อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ Ford Mustang อยู่ที่ - L/100km (ประหยัดน้ำมันมากที่สุด) และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดคือ - L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel consumption) เป็นตัวชี้วัดหนึ่งใช้สำหรับการพิจารณาปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระยะทางหนึ่งหน่วยที่กำหนด ซึ่งมีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. (L/100km)
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ Ford Mustang ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Ford มีดังนี้:
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Ford Mustang 5.0L GT คือ - L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Ford Mustang 2.3L EcoBoost คือ - L/100km.
อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel economy) เป็นตัวชี้วัดอีกอย่างหนึ่งที่ใช้สำหรับการพิจารณาอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมาตรวัดจากรถวิ่งได้ระยะทางไกลเท่าใดในการใช้เชื้อเพลิงหนึ่งหน่วยที่กำหนด เช่น กม. / ลิตร (KM/L) หรือ ไมล์ / แกลลอน (MPG)
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงขึ้นอยู่กับเทคนิคพลังงานและขนาดของรถเป็นหลัก ยังมีปัจจัยอื่นๆ มีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ได้แก่ :
1. สภาพถนน การจราจร และ สภาพอากาศ
2. สไตล์การขับขี่
3. ความเร็วรถ และ ของบรรทุก
สูตรต่อไปนี้ใช้ในการคำนวณปริมาณการใช้เชื้อเพลิง มีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. ซึ่งเป็นวิธีการวัดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กันมากที่สุด
(ปริมาณน้ำมันที่ใช้แล้ว(ลิตร) × 100) ÷ ระยะการเดินทาง (กม. ) = ลิตร / 100 กม.
ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถรับรู้ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงรายเดือนของ Ford Mustang ได้ง่าย ๆโดยใช้โปรแกรมคำนวณค่าน้ำมันของเรา
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol(2253cc) | AT | - L/100km |
Petrol(5038cc) | AT | - L/100km |
2020 Ford Mustang 5.0L GT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - L/100km |
2020 Ford Mustang 2.3L EcoBoost | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - L/100km |
ฟอร์ด เรนเจอร์ ไฟฟ้า Ford Ranger PHEV มาไหม ปิดทางทำตลาดเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ชี้ตลาดไม่ยอมรับ แถมราคาแพงมาก แต่ยังประเมินหาสินค้าอื่นเพิ่มในอนาคต แม้จะมีกระแสข่าวการเปิดตัว Ford Ranger PHEV (ฟอร์ด เรนเจอร์ ปลั๊กอินไฮบริด) ไปทั่วโลก ทำให้มีคำถามว่า Ford (ฟอร์ด) ประเทศไทย มีแผนการที่จะนำเข้ารถยนต์ลูกครึ่งไฟฟ้ารุ่นนี้เข้ามาทำตลาดเพื่อเสริมทัพ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) ที่เดินหน้าสร้างยอดขายในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี จนสามารถยึดอันดับ 3 ของตลาดปิกอัพในประเทศไทยได้อย่างเหนียวแน่นหรือไม่ รัฐการ
Pisan
16.10.2023
ยอดขาย Mustang Mach-E ลดลงจากเป้าหมาย Ford ในตอนแรก ทำให้แบรนด์เปลี่ยนแนวทางในการขาย EV และ PHEV ผ่านตัวแทนจำหน่าย แผนบุกจีนโดยบริษัทแม่ Ford มีความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่ วางหมากให้ Mustang Mach-E ไปโค่น Tesla Model Y ในประเทศจีนได้ด้วยการขายให้กับผู้บริโภคโดยตรงผ่านแผน 'Ford China 2.0' ด้วยการบริษัทแม่ของฟอร์ดเริ่มต้นขายในจีนปี 2021 โดยเลียนแบบกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จซึ่งบุกเบิกโดย Tesla นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวบริษัทสาขา EV ในหนานเจียงในช่วงเวลาเดียวกันและหลังจากนั้นไม่นาน ยอดขายไม่กี่ร้อยคั
Mr.Argus
12.10.2023
ฟอร์ด ประเทศไทย เอาใจลูกค้าแฟนรถสปอร์ตอเมริกา จัดแคมเปญสุดเร้าใจ ดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน เพื่อให้ลูกค้าจับจองเป็นเจ้าของรถสปอร์ตระดับตำนานได้ง่ายยิ่งขึ้น เจเนเรชั่น 6 ในปี 2018 Ford Mustang (ฟอร์ด มัสแตง) เป็นรถสปอร์ตยอดนิยมจากอเมริกา ในเจนเนเรชั่นที่ 6 นี้เป็นโฉมแรกที่ผลิตพวงมาลัยขวาออกมาตีตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัวเมื่อปี 2018 กับ 2 รุ่นย่อยมาในแบบนำเข้าทั้งคันจากอเมริกา ซึ่งในตอนนี้ได้มีเจเนเรชั่นที่ 7 เปิดตัวในบ้านเกิดแล้ว แต่ยังไม่เข้าไทย และตอนนี้นับเป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่จะได้ครอบค
Mr.Argus
24.09.2023
Ford Mustang Mach-E Rally ม้าป่าไฟฟ้าเวอร์ชั่นแรลลี่กำลังจะเปิดตัวแล้ว Mustang Mach-E รุ่นพิเศษนี้ได้รับการนำเสนอโดย Darren Palmer รองประธานฝ่ายโปรแกรม EV ของ Ford Model e ซึ่งกล่าวว่าเหตุใดม้าป่าไฟฟ้าคันนี้ถึงต้องมีเวอร์ชั่นแรลลี่ ภายในงาน Goodwood Festival of Speed ที่ผ่านมา Palmer ได้พูดคุยกับ The Detroit Bureau ในงานนั้นแต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของรถคันนี้เท่าไหร่นัก โดยเขามีความคิดเห็นที่ทำให้เข้าใจมากขึ้นว่าทำไมเขาถึงทำรถ EV ในธีมของแรลลี่ขึ้นมา บทบาทของเขาในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภั
Salin
03.08.2023
ฟอร์ด รถไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า Ford EV ต้นทุนในการผลิตยังแพงจนถึงปี 2573 แถมการลงทุนก็ถือว่าไม่เบาอยู่ มั่นใจตลาดโลกไม่โตไวตามที่คาดแน่ ซีอีโอของ Ford (ฟอร์ด) จิม ฟาร์ลีย์ ได้ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับการขาดทุนอย่างต่อเนื่องของการพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะในแผน Model e (โมเดล อี) ที่ยังมีรายงานว่าน่าจะขาดทุนสะสมอย่างต่อเนื่อง โดยเขาระบุว่าไม่มีทางที่ฟอร์ดจะลดต้นทุนการผลิตอีวีให้เทียบเท่ากับเครื่องยนต์สันดาปภายในได้ในระยะเวลาอันสั้น "2573-2578 นั่นล่ะ ที่เราจะทำมันได้นะที่เราคิดอยู่ น่าจะเป็นช่วงระย
Pisan
09.06.2023
มาตรฐาน NACS ของ Tesla คือ? รถอีวีของ Ford ในอนาคตจะเข้าถึง Supercharger โดยไร้ตัวแปลง Tesla รู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งนี้ Ford (ฟอร์ด) ประกาศว่ารถยนต์ไฟฟ้าของค่ายในอนาคตจะสามารถรองรับหัวชาร์จแบบ NACS ของ Tesla ได้ ซึ่งหมายความว่า รถยนต์ไฟฟ้าของฟอร์ดจะสามารถใช้สถานี Supercharger ได้ทุกสถานีทั้งในสหรัฐฯ และแคนาดาโดยไม่ต้องมีอแดปเตอร์ การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทอดสดงานหนึ่งใน Twitter Space ที่มีทั้งซีอีโอของ Ford และ Tesla อย่าง Jim Farley และ Elon Musk อยู่ในงานนี้ด้วย โดย Farley กล่าวว่า
Salin
30.05.2023
Ford Mustang 2025 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 344 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 186 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 130 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 28 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Ford Mustang 2025 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
มีระบบเครื่องเสียงแบบ พร้อมและรุ่นย่อยของFord Mustang ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Ford Mustang 2.3L EcoBoost | 2020 Ford Mustang 5.0L GT |
ระบบเครื่องเสียงแบบ พร้อม | ใช | ใช |
มีแอพพลิเคชั่น CarPlay จากบริษัท Appleและรุ่นย่อยของFord Mustang ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Ford Mustang 2.3L EcoBoost | 2020 Ford Mustang 5.0L GT |
แอพพลิเคชั่น CarPlay จากบริษัท Apple | ใช | ใช |
มีระบบเครื่องเสียงแบบ 2DINและรุ่นย่อยของFord Mustang ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Ford Mustang 2.3L EcoBoost | 2020 Ford Mustang 5.0L GT |
ระบบเครื่องเสียงแบบ 2DIN | ใช่ | ใช่ |
มีช่องเชื่อมต่อ USB และ/หรือ AUXและรุ่นย่อยของFord Mustang ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Ford Mustang 2.3L EcoBoost | 2020 Ford Mustang 5.0L GT |
ช่องเชื่อมต่อ USB และ/หรือ AUX | ใช่ | ใช่ |
มีระบบนำทางและรุ่นย่อยของFord Mustang ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Ford Mustang 2.3L EcoBoost | 2020 Ford Mustang 5.0L GT |
ระบบนำทาง | ใช่ | ใช่ |