window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท

Patiphanw · Mar 9, 2022 12:13 PM

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 01

The Beast คันใหม่ของ Donald Trump เมื่อไปสหราชอาณาจักร 2019

หากจะบอกว่าประธานาธิบดีสหรัฐ คือชายที่มีอำนาจมากที่สุดในโลกคนหนึ่ง ก็คงเป็นคำกล่าวที่ไม่เกินจริงมากนัก

ซึ่งก็แน่นอนว่าบุคคลที่มีระดับความสำคัญขนาดนี้ การเดินทางไปไหนมาไหนจะต้องมีความปลอดภัยที่แน่นหนา และซับซ้อนเป็นอย่างมาก

เชื่อว่าคนไทยอาจเคยเห็นรถยนต์ของประธานาธิบดีสีดำที่มีความใหญ่โตคับถนนอย่าง The Beast ลิมูซีนที่ได้รับการปรับแต่งจาก Cadillac โดยเฉพาะมาบ้าง เราจะมาบอกกันว่าภายในเจ้าสัตว์ประหลาดคันนี้มีเทคโนโลยีอะไรบ้าง 

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 02

The Beast รุ่นล่าสุด

ไม่ได้มีพื้นฐานรถยนต์นะ

ปกติแล้วรถลีมูซีนมักจะมีพื้นฐานมาจากรถซีดานสี่ประตูธรรมดา ถูกนำมายืดออกเพื่อพื้นที่กว้างขวางและความหรูหรา 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แต่สำหรับ The Beast คันนี้ กล่าวกันว่าใช้พื้นฐานแชสซีเดียวกับรถกระบะขนาดใหญ่ GMC Topkick เพื่อให้สามารถรองรับน้ำหนักได้ ซึ่ง Cadillac นั้นผลิตขึ้นที่ General Motors โดยเฉพาะ

The Beast นั้นจะมีความคล้ายคลึงกันเพียงเล็กน้อยกับรุ่นธรรมดาหรือ Cadillac One จะมีเพียงส่วนประกอบเดิม เช่น ไฟหน้าและไฟท้าย กระจังหน้าเท่านั้น แต่นอกนั้นต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

อ่านเพิ่มเติม Mercedes-Maybach S 650 Pullman Guard มูลค่า 74 ล้านบาท กันกระสุน-ระเบิดได้สบาย

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 01

ข้างในมีอะไรบ้าง?

จริง ๆ แล้วข้อมูลที่แน่ชัดของ The Beast นั้นไม่มีเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย มีหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกาเป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลรักษารถ ซึ่งในรุ่นปัจจุบันของ Donald Trump ได้รับการอัพเกรดมาจากสมัยของ Barack Obama อีกทีหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติเบื้องต้นของมันก็เรียกว่าเป็นทำเนียบขาวเคลื่อนที่ได้เลย จะต้องเป็นรถหุ้มเกราะที่มีประตูหนาถึง 10 ซม. กระจกกันกระสุนหนา 5 ชั้น ซึ่งกล่าวกันว่ากันกระสุนได้ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงกลาง และกันระเบิดได้ระดับหนึ่ง

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 02

The Beast รุ่นเก่า

ประตูรถนั้นนำวัสดุมาจากเครื่องบิน Boeing 757 ที่สามารถปิดสนิทได้ทุกรอบด้านเพื่อกันแก๊ซพิษหรือแก๊ซน้ำตา ส่วนกระจกรอบคันนั้นจะมีคนขับที่สามารถควบคุมได้เท่านั้น สามารถเปิดได้เพียง 3 นิ้ว

ถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงหุ้มฉนวนกันระเบิดและไฟไหม้ มีอาวุธตอบโต้ต่าง ๆ เช่น ปืนลูกซอง และเครื่องปล่อยควัน Smoke Screen 

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 03

ล้อเสริมใยเหล็ก Kevlar ที่แม้จะถูกเจาะแตกก็ยังวิ่งต่อได้

ภายในรถยังมีถังออกซิเจน และถุงเลือดสำรองที่มีกรุ๊ปเลือดของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในกรณีที่จำเป็นต้องมีการถ่ายเลือดฉุกเฉิน

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 04

ห้องโดยสารคนขับแยกออกจากด้านหลัง มีอุปกรณ์สื่อสาร และระบบติดตาม GPS พร้อมกล้อง Night Vision ฉากกั้นห้องโดยสารสามารถลดลงได้โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นผู้กดสวิตช์เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีโทรศัพท์ดาวเทียมในรถ โดยมีลิงก์ต่อตรงไปยังรองประธานาธิบดีและตึกเพนตากอน

แม้ตัวรถจะหนักอึ้ง แต่คนขับรถ The Beast จะต้องเป็นสายลับที่ได้รับการฝึกฝนจาก Secret Service ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในศิลปะการหลบหลีกแบบตำรวจ และสามารถทำ J-Turn ได้

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 05

ดาดว่าจะเป็นดีเซล

ตัวเครื่องยนต์เองไม่มีการเปิดเผยที่แน่ชัด บ้างก็ว่าเป็นเบนซิน บ้างก็ว่าเป็นดีเซล หรืออาจจะมีทั้ง 2 แบบ แต่จากการคาดเดาของหลาย ๆ สื่อ มันมีโอกาสที่จะเป็นดีเซลมากกว่า เพราะนอกจากความทนทานแล้ว มันมีอัตราการระเหยที่ต่ำ ทำให้ลดความเสี่ยงในการระเบิดได้ แถมตัวน้ำมันยังหาได้ทั่วไป ไม่จำเป็นต้องไร้สารตะกั่ว

ขุมกำลังนั้นอาจเป็นDuramax ใน Chevrolet หรือ GMC สำหรับกระบะ Heavy Duty ที่จะสามารถลากน้ำหนักตัวระหว่าง 6,800 - 9,100 กก. นั่นทำให้มันสามารถทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 97 กม./ชม. ภายใน 15 วินาที

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 06

1.5 ล้านดอลลาร์

แม้มันจะไม่ได้มีการแปะป้ายบอกราคาอย่างเป็นทางการ แต่จากการคำนวนออพชั่นต่าง ๆ ดูแล้ว จะทำให้ The Beast นี้มีราคามากถึง 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 45 ล้านบาทไทยไม่รวมภาษีนำเข้า

อ่านเพิ่มเติม Bentley คันนี้มีราคาถึง 430 ล้านบาท สร้างใหม่ทั้งคัน เพื่อคนเดียวเท่านั้น

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 07

นอกจากนี้ เขายังต้องมีขบวนรถอื่น ๆ คอยคุ้มกันกว่าอีกหลายสิบคัน ซึ่งเราจะมาตีแผ่กันให้ดูอีกครั้งว่าเขาประกอบไปด้วยอะไรบ้าง และทำไมถึงใช้เงินกว่า 80,000 บาทต่อนาทีในการเดินทางแต่ละครั้ง คอยติดตามนะครับ

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 08

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 09

เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ กันกระสุน-ระเบิด ด้วยค่าตัว 45 ล้านบาท 10

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ