window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รถสปอร์ตในอนาคตของ Hyundai อาจมี “โหมดดริฟท์” มาให้ แต่ต้อง "สมัครสมาชิก" ก่อน

Salin · Jul 15, 2023 05:39 PM

รถสปอร์ตในอนาคตของ Hyundai อาจมี “โหมดดริฟท์” มาให้ แต่ต้อง

Hyundai (ฮุนได) ต้องการให้รถสปอร์ตของค่ายในอนาคตสามารถมี “โหมดดริฟท์” ได้ แต่ต้องผ่านรูปแบบการสมัครสมาชิกที่เราต้องจ่ายเพิ่มนั่นเอง

รถสปอร์ตในอนาคตของ Hyundai อาจมี “โหมดดริฟท์” มาให้ แต่ต้อง

ดริฟท์ได้แต่จ่ายเพิ่ม 

Andrew Tuitahi หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และธุรกิจในอนาคตของ Hyundai ออสเตรเลียกล่าวว่า ฮุนไดกำลังพิจารณาถึง “โหมดดริฟท์” ในรูปแบบของการสมัครสมาชิกสำหรับรถของฮุนไดในอนาคต

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Tuitahi กล่าวกับเว็บไซต์ CarSales ว่า “เมื่อเรามองถึงสมรรถนะ ผมคิดว่ามีบางอย่างเกี่ยวกับสมรรถนะที่ถูกต้องตามกฎหมายที่สามารถนำเสนอในแอพ (Bluelink) ผ่านการอัพเดทได้ 

บางอย่างเช่น โหมดดริฟท์ สามารถปลดล็อคเพื่อจุดประสงค์บางอย่างได้ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเป็นการปลดล็อกฮาร์ดแวร์ที่คุณได้จ่ายเงินไปแล้ว”

อ่านเพิ่มเติม: ชมคลิป Toyota GR Supra คันนี้สามารถ “ดริฟท์” ได้โดยไม่ต้องอาศัยมนุษย์ขับขี่

รถสปอร์ตในอนาคตของ Hyundai อาจมี “โหมดดริฟท์” มาให้ แต่ต้อง

ใช้ได้ในรถ EV เท่านั้น

ฮุนไดกำลังจะเปิดตัว EV สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Ioniq 5 N โดยมีแผนจะเปิดตัวใน Goodwood Festival of Speed นั้นจะมาพร้อมโหมดดริฟท์ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เจ้าของรถสามารถไถลท้ายรถให้เกิดควันและเกิดสถานการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้ง่าย ๆ

น่าเสียดายที่โหมดนี้จะไม่สามารถใช้ได้ในรถที่มีเครื่องยนต์สันดาป เช่น Accent หรือ Elantra โดยมีเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น อย่างไรก็ตาม โหมดดังกล่าวยังต้องใช้เวลาพัฒนาอีกราว 2 ปี โดย Tuitahi กล่าวว่า “เรายังมีงานวิจัยที่ต้องทำอีกมากมาย”

รถสปอร์ตในอนาคตของ Hyundai อาจมี “โหมดดริฟท์” มาให้ แต่ต้อง

เขากล่าวว่า “เราดำเนินการเฟสแรกเรียบร้อยแล้ว และผมคิดว่าสิ่งที่ชัดเจนจริง ๆ คือลูกค้ายังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าฟีเจอร์ที่ปรับแต่งได้ตามต้องการนั้นหมายถึงอะไร”

หลายแบรนด์ทำแบบนี้แต่ไม่ได้เสียงตอบรับที่ดี

ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายต่างตกเป็นเป้าสายตาหลังจากนำเสนอแพ็คเกจต่าง ๆ ที่ต้องการการสมัครสมาชิก ตัวอย่างเช่น Mercedes-Benz ที่ให้ลูกค้ารถไฟฟ้า EQ ต้องจ่ายเพิ่มสำหรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นในอัตรา 100 ดอลล่าร์ต่อเดือน ซึ่งไม่สมเหตุสมผลเท่าไรสำหรับรถที่มีค่าตัวในระดับพรีเมียม

รถสปอร์ตในอนาคตของ Hyundai อาจมี “โหมดดริฟท์” มาให้ แต่ต้อง

ต้องการให้การสมัครสมาชิกไม่เหมือนกับแบรนด์อื่น

Hyundai ออสเตรเลียและ Tuitahi ดูเหมือนจะเห็นพ้องต้องกันในเรื่องนี้ โดยระบุว่า “สำหรับในท้องถิ่นแล้ว ความกังวลของเราคือการที่มีชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ที่ถูกปิดใช้งานโดยซอฟท์แวร์ไว้และต้องการให้มีการจ่ายเงินก่อนถึงจะปลดล็อคได้ แม้ว่าพวกเขาจะจ่ายเงินซื้อฮาร์ดแวร์นั้นมาแล้วก็ตาม”

Tuitahi กล่าวถึงความเป็นไปได้ของการอัพเดทเพื่อเพิ่มสมรรถนะของรถว่า "หากคุณกำลังพูดถึงการปลดล็อกเพิ่มอีกเพียง 50 กิโลวัตต์ (67 แรงม้า) ฉันก็ไม่แน่ใจ"

รถสปอร์ตในอนาคตของ Hyundai อาจมี “โหมดดริฟท์” มาให้ แต่ต้อง

การอัพเดทซอฟท์แวร์รถของแบรนด์กิมจินั้นเป็นไปได้ เพราะระบบอินโฟเทนเมนท์ใหม่ Connected Car Navigation Cockpit (ccNC) ของ Hyundai จะเปิดตัวกับรถในเครือ Hyundai Motor Company มากขึ้น ซึ่งรวมถึง Kia EV9 ที่เพิ่งเปิดตัวไปอีกด้วย

“มันคือสถาปัตยกรรมระบบอินโฟเทนเมนท์ที่อำนวยความสะดวกในการทำ OTA” Tuitahi เสริม ซึ่งการอัพเดทซอฟท์แวร์ดังกล่าวจะทำให้เจ้าของรถมีชีวิตที่ง่ายขึ้น การอัพเดทอาจแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นของรถได้โดยเข้าศูนย์บริการน้อยลง

รถสปอร์ตในอนาคตของ Hyundai อาจมี “โหมดดริฟท์” มาให้ แต่ต้อง

Hyundai Ioniq 5 N ดูน่าจะเหมาะกับคนที่ชอบขับรถ

กลับมาที่ Ioniq 5 N เราจะพบว่ารถคันนี้ไม่ได้เป็นเพียงการเพิ่มความแรงของรถเท่านั้น แต่จะมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นและมีระบบเฉพาะที่เตรียมการแบตเตอรี่สำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูง

นอกจากนี้ เรายังสามารถคาดหวังถึงระบบ N e-Shift ซึ่งเป็นการจำลองเกียร์แบบ dual-clutch 8 สปีดได้อย่างน่าสนใจ

รถสปอร์ตในอนาคตของ Hyundai อาจมี “โหมดดริฟท์” มาให้ แต่ต้อง

Hyundai ต้องการสร้างความรู้สึกในการขับขี่ในแบบรถเครื่องยนต์สันดาป เพื่อดึงผู้ที่ชื่นชอบขับรถสมรรถนะสูงแบบดั้งเดิมมาขับ EV เมื่อรวมกันกับเสียงท่อสังเคราะห์แล้ว EV ของฮุนไดน่าจะถูกใจผู้ที่ขับรถได้เกือบทุกประเภทแน่นอน 

สำหรับ Hyundai Ioniq 5 N นั้นยังไม่เผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับขุมพลัง แต่มีการเปิดเผยว่าจะมีกำลังอยู่ระหว่าง 580 จนถึง 620 แรงม้าเลยทีเดียว เรามารอชมกันว่ารถคันนี้น่าสนใจขนาดไหนเมื่อเปิดตัวจริง ๆ

อ่านเพิ่มเติม: ทำไม 2022 Hyundai IONIQ 5 คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลก?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Hyundai IONIQ 5 Upcoming 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand