window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน

Patiphanw · Feb 2, 2022 04:20 PM

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 01

ใครที่ชอบดูรถแข่งมอเตอร์สปอร์ต หรือชอบการแต่งรถ จะรู้ดีว่าโรลเคจนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการปกป้องคนขับและผู้โดยสารในกรณีที่รถพลิกคว่ำ

แต่ถ้าหากเราสามารถสร้างรถที่มันไม่มีวันคว่ำได้เลยล่ะ จะเป็นอย่างไร?

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โหดสุดรัสเซีย

นี่คือไอเดียของยูทูบเบอร์ชาวรัสเซียรายหนึ่ง นามว่า Garage 54 ที่มักจะลงวิดีโอการทดสอบเกี่ยวกับรถยนต์แปลก ๆ ให้ได้ดูเสมอ

ในครั้งนี้เขาได้นำรถยนต์ประจำชาติรัสเซีย Lada มาหั่นครึ่งให้กลายเป็นทรงคุูเป้ เพิ่มความสูงให้กับรถ และมีการเชื่อมโรลเคจไว้ด้านนอกตัวรถ เพื่อทำการทดลองว่าจะสามารถทำให้เจ้า Lada หมุนไปข้างหน้าแบบ 360 องศาได้หรือไม่ เหล็กด้านนอกจึงมีทรงโค้ง

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 01

นอกจากนี้เขายังได้ถอดอุปกรณ์ภายในที่ไม่จำเป็นออก เหลือไว้เฉพาะสิ่งที่คนขับต้องใช้เท่านั้น เช่น เบาะ เข็มขัดนิรภัย พวงมาลัย ปุ่มสตาร์ท กราวด์ไวร์ แถมใจดีใส่เกจวัดความเร็วมาด้วย แต่จำเป็นต้องถอดกระจกออกเพื่อไม่ให้มันแตกใส่เขา

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 02

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 03

กราวด์ไวร์ ปุ่มสตาร์ท

ผลเป็นอย่างไร?

ในครั้งแรกที่ทำการทดลอง พวกเขาลองให้ชายหลายคนทำการยกรถจากด้านหลัง เพื่อดูว่ามันจะคว่ำหรือไม่ รวมถึงให้คนขับได้รับรู้ถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งพวกเขาก็สามารถพลิกมันได้อย่างง่ายดาย

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 04

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 05

หลังจากนั้นเมื่อลองขับด้วยความเร็วประมาณหนึ่งแล้วเบรกสุดแรง หน้ารถเกิดการกดตัวลง และท้ายถูกยกขึ้น ทำให้สามารถหมุนไปข้างหน้าได้อย่างง่ายดาย และไม่คว่ำไปด้านข้างเนื่องจากมีโรลเคจด้านนอกรองรับอยู่

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 06

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 07

ทำได้ไง?

แม้ในวิดีโอจะไม่มีการอธิบายว่าทำได้อย่างไร แต่จากการคาดเดา เมื่อตัวรถมีน้ำหนักที่เบามากพอ การกดเบรกอย่างสุดแรงก็จะทำให้หน้ารถถูกกดลงจนถึงพื้น

และเมื่อไปเจอเข้ากับโรลเคจทรงโค้งมนที่ดักอยู่ด้านหน้าแล้ว รถก็จะทำการหมุนให้เอง ความสูงและความสั้นของระยะฐานล้อตัวรถก็สามารถส่งผลได้มากเช่นกัน

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 08

แล้วมีอะไรเสียไหม?

ก็แน่นอนว่า เมื่อรถขึ้นไปสุด แล้วกระแทกลงด้วยความแรง สิ่งที่จะด้รับความเสียหายมากที่สุเคือ ช่วงล่าง และโช้คอัพจะต้องเสียไวอย่างแน่นอน เพราะถึงแม้พวกมันจะถูกสร้างให้รองรับแรงกระแทก แต่หากแรงขนาดนี้ก็คงไม่ไหวครับ

หนุ่มรัสเซีย สามารถสร้างรถที่ไม่มีวันคว่ำได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยอย่างอื่นแทน 09

อย่าหาลองทำ

จากในภาพ เป็นการทดลองจากผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ไม่ควรหาลองทำเองที่บ้านนะครับ เว้นแต่มีเงิน เวลาว่าง การรักษาความปลอดภัย และพื้นที่โล่งครับ

รับชมคลิปเพิ่มเติมได้เลย

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ