2023 Peugeot 508 โฉมไมเนอร์เชนจ์ที่เมืองนอก เปลี่ยนหน้าใหม่ เป็นกระจังหน้าดิจิตัล ที่ยังต้องรักษาชื่อเสียงเรื่องความสวยงามไว้อย่างเหนียวแน่น แต่ยังใช้เครื่องเดิม คาดว่าไม่ขายไทยเพราะนำเข้าล้วน ๆ ทำให้มีราคาแพงเกินไปที่จะแข่งขันกับรุ่นอื่น
2023 Peugeot 508 โฉมไมเนอร์เชนจ์ที่เมืองนอก เปลี่ยนหน้าใหม่ เป็นกระจังหน้าดิจิตัล ที่ยังต้องรักษาชื่อเสียงเรื่องความสวยงามไว้อย่างเหนียวแน่น แต่ยังใช้เครื่องเดิม คาดว่าไม่ขายไทยเพราะนำเข้าล้วน ๆ ทำให้มีราคาแพงเกินไปที่จะแข่งขันกับรุ่นอื่น
Peugeot 508 (เปอโยต์ 508) รถซีดานระดับ D-segment เดียวกับ โตโยต้า คัมรี และ ฮอนด้า แอคคอร์ด ซึ่งเปิดตัวเจเนเรชั่น 2 นี้มาตั้งแต่ปี 2018 มีดีกรีคว้ารางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมระดับโลก iF Design Awad มาแล้วตั้งแต่เปิดตัว
ล่าสุดในปี 2023 นี้ได้ปรับโฉมเล็กน้อย เปลี่ยนหน้าตาใหม่ให้ทันสมัย ด้วยกระจังหน้าลายตารางสี่เหลี่ยมแบบพิกเซล ไร้กรอบด้านข้าง เชื่อมต่อพื้นที่กับไฟหน้าลายใหม่ เปลี่ยนเส้นเดย์ไลท์ทรงเขี้ยวเสื้อแนวตั้ง 1 ขีด กลายเป็นเส้นแนวตั้งเรียวบาง 3 ขีดให้ดูเหมือนรอยเล็บเสือ สะท้อนถึงภาษาการออกแบบล่าสุดที่เปิดตัวกับรถต้นแบบ Peugeot Inception มาพร้อมโลโก้ใหม่แบบตราโล่ห์อีกด้วย
ด้านหลังยังใช้แม่พิมพ์ตัวถังทรงเดิม ทั้งฝากระโปรง กันชน และโคมไฟท้าย มีการเปลี่ยนแปลงเพียงแค่เปลี่ยนลวดลายภายในไฟท้ายใหม่ จากเส้นไฟสีแดงแนวตั้ง กลายเป็นเส้นไฟแนวเฉียง และเปลี่ยนโลโก้จากเดิมมีตราสิงโตอยู่ตรงกลาง กลายเป็นตัวอักษรชื่อยี่ห้อ Peugeot สีดำฝังอยู่ในไฟท้ายแทน
ภายในมีความเปลี่ยนแปลงน้อยกว่าภายนอก เปลี่ยนแค่หน้าโปรแกรมอินโฟเทนเมนท์รองรับการอัพเดต OTA และสามารถเลื่อนเมนูลื่นขึ้นบนจอ 10 นิ้ว ส่วนหน้าปัดดิจิตัล 12 นิ้วก็อัพเกรดระบบใหมให้สามารถแสดงผลอื่น ๆ แทรกกลางหน้าจอได้ เช่น แผนที่ ระบบช่วยขับ เพลง ฯลฯ รวมถึงปรับปรุงระบบคำสั่งเสียงด้วย โดยยังคงรูปทรงการออกแบบธีม i-Cockpit เหมือนเดิม
เครื่องยนต์ของ 2023 Peugeot 508 ไม่ได้ใช้เครื่องไฮบริดใหม่ แต่ยังคงติดตั้งเครื่องเบนซิน 1.2 ลิตรเทอร์โบ 128 แรงม้า หรือใช้เครื่องปลั๊กอินไฮบริด 178 แรงม้า กับ 222 แรงม้า
ตัวแรงสุด Peugeot 508 PSE (Peugeot Sport Engineered) เป็นระบบปลั๊กอินไฮบริดเช่นกัน แต่ใช้มอเตอร์คู่กับเครื่องเบนซิน 1.6 ลิตรเทอร์โบ ได้กำลังรวม 355 แรงม้า ในระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
2023 Peugeot 508 มีขายแล้วในต่างประเทศทั้งแบบซีดานท้ายลาด และแบบแวกอนท้ายยาว ในราคาแพงกว่าเดิมเล็กน้อย ส่วนประเทศไทยคาดว่าจะไม่มีขายในเร็ว ๆ นี้เพราะยังไม่มีการประกอบจากมาเลเซีย และราคารถนำเข้าจากฝรั่งเศสนั้นแพงเกินกว่าจะหาใครสู้ราคาได้
อ่านเพิ่มเติม : Spyshot 2021 Peugeot 508 ของจริงในมาเลย์ ระดับเท่า Toyota Camry คาดขายไทย 1.9 ล้านบาท
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
Peugeot 5008 1.6 Turbo Allure 2022
แลก
เพิ่มรถของคุณ