สโลแกนยี่ห้อรถดัง ตั้งแต่ยุค 90 ถึงปัจจุบัน พูดแล้วติดหู คนบ้ารถจำได้แน่

สโลแกนยี่ห้อรถยนต์ มีเพื่อบ่งบอกเป้าหมายหรือตำแหน่งการวางตัวของสินค้าว่าสื่ออารมณ์ในด้านไหน ทุกแบรนด์เอกลักษณ์แตกต่างกันไป เช่น เน้นความไฮเทค ความแรง ความหรู หรือความน่าเชื่อถือ โดยเราขอรวบรวมสโลแกนดัง จากค่ายรถที่ติดหูมากที่สุด ตั้งแต่ยุค 90 ซึ่งเป็นยุคที่ผู้อ่านหลายคนโตมาและจำความได้ และมาดูความเปลี่ยนแปลงของสโลแกนยี่ห้อเดียวกันในยุคปัจจุบัน ว่าต่างไปอย่างไรบ้าง

Toyota : นี่แหละ สไตล์เรา

ค่ายสามห่วงในยุค 90 ช่วงต้น ใช้สโลแกนว่า “สัมผัสแห่งคุณภาพ” พอมาถึงช่วงกลางยุค 90 ก็เปลี่ยนใหม่เป็น It’s My Style “นี่แหละสไตล์เรา” ในช่วงของการเปิดตัว Soluna และ Corolla Hi-Torq ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้คนจำได้มากทุกสุด เพราะมีโฆษณาสโลแกนเด่นชัดเป็นครั้งแรก ในเวลาต่อมาได้เปลี่ยนเป็น Moving Forward ในปลายยุค 2000 และเปลี่ยนเป็น Mobility of Hapiness “ขับเคลื่อนความสุข” ใช้มาจนถึงปัจจุบัน

Honda : The Power of Dream

ฮอนด้าเป้นค่ายรถที่ไม่มีสโลแกนประจำยี่ห้อตอนยุค 90 เลย มีเพียงแค่สโลแกนประจำรถแต่ละรุ่นเท่านั้น จนเพิ่งจะเริ่มมีสโลแกนติดตัวในต้นยุค 2000 คือ “The Power of Dream” โดยไม่มีการแปลสโลแกนเป็นภาษาไทยแต่อย่างใด และยังใช้สโลแกนนี้ยาวจนถึงปัจจุบัน

Nissan : เพื่อนที่แสนดี

นิสสันในยุค 90 อยู่ใต้การบริหารของบริษัทสยามกลการ ใช้สโลแกนว่า “เพื่อนที่แสนดี” จนติดหูมาตั้งแต่ยุค 80-90 ลามมาถึงปี 2004 โดยรถใหม่รุ่นสุดท้ายที่ได้ใช้สโลแกนสุดคลาสสิคนี้คือ Nissan Sunny Neo ต่อมาหลังจากปีดังกล่าว สยามกลการก็ถูกบริษัทนิสสันญี่ปุ่นเข้ามาทำตลาดแทน เปลี่ยนมาใช้สโลแกนว่า Shift the Future มาจนถึงปัจจุบัน

Mazda : Zoom-Zoom

สโลแกนของมาสด้าย้อนกลับไปในยุค 90 เดิมทีมาสด้าอยู่ใต้การบริหารงานของบริษัทสุโกศล มีสโลแกนว่า “พร้อมสรรพ ประทับใจ” ซึ่งออกจะเชยเกินไปหน่อย ต่อมาจึงเปลี่ยนเป็น Get in, Be Moved. มาถึงยุคของประโยคที่เรามักจะติดหูมากที่สุดคือ ซูม-ซูม ซึ่งเริ่มใช้ในยุค 2000 สื่อถึงเสียงคำเรียกแทนเสียงเครื่องยนต์ สื่อถึงความสนุกของการขับรถ แต่เสียดายที่ในยุคปัจจุบันไม่ได้ใช้ “ซูม-ซูม” แล้ว เพราะเมื่อปี 2562 ได้เปลี่ยนสโลแกนเป็น Feel the Drive ซึ่งก็ยังสื่อถึงอารมณ์สนุกในการขับรถอยู่ดี

Ford : Feel the Difference

ฟอร์ดเริ่มเข้ามาทำตลาดในไทยโดยบริษัทแม่อย่างจริงจังในยุค 2000 เริ่มด้วยสโลแกน No Boundaries อยู่ระยะสั้นๆ ในรุ่น Ranger และ Laser Tierra ก่อนจะเปลี่ยนเป็นชื่อ Feel the Difference ในปลายยุค 2000 ที่ใช้ในรุ่น Focus Mk II เป็นต้นมา

Isuzu Rodeo : ยอดรถสำหรับยอดคน

อีซูซุ เป็นค่ายรถกระบะที่เน้นความประหยัดมาตั้งแต่ยุค 80-90 ด้วยสโลแกน “รู้คุณค่าน้ำมันทุกหยด” จับกลุ่มผู้รักความประหยัดชัดเจน แต่หลายคนอาจจะไม่ติดหูสักเท่าไหร่ เพราะโดนแย่งซีนด้วยสโลแกนประจำรุ่น Rodeo 4WD ในยุค 90 กับโฆษณาที่นำรถส่งนักดับเพลิงไปผจญไฟป่า พร้อมสโลแกนเท่ห์ๆว่า “ยอดรถสำหรับยอดคน” ซึ่งมีใช้เฉพาะรถกระบะโรดิโอ รุ่นยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น กลายเป็นจุดเปลี่ยนของรถกระบะในยุคต่อมาที่ต้องมีรุ่นย่อยแบบเดียวกันนี้ออกมาแข่งขันกัน

Volvo : ทุกชีวิตปลอดภัยในวอลโว่

สโลแกนที่โด่งดังที่สุดในวงการตลาดรถยนต์ไทย ได้แก่ Volvo กับสโลแกนในยุค 90 ที่กำหนดจากสวีเดนมาว่า Where the safety comes first แล้วถูกแปลเป็นไทยว่า “ทุกชีวิตปลอดภัยในวอลโว่” ด้วยความแปลกใหม่ของจุดขายเรื่องความปลอดภัย รวมถึงความนิยมในรถรุ่น 940-960 ทำให้สโลแกนนี้เป็นที่จดจำได้ในวงกว้าง ลามไปถึงคนที่ไม่ได้ติดตามวงการรถก็ยังรู้จัก ถึงขนาดที่ถูกนำไปใส่ในเนื้อเพลง “สี่แยกในดวงใจ” อย่างไรก็ตาม สโลแกนในปัจจุบันของวอลโว่ ถูกเปลี่ยนเป็น Volvo for life และไม่มีคำแปลภาษาไทยอีกแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สโลแกนไทยสุดคลาสสิคนี้ ก็จะติดหูคนเจเนอเรชั่นนี้ไปอีกนาน

สโลแกนรถยนต์แต่ละยี่ห้อนี้ เป็นตัวอย่างที่ดีของการโปรโมทจนคนจดจำได้ ซึ่งการตัดสินว่าสโลแกนใดติดหูหรือไม่ เป็นการรวบรวมประสบการณ์จากการพูดคุยในกลุ่มคนชอบรถด้วยกัน รวมถึงการอ่านสารพัดบทความรถยนต์ ที่สื่อหลายสำนักก็ใช้เรียกแทนชื่อยี่ห้อก็มี แต่ถ้าหากมีรุ่นใด ยี่ห้อไหน ที่คุณคิดว่าติดหูมาก แต่ตกสำรวจจากบทความนี้ไป ก็คอมเมนท์เอาไว้ได้เลยครับ

ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Yaris Ativ

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ