ยอดขายรถใหม่เดือนกรกฎาคม 2564 ประเภทใช้ไฟฟ้าล้วน บ่งบอกจากจำนวนรถจดทะเบียนใหม่ ที่เปลี่ยนจากป้ายแดงตอนซื้อ มาเป็นป้ายขาว อ้างอิงจากข้อมูลกองสถิติ กรมการขนส่งทางบก เรียงตามจำนวนรถจากมากสุดไปหาน้อยได้ดังนี้
ยอดขายรถใหม่เดือนกรกฎาคม 2564 ประเภทใช้ไฟฟ้าล้วน บ่งบอกจากจำนวนรถจดทะเบียนใหม่ ที่เปลี่ยนจากป้ายแดงตอนซื้อ มาเป็นป้ายขาว อ้างอิงจากข้อมูลกองสถิติ กรมการขนส่งทางบก เรียงตามจำนวนรถจากมากสุดไปหาน้อยได้ดังนี้
ยี่ห้อ |
รุ่น |
จำนวน (คัน) |
MG |
EP |
32 |
MG |
ZS EV |
27 |
Nissan |
Leaf |
12 |
Hyundai |
Kona EV |
9 |
Porsche |
Taycan |
7 |
Fomm |
One |
7 |
Tesla |
Model 3 |
2 |
Audi |
E-tron |
2 |
E-tron Sportback |
1 |
|
Mini |
Cooper SE |
1 |
Hyundai |
IONIQ |
1 |
Kia |
Soul EV |
1 |
Lexus | UX300e |
0 |
Jaguar | i-pace |
0 |
Takano |
TTE500 |
0 |
Wuling | Mini EV |
0 |
Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ทำยอดขายกลับมาดีขึ้นจากหลายเดือนที่ผ่านมา เป็นเพราะเริ่มส่งมอบรถ และทำราคาลดลงเหลือ 1.499 ล้านบาท ทำให้หลายคนเอื้อมถึงได้ง่าย
เช่นเดียวกับ MG EP ที่ทำยอดขายเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพราะจัดโปรโมชั่นกับส่วนลด ยั่วใจ ในขณะที่ MG ZS EV เริ่มทะยอยโล๊ะสต็อค ไม่มีของผลิตใหม่ จึงมีตัวเลขจดทะเบียนน้อยลงจนตกอันดับแชมป์แล้ว
อ่านเพิ่มเติม : รวมราคารถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นในไทย
สาเหตุที่ยอดรถใหม่เดือนกรกฎาคมนี้ตกต่ำ อาจจะเป็นเพราะการระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 ทำให้ลูกค้าชะลอการซื้อลง รวมถึงกรมขนส่งปิดให้บริการบางวัน รวมถึงการรอดูรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้อย่าง ORA Good cat ที่คาดว่าจะเปิดในไทยปลายปีนี้ด้วยราคา 9 แสนบาท อาจจะเป็นที่หมายตาไว้สำหรับหลายคนอยู่ก็เป็นได้