window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Hyundai ปรับโฉม 2023 Pony Coupe Concept รถยนต์ที่ทำให้โลกรู้จักแบรนด์ฮุนได

Pisan · May 28, 2023 01:23 PM

ฮุนได รถต้นแบบ Hyundai Pony Coupe Concept

Hyundai ปรับโฉม 2023 Pony Coupe Concept รถยนต์ที่ทำให้โลกรู้จักแบรนด์ฮุนได 01

  • การฟื้นคืนชีพของรถยนต์ต้นแบบชื่อก้องโลก
  • แนวคิดคงเดิม เพิ่มเติมคือความทันสมัย
  • ต้นแบบของรถใหม่ในปัจจุบันหลายรุ่น

แม้ว่าในปัจจุบัน Hyundai (ฮุนได) จะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก และมียอดจำหน่ายรวมกับ Kia (เกีย) ติดท็อป 5 ผู้ผลิตยานยนต์ระดับท็อปของโลกมาโดยตลอด แต่หากย้อนหลังกลับไปก่อนหน้านี้ครึ่งศตวรรษ พวกเขาเป็นแบรนด์ที่ถือว่าไม่ได้รับการยอมรับหรือเป็นที่รู้จักสักเท่าใด โดยเฉพาะในตลาดยุโรปที่เป็นตลาดหลักในปัจจุบัน

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ฮุนไดเริ่มได้รับความสนใจจากชาวโลก ก็คือแผนงานอันแยบยลในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ที่พวกเขาได้ประกาศร่วมมือกับ Giorgetto Giugiaro (จิออร์เกตโต จิวเจียโร่) ทำการพัฒนารถยนต์ต้นแบบที่เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโลกอย่าง Hyundai Pony Coupe Concept (ฮุนได โพนี่ คูเป้ คอนเซปต์) อันโด่งดังของค่าย ที่ยังสวยงามมาถึงปัจจุบัน

และแน่นอนว่าในโอกาสครบรอบ 50 ปี พวกเขาได้จับมือกันอีกครั้งหนึ่งเพื่อที่จะสร้างสรรค์รถยนต์ต้นแบบชื่อเดิม ที่ได้เติมบรรยากาศของโลกยานยนต์ยุคปัจจุบันเข้าไป พร้อมทั้งการเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นดังกล่าวไปพร้อม ๆ กัน ที่บ้านเกิดของรถต้นแบบคันนี้ ในเมืองโคโม่ ประเทศอิตาลีนี่เอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถ้าบอกว่านี่คือรถยนต์ที่ทำให้โลกรู้จักฮุนไดก็คงไม่ผิดอะไรเหมือนกัน...

Hyundai ปรับโฉม 2023 Pony Coupe Concept รถยนต์ที่ทำให้โลกรู้จักแบรนด์ฮุนได 01

จากรถยนต์ต้นแบบสู่แรงบันดาลใจรถหลายรุ่น

ฮุนไดระบุอย่างชัดเจนว่า โพนี่ คูเป้ นั้น เป็นรถยนต์ที่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นรถคลาสสิคแบบเรโทร ซึ่งส่งต่อแรงบันดาลใจทางด้านการออกแบบรถยนต์ให้กับรถของฮุนได มอเตอร์ หลากหลายรุ่น และเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญต่อประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจของแบรนด์ ซึ่งในการฉลองครบรอบ 50 ปี ด้วยการดีไซน์ตัวรถใหม่นั้น ทีมออกแบบแทบจะไม่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานของรถเลย แต่เน้นการทำให้รถดูมีความทันสมัยแบบรถยนต์ยุคใหม่เพิ่มเข้ามาเท่านั้นเอง

อ่านเพิ่มเติม: ชมคันจริง 2024 Hyundai Mufasa เอสยูวีระดับเดียวกับ CR-V

Hyundai ปรับโฉม 2023 Pony Coupe Concept รถยนต์ที่ทำให้โลกรู้จักแบรนด์ฮุนได 02

เรียบง่ายแต่หรูหราและสง่างาม

ด้วยแนวคิดการออกแบบรถยนต์ให้เหมือนงานพับกระดาษจากประเทศญี่ปุ่น ที่รู้จักกันในชื่อของโอริกามิ และเน้นการใช้เส้นแนวเรขาคณิต พร้อมด้วยพื้นผิวของตัวถังแบบเรียบง่าย สอดคล้องกับการออกแบบภายในแบบมินิมอล ที่เน้นการขับขี่ของผู้ขับขี่ด้วยงานออกแบบแบบลอยตัว ตัวถังแบบท้ายตัด แต่เพิ่มพื้นที่ของหลังคาตอนท้ายเล็กน้อย ทำให้ตัวรถดูโอ่อ่ากว่าเดิม ซึ่งรถยนต์คันนี้เป็นต้นแบบของรถหลายคัน ไม่ว่าจะเป็น IONIQ 5 (ไอโอนิค 5) หรือต้นบบอย่าง N Vision 74 ที่เพิ่งเปิดตัวไปก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม: ชมคลิประบบ e-Corner ของ Hyundai พิสูจน์ว่าใช้ในเมืองได้จริง

Hyundai ปรับโฉม 2023 Pony Coupe Concept รถยนต์ที่ทำให้โลกรู้จักแบรนด์ฮุนได 03

ลูกหลานรุ่นล่าสุดกลายเป็นขาโหดรักโลกไปแล้ว

ถ้านับในสายของการส่งต่อแรงบันดาลใจด้านการออกแบบ N Vision 74 รถยนต์ต้นแบบตัวแรงสายพันธุ์เอ็นคือรถที่ได้รับแรงบันดาลใจด้านการออกแบบมา ด้วยตัวถังแบบเรียบง่าย ชิ้นส่วนแบบมินิมอลไม่หวือหวา แต่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฟฟ้าแบบไฮโดรเจน ฟิวเซลล์ ที่แยกมอเตอร์อิสระสำหรับการคุมล้อหลังสองข้าง ให้กำลังสูงสุด 680 แรงม้า วิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 4 วินาที สามารถวิ่งได้ใกล้เคียง 600 กิโลเมตรต่อหนึ่งถัง

มีบรรพบุรุษสายเฟี้ยว เด็ก ๆ แค่เลี้ยวมาพัฒนาให้ดีขึ้นก็พอแล้ว...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Hyundai IONIQ 5 Upcoming 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ