุ่นท็อป ๆ ของไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่เท่านั้น 

พละกำลังระดับ 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรตั้งแต่รอบ 1,600-2,800 รอบต่อนาที น่าจะให้ความรู้สึกยอดเยี่ยมในการขับขี่ ไม่แพ้ท่านผู้นำด้านพละกำลังอย่างฟอร์ด เรนเจอร์ ที่พกม้ามามากกว่าที่แรงบิดเท่ากันเลยล่ะ

3.เครื่องยนต์ 2.4 ลิตรก็ยังไว้ใจได้ 

แม้ไฮไลท์จะอยู่ที่การปรับปรุงเครื่องตัวท๊อป แต่เอาจริง ๆ หากไม่ต้องการเสียสตางค์ขนาดนั้น เครื่องยนต์ 2GD-FTV ทั้งรุ่น High และรุ่นสแตนดาร์ด ก็ยังให้พละกำลังที่น่าสนใจ และมีทางเลือกของระบบขับเคลื่อนทั้งแบบอัตโนมัติและธรรมดา 6 จังหวะ

ตัวเครื่องยนต์ 2,393 ซีซี. ที่ให้กำลัง 150 แรงม้าเท่ากันที่ 3,400 รอบต่อนาที แต่เมื่อเปลี่ยนระบบส่งกำลังแรงบิดจะแตกต่างกันไป โดยเกียร์อัตโนมัติจะให้แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที และรุ่นเกียร์ธรรมดา แรงบิดจะทอนลงมาเหลือ 343 นิวตันเมตรที่ 1,400-2,800 รอบต่อนาที

4.เตรียมความพร้อมเพื่อการขับขี่แบบออฟโรด

อีกหนึ่งการปรับปรุงที่สำคัญของโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ก็คือการปรับลดความเร็วรอบเดินเบาจากเดิมที่อยู่ที่ 850 รอบต่อนาที ลงมาเหลือ 680 รอบต่อนาที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานรถยนต์แบบออฟโรด ที่ต้องอาศัยรอบเดินเบาพารถเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องเป็นหลัก 

นอกจากนี้ ยังติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมอย่างหน้าจอทีเอฟทีที่จะแสดงตำแหน่งองศาของล้อ กล้องรอบรถที่ช่วยให้มองเห็นสิ่งกีดขวางได้ เมื่อทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังและช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่ารถคันนี้จะขับขี่ได้อย่างสนุกสนานบนเส้นทางออฟโรดแน่นอน

5.ปรับช่วงล่างเพื่อความนุ่มสบายมากขึ้น

ไม่ได้คิดแค่เรื่องของการบุกตะลุย แต่โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ใหม่นั้น คำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้งานบนท้องถนน โดยเฉพาะในรุ่นใหญ่ที่มาพร้อมการปรับเปลี่ยนช่วงล่างด้านหลัง เพื่อหวังเอาใจแม่บ้านและลูก ๆ ที่อาศัยอยู่ที่ตอนหลังของรถ

ทีมวิศวกรของโตโยต้าได้ทำการปรับการดูดซับแรงกระแทกของโช็คอัพ เปลี่ยนวัสดุของแหนบ และทำการลดแผ่นแหนบลงจาก 5 แผ่นเหลือ 3 แผ่น โดยพวกเขาคุยว่า การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ ทำให้ช่วงล่างของไฮลักซ์นั้น นุ่มหนึบไม่แตกต่างจากรถเอสยูวีเลยนะ

6.ระบบความปลอดภัยที่มาเสียที

โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ (Toyota Safety Sense) ระบบความปลอดภัยมาตรฐานสูงของโตโยต้า ได้รับการถ่ายทอดลงมาสู่รถปิกอัพของพวกเขาเสียที หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งบางรายใส่ระบบเหลานี้ลงไปก่อนพวกเขาเป็นระยะเวลาของ 1 เจนเนอเรชั่นเต็ม ๆ

ระบบเตือนก่อนการชน พร้อมระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ มาพร้อมกับระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมการหน่วงกลับแบบอัตโนมัติ แม้จะมาช้าแต่เมื่อมาแล้ว ก็ทำให้รถกระบะคันนี้ดูดีมีชาติตระกูลน่าคบหาขึ้นมาอีกตรึม

7.เพิ่มความสะดวกสบายเหนือชั้น

อุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเข้ามาในรถกระบะคันใหม่นี้อาจจะเทียบชั้นได้กับรถหรูของค่ายตัวเอง โตโยต้าส่งระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ ที่สามารถเชื่อมต่อรถยนต์และผู้ใช้งาน รองรับระบบความช่วยเหลือในยามขับขี่มากมาย ผ่านแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ขณะที่หน้าจอกลางขนาดใหญ่พร้อมระบบสัมผัส มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ที่รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ ซึ่งหากมองในแง่ของความสะดวกสบาย โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ก็เป็นปิกอัพรุ่นใหม่ที่พร้อมจะดูแลลูกค้าทุกคนอย่างแน่นอน 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda HR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ