window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ล้อใหญ่ ยางบาง เทรนด์ของสเปครถใหม่ ที่ทำให้ผู้คนหลงลืมความนิ่มนวล ขับสบาย เพราะอะไร?

Mr.Argus · Aug 2, 2021 08:19 PM

ล้อใหญ่ ยางบาง เทรนด์ของสเปครถใหม่ ที่ทำให้ผู้คนหลงลืมความนิ่มนวล ขับสบาย เพราะอะไร? 01

การออกแบบรถรุ่นใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์เมื่อช่วง 10 ปีที่ผ่านมา รถเกือบทุกคันที่ออกรุ่นใหม่ มักมีสเปค ล้อแม็กซ์ขนาดใหญ่ แก้มยางบางลง เมื่อเทียบกับรถรุ่นก่อนหน้า ซึ่งทำให้หลายคนไม่ได้รับความสบายในการขับขี่ ไม่มีความนุ่มนวลอย่างที่หวัง ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น?

ล้อใหญ่ ยางบาง เทรนด์ของสเปครถใหม่ ที่ทำให้ผู้คนหลงลืมความนิ่มนวล ขับสบาย เพราะอะไร? 02

อีโค่คาร์สมัยนี้ให้ล้อ 16 นิ้วแล้ว

จำเป็นต้องใช้ล้อ 18 นิ้วจริงหรือ?

ปัจจุบันนี้ตลาดประเทศไทยมี อีโค่คาร์ใส่ล้อ 16 นิ้ว รถเก๋งคอมแพ็คใช้ล้อ 18 นิ้ว และเอสยูวีขนาดเล็กใช้ล้อ 17 นิ้วกันเป็นมาตรฐานจากโรงงาน ซึ่งเรามีความเห็นว่ามันเกินความจำเป็น ไม่มีประโยชน์ต่อการใช้งานทั่วไป 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม ปลอกกันสั่น Hub Ring ของชิ้นเล็กแต่ก่อเรื่องใหญ่ ถ้าไม่ใส่แล้วมีแต่พังกับพัง

ทำไมถึงไม่มีประโยชน์

หลายคนอาจมีถนนแถวบ้านอย่างเรียบเนียน จนไม่ทราบว่าถนนหลายแห่งในประเทศไทยมีสารพัดหลุมบ่อ ขอบฝาท่อที่ไม่เสมอผิวถนน คอสะพานเหลี่ยมชัน รวมถึงคลื่นผิวถนนไม่ราบเรียบต่างๆ ซึ่งมันทำลายยาง ล้อแม็กซ์ แร็คพวงมาลัย ระบบกันสะเทือน และอาจรวมถึงยอดเงินในธนาคารของคุณด้วย เพราะไม่มีแก้มยางหนาเพียงพอที่จะซับแรงกระแทกเหล่านี้

ล้อใหญ่ ยางบาง เทรนด์ของสเปครถใหม่ ที่ทำให้ผู้คนหลงลืมความนิ่มนวล ขับสบาย เพราะอะไร? 01

รูปจากเมืองนอก จำลองสภาพถนนเมืองไทย

แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้าง ?

แน่นอน ผู้ผลิตรถยนต์โต้แย้งว่าการเพิ่มขนาดล้อและยาง คุณจะได้พวงมาลัยที่เฉียบคมขึ้น เสถียรภาพในความเร็วสูง และประสิทธิภาพการเบรก แต่มันชวยได้แค่นิดหน่อยเท่านั้น ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้ระหว่างการเดินทางในแต่ละวัน แม้ว่าคุณจะเป็นนักขับที่ใส่ใจรถ แต่คุณก็สามารถใช้ประโยชน์จากล้อและยางที่ใหญ่กว่าได้บ่อยแค่ไหน?

อ้อ..ประโยชน์อีกข้อหนึ่งคือ มันดูสวย ล้อใหญ่เต็มซุ้มเหมือนรถสปอร์ต ใช้อวดให้คนภายนอกได้รู้ว่า ตนเองซื้อรถรุ่นท็อปมาใช้ เท่านั้นแหละ

อ่านเพิ่มเติม ใส่ล้อใหญ่ดีอย่างไร นอกจากความสวย

ใช้เงินแก้ปัญหา

เมื่อคุณชื่นชอบความสวย หรือใช้ประโยชน์จากล้อใหญ่ยางบางจริง ๆ คุณก็ต้องยอมเสียเงินเพื่อแก้ปัญหาด้วย เช่น เสียเงินเปลี่ยนยางแพงขึ้น หรือเสียเงินซื้อโช้คอัพปรับได้ เพื่อลดแรงกระแทกลง และเพื่อถนอมช่วงล่างให้ใช้งานได้ไปนาน ๆ 

แต่แน่นอนว่า คนซื้อรถระดับราคาไม่ถึงล้านเหล่านี้ ส่วนใหญ่ไม่ยอมจ่ายเงินหลักหมื่น เพื่อซื้อของแต่งถนอมรถเพิ่ม กลับทนขับแบบแข็งกระด้างให้เกิดความเคยชินไปเอง ถึงขั้นบางคนเข้าใจว่า ความแข็งคือความเกาะถนนเสมอไปด้วยซ้ำ

ล้อใหญ่ ยางบาง เทรนด์ของสเปครถใหม่ ที่ทำให้ผู้คนหลงลืมความนิ่มนวล ขับสบาย เพราะอะไร? 02

ยางบางทำล้อคดงอง่าย

ในท้ายที่สุด มีความรู้สึกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า ผู้ผลิตรถยนต์กำลังติดตั้งล้อที่ใหญ่กว่าเข้ากับรุ่นของพวกเขาเพื่อประโยชน์ของความดูดีกว่า สำหรับรถทุกคันอย่างไม่ต้องสงสัย นั่นเป็นความสุขของการได้รถสวย ซึ่งมีราคาที่เจ้าของต้องจ่าย แลกมาด้วยความสุขจากการขับขี่นุ่มนวล และสบายใจ มันจำเป็นจริงหรือ? รสนิยมแต่ละคนเท่านั้นที่จะตอบได้

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ