ซ่อนข้อมูลเดียวกัน
|
ราคา |
ราคา SRP(Bangkok) |
ภาพรวม |
ยี่ห้อ |
ประเภทตัวถัง |
กลุ่มรถ |
ประเภทเชื้อเพลิง |
รุ่น |
ปีที่เปิดตัว |
แรงม้า (ps) |
แรงบิด (Nm) |
เครื่องยนต์ |
พลังเครื่องยนต์ (PS) |
เครื่องยนต์ไฟฟ้า (PS) |
ระบบเกียร์ |
ความยาว*ความกว้าง*ความสูง (มม.) |
0-100 กม./ชม. (วินาที) |
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามผู้ผลิต (L/100km) |
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ทดสอบ (L/100km) |
สถานะการจำหน่าย |
การรับประกันจากผู้ผลิต |
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) |
มิติ |
ความยาว (มม.) |
ความกว้าง (มม.) |
ความสูง (มม.) |
ระยะฐานล้อ (มม.) |
น้ำหนัก (กก.) |
ความสูงจากพื้น |
ประตู |
ที่นั่ง |
ถังน้ำมัน (ลิตร) |
พื้นที่บูท (ลิตร) |
ระบบขับเคลื่อน |
ความจุ (ซีซี) |
ความจุ (ลิตร) |
ประเภทการดูดอากาศ |
การจัดเรียงกระบอกสูบ |
จำนวนกระบอกสูบ |
พลังเครื่องยนต์ (PS) |
พลังเครื่องยนต์ (kW) |
รอบเครื่องยนต์ที่แรงม้าสูงสุด (RPM) |
แรงบิดเครื่องยนต์ (Nm) |
รอบเครื่องยนต์ที่แรงบิดสูงสุด (RPM) |
มอเตอร์ไฟฟ้า |
ประเภทมอเตอร์ |
กำลังมอเตอร์ (PS) |
แรงบิดมอเตอร์ (Nm) |
กำลังมอเตอร์ด้านหน้า (kW) |
แรงบิดมอเตอร์ด้านหน้า (Nm) |
กำลังมอเตอร์ด้านหลัง (kW) |
แรงบิดมอเตอร์ด้านหลัง (Nm) |
กำลังระบบรวม (PS) |
แรงบิดระบบรวม (Nm) |
จำนวนมอเตอร์ |
การจัดเรียงมอเตอร์ |
ประเภทแบตเตอรี่ |
ระยะทาง EV (กม.) |
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) |
การใช้พลังงาน (kWh/100 กม.) |
การรับประกันแบตเตอรี่ |
เวลาในการชาร์จเร็ว (ชม.) |
เวลาในการชาร์จช้า (ชม.) |
ระบบขับเคลื่อน |
ระบบเกียร์ |
อัตราทดเกียร์หน้า |
แชสซี |
ล้อที่ขับเคลื่อน |
ช่วงล่างหน้า |
ช่วงล่างหลัง |
ช่วงล่างแบบปรับได้ |
ยางหน้า |
ยางหลัง |
ยางอะไหล่ |
เบรกและล้อ |
เบรกหน้า |
เบรกหลัง |
พวงมาลัย |
เบรกมือ |
ความปลอดภัย |
คะแนน Euro NCAP |
คะแนน ASEAN NCAP |
ถุงลมนิรภัย |
ถุงลมนิรภัยด้านข้างหน้า/หลัง |
ถุงลมนิรภัยม่านหน้า/หลัง |
ถุงลมนิรภัยเข่า |
ถุงลมนิรภัยด้านหลัง |
ตัวเลือกปิดถุงลมนิรภัย |
เตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย |
ระบบเตือนรักษาช่องทาง |
ระบบข้อมูลจุดบอด |
ระบบเตือนการชน |
ระบบเบรก ABS/EBD |
ระบบควบคุมเสถียรภาพอิเล็กทรอนิกส์(ESC) |
ระบบ ISOFIX |
ระบบช่วยเหลือ |
เซ็นเซอร์ที่จอดด้านหน้า |
เซ็นเซอร์ที่จอดด้านหลัง |
กล้องจอดรถ |
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ |
ระบบจอดรถอัตโนมัติ |
ระบบเริ่ม/หยุดอัตโนมัติ |
ระบบช่วยหยุดรถบนทางลาด |
ระบบช่วย |
เซ็นเซอร์ที่จอดด้านหน้า |
เซ็นเซอร์ที่จอดด้านหลัง |
กล้องจอดรถ |
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ |
ระบบจอดรถอัตโนมัติ |
ระบบเริ่ม/หยุดอัตโนมัติ |
ระบบช่วยหยุดรถบนทางลาด |
ภายนอก |
ระบบล็อกประตู |
กระจกข้างพับได้ |
ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ |
โคมไฟ |
ไฟหน้า |
ไฟท้าย |
ไฟวิ่งกลางวัน |
ไฟตัดหมอกหน้า |
ไฟตัดหมอกหลัง |
แสงสว่างภายใน |
ไฟหน้าระบบอัตโนมัติ |
ภายใน |
หลังคาแก้ว |
ม่านบังแดด |
คุณสมบัติที่นั่ง(ด้านหน้า-คนขับ) |
คุณสมบัติที่นั่ง(ผู้โดยสาร) |
คุณสมบัติที่นั่ง(ด้านหลัง) |
แอร์ด้านหน้า |
แอร์ด้านหลัง |
ปีกผีเสื้อ |
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น |
พวงมาลัยปรับได้ |
การปรับพวงมาลัย |
หน้าจอแสดงข้อมูลบนกระจกบังลมหน้า |
มัลติมีเดีย |
แผงหน้าปัด |
หน้าจอ |
ขนาดหน้าจอ (นิ้ว) |
ความบันเทิงด้านหลัง |
เต้าเสียบไฟฟ้า |
แบรนด์ลำโพง |
ฟังก์ชันเสียงพิเศษ |
ลำโพง |
Lexus GS 450 H
|
8,110,000 |
- |
- |
- |
Petrol |
Array |
2020 |
292 |
352 Nm |
3.5 L Petrol Engine, 6 Cylinder 24 Valve with Dual VVT-i |
- |
- |
CVT |
- |
- |
6.4 L/100km |
- |
No |
- |
- |
4880 mm |
1840 mm |
1455 mm |
2850 mm |
- |
- |
- |
5 |
- |
- |
- |
3456 |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
197 ps |
275 Nm Nm |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
Nickel Metal Hydride |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
CVT |
- |
- |
Double Wishbone |
Multi-Link |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
ใช่ |
- |
- |
Hill Start Asist, Lane Keeping Assist, Rear Cross Traffic Alert |
- |
- |
- |
ใช่ |
- |
- |
Hill Start Asist, Lane Keeping Assist, Rear Cross Traffic Alert |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
Lexus GS 350 F Sport
|
7,110,000 |
- |
- |
- |
Petrol |
Array |
2020 |
316 |
380 Nm |
3.5 L Petrol Engine, 6 Cylinder 24 Valve with Dual VVT-i |
- |
- |
AT |
- |
- |
9.9 L/100km |
- |
No |
- |
- |
4880 mm |
1840 mm |
1455 mm |
2850 mm |
- |
- |
- |
5 |
- |
- |
- |
3456 |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
AT |
- |
- |
Double Wishbone |
Multi-Link |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
ใช่ |
- |
- |
Hill Start Asist, Lane Keeping Assist, Rear Cross Traffic Alert |
- |
- |
- |
ใช่ |
- |
- |
Hill Start Asist, Lane Keeping Assist, Rear Cross Traffic Alert |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
Lexus GS 300 H
|
4,930,000 |
- |
- |
- |
Petrol |
Array |
2020 |
181 |
221 Nm |
2.5 L Petrol Engine, 4 Cylinder 16 Valve with Dual VVT-i |
- |
- |
CVT |
- |
- |
5.5 L/100km |
- |
No |
- |
- |
4880 mm |
1840 mm |
1455 mm |
2850 mm |
- |
- |
- |
5 |
- |
- |
- |
2494 |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
141 ps |
300 Nm Nm |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
Nickel Metal Hydride |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
CVT |
- |
- |
Double Wishbone |
Multi-Link |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
ใช่ |
- |
- |
Hill Start Asist |
- |
- |
- |
ใช่ |
- |
- |
Hill Start Asist |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
Lexus GS 300
|
4,680,000 |
- |
- |
- |
Petrol |
Array |
2020 |
245 |
350 Nm |
2.0 L Petrol Engine, 4 Cylinder 16 Valve with Dual VVT-i |
- |
- |
AT |
- |
- |
8.3 L/100km |
- |
No |
- |
- |
4880 mm |
1840 mm |
1455 mm |
2850 mm |
- |
- |
- |
5 |
- |
- |
- |
1998 |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
AT |
- |
- |
Double Wishbone |
Multi-Link |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
ใช่ |
- |
- |
Hill Start Asist |
- |
- |
- |
ใช่ |
- |
- |
Hill Start Asist |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
Pros & Cons


Pros
การซ่อมบำรุง Lexus GS ดี ราคาถูกกว่ารถยุโรป การเข้ารับการซ่อมบำรุงของ LEXUS ถือว่าดีสะดวกสบาย การบริการดี ซ่อมบำรุงตามเวลาใช้เวลาไม่นาน ค่าซ่อมก็สมเหตุสมผลกว่ารถยุโรป ศูนย์ซ่อมก็งานดี มีออกมารับเคสนอกสถานที่ด้วย หลายๆ ศูนย์ของ TOYOTA ก็ยังสามารถเซอร์วิสได้รถยนต์ Lexus ได้
รูปลักษณ์ภายนอก Lexus GS ที่มีเอกลักษณ์ ดูเท่ห์และมีความสปอร์ต ด้วยเส้นสายของตัวถังที่ลื่นไหลไปตามหลักอากาสพลศาสตร์แนวหลังคาที่ยาวขึ้น ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขึ้น ภายใต้เส้นสายของตัวถังแนวหลังคารวมถึงชายล่างขอบประตู และกันชนทำให้ดูปราดเปรียว ทะมัดทะแมง และหนักแน่นขึ้น ให้ความรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวพร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้า
Lexus GS เลือกใช้วัสดุ และเทคโนโลยีในการประกอบที่ดีเยี่ยมรวมถึงโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งขึ้น เพื่อรอบรับการขับขี่ในทุกรูปแบบ เลือกใช้วัสดุเช่น อลูมิเนียมอัลลอย เพื่อช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มความนุ่มนวล และลดความแข็งกระด้าง พร้อมทั้งออกแบบจุดยึดต่อใหม่ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการควบคุม และการทรงตัวที่ดีขึ้น ตอบสนองความรู้สึกในการขับขี่ ควบคุมบังคับที่ดีขึ้น
ระบบช่วงล่าง แน่น หนึบ ไว้ใจได้ ระบบช่วงล่าง Lexus GS แบบเดียวกับ BMW Series 5 คือระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ ที่ใช้ชุดพวงมาลัยแปรผันอัตราทด (VGRS) สำหรับควบคุมล้อหน้า และชุดบังคับเลี้ยวล้อหลัง DRS ดังนั้นเมื่อขับเข้าโค้งบนความเร็วสูง จะควบคุมรถได้เนียนพร้อมการทรงตัวอย่างมีเสถียรภาพ


Cons
การออกแบบภายในสู้รถยุโรปไม่ได้ ภายในห้องโดยสารของ Lexus GS กว้างขวาง สะดวกสบายต่อทุกการใช้สอย เพิ่มความกว้างของห้องโดยสารโดยมีพื้นที่เหนือศีรษะที่สูงขึ้นจากเดิมสำหรับที่นั่งด้านหน้าสูงขึ้น +30มม. แต่เรื่องการดีไซน์ ความหรูหรา และการจัดวางอุปกรณ์ ยังไม่สามารถสู้คู่แข่งจากค่ายยุโรปได้
ระบบช่วงล่างออกกระด้าง Lexus GS มีระบบช่วงล่างที่ดี เทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม แต่ด้วยความที่ปรับเซ็ทระบบช่วงล่างเป็นแบบสปอร์ต เน้นการขับขี่ที่สนุกสนาน เค้าโค้งเฉียบคม นิ่ง นั้นแน่นอนได้อย่างต้องเสียอย่าง เพราะการปรับเซ็ทระบบช่วงล่างแบบสปอร์ตจะทำให้ความนุ่มนวลในการขับขี่น้อยลง ซึ่งถ้าผู้ที่ชอบระบบช่วงล่างนุ่มนวลอาจจะไม่โดนใจช่วงล่างของรุ่น GS 250 เท่าไหร่นัก เพราะมันออกกระด้างนิดๆนั้นเอง
ความนิยมในแบรนด์สู้รถยุโรปไม่ได้ Lexus แบรนด์รถหรูจากประเทศญี่ปุ่นที่เรื่องการประกอบ วัสดุ เทคโนโลยี สมรรถนะของเครื่องยนต์ ระบบอำนวยความสะดวก ระบบเพื่อความปลอดภัยต่างๆ สามารถเทียบชั้นรถยุโรปได้แบบสบาย แต่ต้องยอมรับว่าชื่อชั้น ความนิยม ของแบรนด์ Lexus ยังสู้คู่แข่งอย่าง BMW หรือ Mercedes-benz ไม่ได้ และเมื่อราคาใกล้เคียงกันจึงมีผลต่อการตัดสินใจซื้ออย่างแน่นอน
FAQ Lexus GS
มีประเภทพวงมาลัยและรุ่นย่อยของLexus GS ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.5 Lexus GS 450 H | 2020 3.5 Lexus GS 350 F Sport | 2020 2.5 Lexus GS 300 H | 2020 2.0 Lexus GS 300 |
ประเภทพวงมาลัย | Electric Power | Electric Power | Electric Power | Electric Power |
ภายใน ของ Lexus GS มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 3.5 Lexus GS 450 H | 2020 3.5 Lexus GS 350 F Sport | 2020 2.5 Lexus GS 300 H | 2020 2.0 Lexus GS 300 |
ซันรูฟ | ||||
หลังคาดวงจันทร์ | ใช่ | ใช่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |
แผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้า | ||||
ระบบพับหลังคารถ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |
รูปแบบการปรับพวงมาลัย | Tilt & Telescopic | Tilt & Telescopic | Tilt & Telescopic | Tilt & Telescopic |
พวงมาลัยปรับระดับได้ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
พวงมาลัยหุ้มหนัง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
พวงมาลัยไฟฟ้า | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
เบาะผ้า | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |
เบาะหนัง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
เบาะนั่งปรับระดับได้ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
เบาะนั่งปรับไฟฟ้า | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
พนักพิงด้านคนขับปรับ สูง / ต่ำ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังสามารถพับได้ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
ระบบทำความร้อนสำหรับเบาะหน้า | ||||
ระบบทำความร้อนสำหรับเบาะหลัง | ||||
ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่ง | ||||
ระบบปรับดันหลัง | ||||
ที่พักแขนคอนโซลกลาง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
ที่พักแขนตรงกลางเบาะหลัง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
ที่รองศีรษะผู้โดยสารตอนหลัง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
พื้นที่วางขาด้านหน้า | ||||
พื้นที่วางขาด้านหลัง | ||||
พื้นที่เหนือศีรษะด้านหน้า | ||||
พื้นที่เหนือศีรษะด้านหลัง | ||||
ที่วางขวดน้ำ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
ที่วางแก้วน้ำด้านหน้า | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
ที่วางแก้วน้ำด้านหลัง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
ถาดวางอเนกประสงค์ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
ระบบทำความร้อน | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
ระบบปรับอากาศ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
ช่องปรับอากาศตอนหลัง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
กล่องเก็บความเย็น | ||||
ระบบไล่ฝ้ากระจกหลัง | ||||
ระบบฉีดน้ำที่กระจกด้านหลัง | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |
กระจกไฟฟ้าด้านหน้า | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
กระจกไฟฟ้าประตูหลัง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
กระจกกรองแสง | ||||
กระจกมองหลังแบบตัดแสง |
มีประเภทไฟหน้าและรุ่นย่อยของLexus GS ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.5 Lexus GS 450 H | 2020 3.5 Lexus GS 350 F Sport | 2020 2.5 Lexus GS 300 H | 2020 2.0 Lexus GS 300 |
ประเภทไฟหน้า | LED | LED | LED | LED |
มีเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังสามารถพับได้และรุ่นย่อยของLexus GS ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.5 Lexus GS 450 H | 2020 3.5 Lexus GS 350 F Sport | 2020 2.5 Lexus GS 300 H | 2020 2.0 Lexus GS 300 |
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังสามารถพับได้ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีระบบเสริมแรงเบรกและรุ่นย่อยของLexus GS ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.5 Lexus GS 450 H | 2020 3.5 Lexus GS 350 F Sport | 2020 2.5 Lexus GS 300 H | 2020 2.0 Lexus GS 300 |
ระบบเสริมแรงเบรก | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
รถแนะนำสำหรับคุณ
- เป็นที่นิยม
- ล่าสุด
-
DEEPAL S07
ยังไม่คอนเฟิร์ม
-
Deepal L07
THB 1,329,000
-
Hyundai IONIQ...
THB 1,699,000 - THB 2,399,000
-
Volvo EX30
THB 1,590,000 - THB 1,890,000
-
Honda City
THB 579,500 - THB 839,000
-
Land Rover...
THB 3,000,000 - THB 8,599,000
-
MG Maxus...
THB 2,499,000 - THB 2,699,000
-
Ford Ranger
THB 528,000 - THB 1,519,000
-
MG ES
THB 959,000
-
Honda CR-V
THB 1,369,000 - THB 1,759,000