Smart คุยโว Pilot Assist 2.0 เวอร์ชั่นใหม่เทียบชั้น Tesla

Smart เตรียมเปิดตัวระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Pilot Assist 2.0 เวอร์ชั่นใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะติดตั้งในรถรุ่นใดเป็นโมเดลแรก

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ของ Smart ใช้ชื่อว่า Pilot Assist 2.0 จะมาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง Navigation Smart Pilot (NSP) ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนตัวรถจากจุดเริ่มต้นไปสู่จุดหมายทั้งบนถนนไฮเวย์และถนนต่าง ๆ ได้ด้วยระบบอัตโนมัติได้มากขึ้น

Smart ระบุว่า Pilot Assist 2.0 ซึ่งถูกพัฒนาต่อยอดจากรุ่นเดิมจะมีความล้ำสมัยในการทำงานเทียบเท่าระบบ Enhanced Auto Pilot ของ Tesla โดยสามารถเร่งแซงได้อัตโนมัติ เปลี่ยนเลน ขึ้นและลงไฮเวย์ รวมถึงการขับเคลื่อนผ่านการจราจรที่ติดขัดได้

ไม่เพียงเท่านั้น Smart ยังวางแผนนำเสนอ Pilot Assist 3.0 พร้อมระบบ NSP Pro ในช่วงปลายปี 2024 อีกด้วย โดยจะเป็นการอัพเดทแบบไร้สายหรือ OTA

ช่วยเหลืออย่างล้ำสมัยมากขึ้น

รถยนต์ Smart ที่จะได้รับการติดตั้งระบบ Pilot Assist 2.0 เป็นรุ่นแรกยังจะมาพร้อมระบบ 12 Mobileye SuperVision ซึ่งเป็นชุดการตรวจจับอย่างละเอียดยิบ โดย 11 ชุดแรกจะเฝ้าระวังการจราจรแวดล้อม ส่วนอีก 1 ชุดจะตรวจจับสมาธิของผู้ขับขี่

Smart ระบุว่าระบบชุดตรวจจับ Mobileye SuperVision ใช้ชิพส์ Mobileye EyeQ5 จำนวนทั้งหมด 2 ตัวในการประมวลผลการทำงาน พร้อมด้วยชิพส์เซ็ทอีกหนึ่งชุดสำหรับการทำงานของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่

ด้าน Tesla นำเสนอระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติแบ่งเป็น 3 ระดับ เริ่มจาก AutoPilot ต่อมาคือ Enhanced Auto Pilot และระดับสูงสุดคือ Full Self Driving (FSD) ซึ่งสามารถตรวจจับสัญญาณไฟจราจรและป้ายหยุดได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ระบบขับขี่กี่งอัตโนมัติทั้ง 3 ระดับของ Tesla ยังถูกขมวดให้อยู่ในระบบขับขี่อัตโนมัติระดับที่ 2 ตามมาตรฐาน SAE นั่นหมายถึงผู้ขับขี่ยังต้องมีสมาธิอยู่ตลอดเวลา สายตาต้องมองไปข้างหน้า และมือต้องจับพวงมาลัย

หากระบบในรถยนต์ไม่จำเป็นต้องให้ผู้ขับขี่จับพวงมาลัยหรือมองถนนข้างหน้าตลอดเวลาก็จะถือว่าอยู่ในระดับที่ 3 ซึ่งปัจจุบันมี Honda Legend ที่เคยนำเสนอเป็นรุ่นโปรดักชั่นมาแล้ว แต่ผลิตจำนวนจำกัดและออกจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda CR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Toyota เผยรายละเอียดแบตเตอรี่ใหม่ รุ่นเริ่มต้นวิ่งไกล 800 กม.

Toyota (โตโยต้า) เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของแบตเตอรี่รุ่นใหม่ล่าสุดที่อาจทำคอรถยนต์ไฟฟ้าตาลุกวาว และต้องการจับจองทันที ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประกาศแผนการก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ใหม่ที่จะเริ่มเดินสายการการผลิตได้ภายในปี 2026 โดยจะทำการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่ที่หลายคนรอคอย เทคโนโลยีแบตเตอรี่ของ Toyota จะมีทั้งหมด 4 รุ่น โดย 3 รุ่นแรกจะใช้เทคโนโลยีอิเลคโทรไลต์เหลว ส่วนอีก 1 รุ่นจะเป็นเทคโนโลยีโซลิดสเตทหรือแบตเตอรี่แบบเซลล์แข็ง Toyota ระบุด้วยว่าแบตเตอรี่เหล่านี้จะติดต

ซีอีโอ Mercedes-AMG เผยสาเหตุปิดฉากขุมพลัง V8

หัวเรือใหญ่ Mercedes-AMG (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี) ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าจะนำขุมพลัง V8 กลับมาใช้ในรถสมรรถนะสูงอีกครั้ง ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันกำลังจะหวนคืนกลับมาใช้เครื่องยนต์บล็อกใหญ่ขนาด V8 ทวินเทอร์โบติดตั้งในรถซูเปอร์ซีดานอย่าง C63 และ E63 หลังจากเปลี่ยนไปใช้ขุมพลังไฮบริด 4 สูบไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ไมเคิล เชียบี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Mercedes-AMG ออกมา “ปฏิเสธอย่างแข็งขัน” ถึงข่าวลือดังกล่วา พร้อมกับคอนเฟิร์มว่าทิศทางการพัฒนาขุมพลังของแบรนด์เดินไปอย่างถูกต้องเหมาะสมแล้ว ไฮบริดเ

มาแล้ว! 2025 Ford Ranger PHEV ปลั๊กอินไฮบริด วางขายปีหน้า

2025 Ford Ranger PHEV (2025 ฟอร์ด เรนเจอร์ พีเอชอีวี) ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว เตรียมวางขายในช่วงต้นปีหน้า Ford นำเสนอ Ranger ปลั๊กอินไฮบริดด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ทำงานประสานกับชุดแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ Modular Hybrid Transmission ค่ายรถยักษ์อเมริกันเคลมว่ารถกระบะพลังงานลูกผสมรุ่นนี้สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ๆ ได้ไกลกว่า 45 กม. ตามมาตรฐาน WLTP สำหรับศักยภาพการลากจูงสูงสุดอยู่ที่ 3,500 กก. ซึ่ง Ford ยืนยันว่าตัวเ

Honda เรียกคืน CR-V, Accord Hybrid ในสหรัฐ เพราะฝาเกียร์ CVT อาจร้าวในรถ 19 คันเท่านั้น

รถฮอนด้าจำนวน 19 คันที่มีปัญหาด้านการผลิตทำให้เกิดรอยแตกในระบบส่งกำลังของ Honda Accord และ CR-V Hybrid ปี 2023 ซึ่งอาจทำให้เกิดการตัดสายไฟ ส่งผลให้รถต้องหยุดวิ่งกลางทาง รถมีปัญหาเฉพาะรุ่นปี 2023 ปัญหาในการผลิตระหว่างการประกอบระบบส่งกำลังทำให้ Honda CR-V และ Accord ที่ขับเคลื่อนด้วยไฮบริดจำนวน 19 คันจากรุ่นปี 2023 ต้องถูกเรียกคืน เนื่องจากปัญหาดังกล่าว ผู้ขับขี่อาจสูญเสียกำลังเครื่องขณะวิ่งอยู่บนถนนและอาจไม่สามารถสตาร์ทรถได้อีกครั้ง ทั้งหมดจะได้รับการซ่อมแซมใหม่ ฝาครอบแตก ปัญหามีสาเหตุมาจากระบบเก

2023 Toyota Prius ได้คะแนนความปลอดภัยสูงสุด แต่ Corolla Cross ชวดรางวัลเพราะเหตุผลเดียว

Toyota Prius (โตโยต้า พรีอุส) เจนใหม่ล่าสุดนอกจากจะมีดีไซน์ใหม่ที่ดูดีกว่าเดิมแล้วยังมาพร้อมความปลอดภัยในอันดับต้น ๆ ของเซกเมนท์ เพราะ IIHS ทดสอบรถรุ่นนี้จนได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุด Top Safety Pick+ ทั้งในรุ่น Prius และ Prius Prime นอกจาก Prius ใหม่แล้ว สถาบันนี้ยังเคยทดสอบ Toyota Corolla Cross เมื่อปีที่แล้วและได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุด แต่จากมาตรฐานการชนใหม่ในปีนี้ ทำให้ Corolla Cross กลับได้รับรางวัลความปลอดภัยที่รองลงมาอย่าง Top Safety Pick เนื่องจากมาตรฐานการชนใหม่ที่ทำให้ผลทดสอบการช

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ