Review: Toyota Hilux Revo Standard Cab กระบะพันธุ์อึด

Toyota (โตโยต้า) ผู้นำตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ส่ง 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อแบบไม่มีกระบะราคาเริ่มต้น 544,000 บาท ที่มีกระบะท้ายในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เริ่มต้นที่ 584,000 บาท และในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เริ่มต้นที่ 604,000 บาท ซึ่งมาพร้อมดีไซน์ใหม่ทันสมัย และเน้นความประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 13.9 กิโลเมตร/ลิตร

Toyota Hilux Revo Standard Cab เป็นรถในกลุ่มกระบะจากค่ายผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Toyota โดยรุ่นล่าสุดเปิดตัวในไทยเมื่อเดือนมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา Toyota Hilux Revo Standard Cab เป็นกระบะตอนเตียวรุ่นมาตรฐาน ซึ่งเป็นหนึ่งในรุ่นย่อยหลักของรีโว่ มีทั้งรุ่น 2.8 ลิตรและ 2.4 ลิตร ให้เลือกได้ทั้งขับเคลื่อนสองล้อ และขับเคลื่อนสี่ล้อ Toyota Hilux Revo Standard Cab รุ่นมาตรฐานนี้เน้นใช้งานบรรทุก จึงทำให้เป็นรถกระบะที่นิยมในการใช้เชิงพาณิชย์มากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง โดยรุ่นใหม่นี้มีให้เลือกทั้ง 2.8 ลิตรและ 2.4 ลิตร พร้อมอัพเกรดขุมพลังใหม่ ปรับช่วงล่างให้ดีขึ้น และเพิ่มฟังก์ชั่นความปลอดภัย

ราคา

Toyota Hilux Revo Standard Cab กระบะรุ่นพื้นฐานนี้มีให้เลือกรวม 7 รุ่น ได้แก่

  • 4×2 2.4 Entry (ไม่มีกระบะ) ราคา 544,000 บาท
  • 4×2 2.4 Entry AT (ไม่มีกระบะ) ราคา 594,000 บาท
  • 4×2 2.4 Entry ช่วงล้อสั้น ราคา 584,000 บาท
  • 4×2 2.4 Entry ราคา 584,000 บาท
  • 4×2 2.4 Entry AT ราคา 634,000 บาท
  • 4×2 2.8 Entry ราคา 604,000 บาท
  • 4×4 2.8 Entry ราคา 704,000 บาท

Toyota Hilux Revo Standard Cab มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว Super White,  สีดำ Dark Grey Metallic และสีเงิน Silver Metallic

มิติตัวรถ  

Toyota Hilux Revo Standard Cab
  ขับเคลื่อน 2 ล้อ ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ความยาว(มม.) 4,930-5,265 5,265
ความกว้าง (มม.) 1,800 1,800
ความสูง (มม.)   1,685-1,690 1,795
ระยะฐานล้อ (มม.)   2,750-3,085 3,085
ระยะฐานล้อหน้า (มม.) 1,510 1,510
ระยะฐานล้อหลัง (มม.) 1,510 1,510
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.)   156 205
ความยาวกระบะ(มม.)  1,980-2,315 2,315
ความกว้างกระบะ (มม.) 1,575 1,575
ความสูงกระบะ (มม.) 480 480

การออกแบบภายนอก

ดีไซน์ภายนอกของ Toyota Hilux Revo Standard Cab ออกแบบให้มีความดุดัน สวยงามมากขึ้น ในส่วนของกระจังหน้ามีดีไซน์ใหม่เน้นสีดำ คมเข้ม กันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ มาพร้อมกับไฟหน้าฮาโลเจน แบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ รับกับกระจังหน้ารถ ทำให้รถดูเท่ห์ยิ่งขึ้น กระจกบังลมหน้าแบบอัดซ้อนนิรภัยเพิ่มความปลอดภัย กระจกมองข้างและมือเปิดประตูสีดำ เพิ่มความดุดันเพิ่มความดุดัน ด้านล่างมาพร้อมยางกันโคลนหน้า ล้อเป็นกระทะเหล็ก 15 นิ้ว พร้อมฝาครอบดุมล้อ ในรุ่น 4×4 2.8 Entry เป็นล้อกระทะเหล็ก 17 นิ้ว พร้อมฝาครอบดุมล้อ

การออกแบบภายใน

ภายในห้องโดดยสารของ Toyota Hilux Revo Standard Cab ออกแบบกว้างขวาง ดีไซน์ทุกรุ่นย่อยเป็นโทนสีเข้มดุดัน ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่ง เป็นสีดำ แผงคอนโซลหน้าเป็นสีดำเมทัลลิก แผงข้างประตูเป็นสีดำบุผ้า แผงควบคุมกระจกไฟฟ้าสีดำ เบรกมือก็ยังเป็นสีดำ พวงมาลัยและหัวเกียร์ใชัวัสดุหุ้มเป็นยูรีเทน มีไฟส่องสว่างในห้องโดยสารพร้อมไฟส่วนบุคคล

Toyota Hilux Revo Standard Cab ในรุ่น 4x2 2.4 Entry (ไม่มีกระบะ), 4x2 2.4 Entry และ 4x2 2.4 Entry ช่วงล้อสั้น เบาะนั่งเป็น PVC เบาะนั่งแถวยาวแบ่งส่วน 60/40 เบาะนั่งปรับเลื่อนเฉพาะด้านคนขับ ในรุ่น 4X2 2.4 Entry AT (ไม่มีกระบะ), 4X2 2.4 Entry AT และ รุ่น 4X2 2.8 Entry ให้อุปกรณ์เพิ่มเติมจากรุ่น 4x2 2.4 Entry (เกียร์ธรรมดา) ได้แก่ เบาะนั่งผ้าคุณภาพสูงที่เป็นแบบแยก เบาะนั่งคนขับสามารถปรับระดับสูงต่ำได้ เบาะคู่หน้าสามารถปรับเลื่อนได้ ส่วนรุ่น 4x4 2.8 Entry ให้อุปกรณ์เพิ่มเติมจากรุ่น 4X2 2.8 Entry ก็คือมือจับ 3 ตำแหน่ง ขณะที่รุ่นอื่นเป็นมือจับ 1 ตำแหน่ง

สิ่งอำนวยความสะดวก

Toyota Hilux Revo Standard Cab มีกระจกปรับมองหลังแบบปรับลดสะท้อนแสง กระจกไฟฟ้าแบบปรับขึ้นลงอัตโนมัติ พร้อมระบบป้องกันการหนีบเฉพาะด้านคนขับที่ช่วยการขับขี่เป็นเรื่องง่ายขึ้น เครื่องปรับอากาศ ปรับทิศทางลม 5 รูปแบบธรรมดา ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์กุญแจบิด กุญแจรีโมท Jack Knife Key มีเซ็นทรัลล็อก แบบ Speed Auto Lock ช่วยอำนวยความสะดวก ส่วนด้านระบบเครื่องเสียงและการเชื่อมต่อ Toyota Hilux Revo Standard Cab ก็มีหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Resistive รองรับระบบ Apple CarPlay รองรับเครื่องเสียงวิทยุ AM/FM พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth รองรับโทรศัพท์ และการเล่นเพลง ทั้งยังมีระบบ T-Connect ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในทุกเส้นทางการเดินทาง มีลำโพง 2 ตำแหน่ง และช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรง DC 12 โวลต์ 2 ตำแหน่ง

ระบบความปลอดภัย

Toyota Hilux Revo Standard Cab ในรุ่น 4x2 2.4 Entry (ไม่มีกระบะ) ที่ให้มาได้แก่ ฝาถังน้ำมันพร้อมกุญแจล็อค ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS คู่หน้า และหัวเข่าด้านคนขับ เข็มขัดนิรภัย ELR 3 จุด 2 ตำแหน่งพร้อมระบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติสำหรับเบาะคู่หน้า เข็มขัดนิรภัย NR 2 จุด 1 ตำแหน่ง (ยกเว้นรุ่น 4x2 2.4 Entry AT) ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบกระจายแรงเบรก (EBD) Toyota Hilux Revo Standard Cab ยังมีโครงสร้างนิรภัย GOA และคานเหล็กนิรภัยด้านข้างที่ช่วยให้ตัวรถปลอดภัยยิ่งขึ้น

ส่วน Toyota Hilux Revo Standard Cab ในรุ่น 4x2 2.4 Entry ช่วงล้อสั้น, 4x2 2.4 Entry, 4X2 2.4 Entry AT, 4X2 2.8 Entry และรุ่น 4x4 2.8 Entry ให้อุปกรณ์เพิ่มเติมจากรุ่น 4x2 2.4 Entry (ไม่มีกระบะ) คือไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ฝาถังน้ำมันที่เปิดจากด้านในห้องโดยสาร

ขุมพลัง

Toyota Hilux Revo Standard Cab เป็นเครื่องยนต์ดีเซล ที่มีให้เลือกทั้งขนาด 2.4 ลิตร และ 2.8 ลิตร

  • Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x2 2.4 Entry (ไม่มีกระบะ) กับรุ่น 4x2 2.4 Entry มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ระบบจ่ายน้ำมันเป็นหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่นแบบคอมมอนเรล แบบ I-ART ทำงานประสานคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ
  • Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x2 2.4 Entry ช่วงล้อสั้น มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ระบบจ่ายน้ำมันเป็นหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่นแบบคอมมอนเรล แบบ I-ART  ทำงานประสานคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้

  • Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x2 2.4 Entry AT มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ระบบจ่ายน้ำมันเป็นหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่นแบบคอมมอนเรล แบบ I-ART  ทำงานประสานคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift เป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ
  • Toyota Hilux Revo Standard Cab 4X2 2.8 Entry เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ระบบจ่ายน้ำมันเป็นหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่นแบบคอมมอนเรล แบบ I-ART  ทำงานประสานคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ
  • Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x4 2.8 Entry มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler  ระบบจ่ายน้ำมันเป็นระบบจ่ายน้ำมันเป็นหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่นแบบคอมมอนเรล แบบ I-ART ทำงานประสานคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อม Diffential Lock ที่เฟืองท้าย

สมรรถนะ

  • Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x2 2.4 Entry (ไม่มีกระบะ) กับรุ่น 4x2 2.4 Entry ส่งกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,400 - 2,800 รอบ/นาที
  • Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x2 2.4 Entry ช่วงล้อสั้น ส่งกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,400 - 2,800 รอบ/นาที

  • Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x2 2.4 Entry AT ส่งกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600 - 2,000 รอบ/นาที
  • Toyota Hilux Revo Standard Cab 4X2 2.8 Entry ส่งกำลังสูงสุด 170 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,200 - 3,400 รอบ/นาที
  • Toyota Hilux Revo Standard Cab 4x4 2.8 Entry ส่งกำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,400 - 3,400 รอบ/นาที

สรุป

Toyota Hilux Revo Standard Cab เป็นกระบะตอนเดียวที่มีกระปรับปรุงใหม่ทำให้มีดีไซน์ที่ทันสมัยมากขึ้น ดุดันมากขึ้น สมรรถนะเน้นความประหยัดมากขึ้น ส่วนด้านความบันเทิงในการขับขี่ก็มาพร้อมระบบ Apple CarPlay ที่ช่วยอำนวยความสะดวก มีระบบ T-Connect ที่ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้น ส่วนด้านระบบความปลอดภัยที่ช่วยให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น และที่สำคัญการออกแบบมาเพื่อการใช้งานได้อย่างแท้จริงทำให้หลายคนอยากจับจองเป็นเจ้าของ และถ้าใครสนใจก็สามารถสัมผัสตัวจริงหรือทดลองขับได้ที่ศูนย์โชว์รูม Toyota ทุกสาขาทั่วประเทศ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Fortuner

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ