อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ Hyundai IONIQ 5 อยู่ที่ -- (ประหยัดน้ำมันมากที่สุด) และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดคือ --.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel consumption) เป็นตัวชี้วัดหนึ่งใช้สำหรับการพิจารณาปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระยะทางหนึ่งหน่วยที่กำหนด ซึ่งมีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. (L/100km)
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ Hyundai IONIQ 5 ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Hyundai มีดังนี้:
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ Hyundai IONIQ 5 Upcoming 2023 คือ -.
อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel economy) เป็นตัวชี้วัดอีกอย่างหนึ่งที่ใช้สำหรับการพิจารณาอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมาตรวัดจากรถวิ่งได้ระยะทางไกลเท่าใดในการใช้เชื้อเพลิงหนึ่งหน่วยที่กำหนด เช่น กม. / ลิตร (KM/L) หรือ ไมล์ / แกลลอน (MPG)
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงขึ้นอยู่กับเทคนิคพลังงานและขนาดของรถเป็นหลัก ยังมีปัจจัยอื่นๆ มีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ได้แก่ :
1. สภาพถนน การจราจร และ สภาพอากาศ
2. สไตล์การขับขี่
3. ความเร็วรถ และ ของบรรทุก
สูตรต่อไปนี้ใช้ในการคำนวณปริมาณการใช้เชื้อเพลิง มีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. ซึ่งเป็นวิธีการวัดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กันมากที่สุด
(ปริมาณน้ำมันที่ใช้แล้ว(ลิตร) × 100) ÷ ระยะการเดินทาง (กม. ) = ลิตร / 100 กม.
ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถรับรู้ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงรายเดือนของ Hyundai IONIQ 5 ได้ง่าย ๆโดยใช้โปรแกรมคำนวณค่าน้ำมันของเรา
Hyundai IONIQ 5 Upcoming 2023 | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - |
Hyundai (ฮุนได) ประกาศว่า "Drift King" (DK) หรือ Keiichi Tsuchiya จะเป็นผู้เปิดตัว Hyundai Ioniq 5 N ในงาน World Time Attack Challenge ในออสเตรเลีย ที่จัดขึ้นเมื่อ 1-2 กันยายนที่ผ่านมา ทำความรู้จัก "Drift King" หรือ Keiichi Tsuchiya กันก่อน หลายคนอาจจะคิดว่าสิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่ควรรู้คือ Keiichi Tsuchiya เป็นผู้ที่นำศิลปะการดริฟท์รถเข้าสู่เวทีโลก ซึ่งเริ่มต้นขึ้นมาจากที่วิดีโอของเขาในช่วงยุค 70 ที่เขาใช้ Toyota AE86 ดริฟท์ลงจากเขาในประเทศญี่ปุ่น ในช่วงยุค 80 เขาได้เข้าแข่
Salin
09.09.2023
Hyundai (ฮุนได) ต้องการให้รถสปอร์ตของค่ายในอนาคตสามารถมี “โหมดดริฟท์” ได้ แต่ต้องผ่านรูปแบบการสมัครสมาชิกที่เราต้องจ่ายเพิ่มนั่นเอง ดริฟท์ได้แต่จ่ายเพิ่ม Andrew Tuitahi หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และธุรกิจในอนาคตของ Hyundai ออสเตรเลียกล่าวว่า ฮุนไดกำลังพิจารณาถึง “โหมดดริฟท์” ในรูปแบบของการสมัครสมาชิกสำหรับรถของฮุนไดในอนาคต Tuitahi กล่าวกับเว็บไซต์ CarSales ว่า “เมื่อเรามองถึงสมรรถนะ ผมคิดว่ามีบางอย่างเกี่ยวกับสมรรถนะที่ถูกต้องตามกฎหมายที่สามารถนำเสนอในแอพ (Bluelink) ผ่านการอัพเดทได้ บางอย่างเช่น โหมดด
Salin
15.07.2023
สำนักงานมาตรฐานการโฆษณาของสหราชอาณาจักร (SAS) ซึ่งเป็นหน่วยงานควบคุมดูแลการโฆษณา ได้สั่งห้ามฉายโฆษณารถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 ตัวของ Toyota และ Hyundai ข้อหากล่าวอ้างเวลาการชาร์จเกินจริงทำให้เกิดความเข้าใจผิด จากการรายงานของ The Guardian แคมเปญที่อาจทำให้เข้าใจผิด ทั้งคู่ระบุว่าใช้ข้อมูลจุดชาร์จอย่างถูกต้อง ตัดสินห้ามฉาย แคมเปญที่อาจทำให้เข้าใจผิด สำหรับ Toyota นั้นได้นำเสนอแคมเปญโฆษณาสำหรับ bZ4X ในสหราชอาณาจักรด้วยสโลแกน “making electric easy” ซึ่งเคลมเวลาชาร์จของรถคันนี้จาก 0-80% ได้ในเวลาเพียง 30 นาท
Salin
05.07.2023
หน่วยงานกำกับดูแลด้านความปลอดภัยของอเมริกาไม่มีกฎกำหนดว่าไฟเบรกควรทำงานอย่างไรในขณะที่เกิดการเบรกแบบจ่ายพลังงานใหม่ ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น พบปัญหาในฮุนได การรีเจนฯ คือรถยนต์ชะลอความเร็วให้ทันทีที่ถอนคันเร่ง โดยที่คนขับไม่ได้เหยียบแป้นเบรก การเพิ่มขึ้นของการเบรกแบบใหม่ในรถยนต์ไฟฟ้า ได้นำไปสู่ปัญหาการออกแบบที่ล้มเหลวในรถยนต์ไฟฟ้าของ Hyundai มีการวิจัยชี้ให้เห็นว่ายานพาหนะอาจชะลอตัวอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีการเตือนผู้ขับขี่รายอื่นบนท้องถนน โดยช่อง YouTube Technology Connections
Mr.Argus
23.06.2023
ฮุนได รถต้นแบบ Hyundai Pony Coupe Concept การฟื้นคืนชีพของรถยนต์ต้นแบบชื่อก้องโลก แนวคิดคงเดิม เพิ่มเติมคือความทันสมัย ต้นแบบของรถใหม่ในปัจจุบันหลายรุ่น แม้ว่าในปัจจุบัน Hyundai (ฮุนได) จะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก และมียอดจำหน่ายรวมกับ Kia (เกีย) ติดท็อป 5 ผู้ผลิตยานยนต์ระดับท็อปของโลกมาโดยตลอด แต่หากย้อนหลังกลับไปก่อนหน้านี้ครึ่งศตวรรษ พวกเขาเป็นแบรนด์ที่ถือว่าไม่ได้รับการยอมรับหรือเป็นที่รู้จักสักเท่าใด โดยเฉพาะในตลาดยุโรปที่เป็นตลาดหลักในปัจจุบัน หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ฮุนไดเริ่มได้รั
Pisan
28.05.2023
Hyundai Ioniq 6 (ฮุนได ไอออนิค 6) ครองตำแหน่งรถยนต์ไฟฟ้าที่ประหยัดที่สุดจากการทดสอบของ EPA โดยตัวเลขประสิทธิภาพของรถนั้นเพิ่งปรากฏบนเว็บไซต์ fueleconomy.gov พร้อมกับข้อมูลที่น่าสนใจของรถคันนี้ มาดูข้อมูลประสิทธิภาพที่ได้จาก 2023 Hyundai Ioniq 6 แต่ละรุ่นกันว่า เมื่อเปรียบเทียบความประหยัดในเกณฑ์ของ EPA กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ แล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง Standard Range ก็ได้ความประหยัดที่น่าพอใจแล้ว Hyundai Ioniq 6 LR ประหยัดสุดในปีนี้ Ioniq 6 เป็นที่สุดของปีนี้ แต่ยังชิงบัลลังก์ไม่ได้ แม้จะชิงบัลลังก์
Salin
27.05.2023
Hyundai IONIQ 5 2023 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 12 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 3 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 9 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 0 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Hyundai IONIQ 5 2023 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
2016 Honda BR-V SV 1.5
THB 506,003
127.604 กม.
7,5 ปี
Khlong Luang
2015 Honda HR-V E LIMITED 1.8
THB 608,723
102.526 กม.
8 ปี
Pra Vet
2017 Honda CR-V EL 4WD 1.6
THB 968,243
157.722 กม.
6 ปี
Lat Phrao