window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

มีลุ้นใช้เมืองไทย รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Geely RADAR หน้าตาล้ำผสานความบึกบึน

May · May 12, 2022 07:14 AM

มีลุ้นใช้เมืองไทย รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Geely RADAR หน้าตาล้ำผสานความบึกบึน 01

รายงานข่าวส่งตรงจากประเทศจีนระบุว่า Geely ได้จดสิทธิบัตรรถกระบะพลังงานไฟฟ้าในชื่อ RADAR รองรับการใช้งานเชิงไลฟ์สไตล์ เตรียมวางขายเร็ว ๆ นี้

เว็บไซต์ NetEase Auto รายงานว่าชื่อ RADAR อาจถูกใช้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์รถกระบะภายใต้เครือ Geely ยักษ์ใหญ่ยานยนต์จากจีน สิทธิบัตรฉบับนี้ถูกจดทะเบียนไว้สองฉบับเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมปีที่แล้ว และ 20 เมษายนปีนี้

สิทธิบัตรชุดนี้ยังสอดคล้องกับรายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่า Geely กำลังดำเนินการเพื่อแยกธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ออกจากรถกระบะ เพื่อรองรับการทำตลาดรถกระบะที่ใช้พลังงานทางเลือกใหม่ซึ่งจะมีทั้งรุ่นเริ่มต้น สำหรับรองรับการบรรทุกพอประมาณ และรุ่นไฮเอนด์เจาะกลุ่มลูกค้าเชิงไลฟ์สไตล์

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มีลุ้นใช้เมืองไทย รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Geely RADAR หน้าตาล้ำผสานความบึกบึน 01

คาดเปิดตัวภายในปีนี้

เว็บไซต์ CarNewsChina รายงานว่ารถกระบะรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ย่อย RADAR จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ 

ขณะเดียวกัน Geely ยังกำลังเปิดรับสมัครบุคลากรที่มีความสามารถจำนวนมากเพื่อทำงานในบริษัท Geely New Energy Commercial Vehicle Co. Ltd ที่มีรายงานว่าจะดูแลรับผิดชอบการผลิต จัดจำหน่าย วิจัยและพัฒนารถกระบะโดยเฉพาะ

สายการผลิตรถกระบะพลังงานไฟฟ้าจะอยู่ที่โรงงานแห่งใหม่ในเมืองซีโบ ซิตี้ มณฑลชานตง ด้วยเม็ดเงินลงทุนมหาศาล 2.42 พันล้านหยวนหรือประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท

มีลุ้นใช้เมืองไทย รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Geely RADAR หน้าตาล้ำผสานความบึกบึน 02

มีลุ้นใช้เมืองไทย รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Geely RADAR หน้าตาล้ำผสานความบึกบึน 03

แผนการทำตลาดรถกระบะในจีนได้แรงกระตุ้นจากการที่หลายเมืองใหญ่ทั่วแดนมังกรยกเลิกนโยบายห้ามใช้รถกระบะในเขตเมือง นั่นทำให้ผู้บริโภคเริ่มหันมาสนใจรถเพื่อการพาณิชย์มากขึ้น และ Geely ก็ต้องการคว้าโอกาสดังกล่าวตั้งแต่เนิ่น ๆ

นอกจากภาพสิทธิบัตรที่หลุดออกมาแล้ว ยังมีภาพสปายช็อตที่ว่ากันว่าเป็น RADAR เผยให้เห็นดีไซน์ไฟหน้า ไฟท้าย และตัวถังโดยรวม ดูแล้วเน้นความทันสมัย เรียบง่าย และผสานความแข็งแกร่งบึกบึนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

มีลุ้นใช้เมืองไทย รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Geely RADAR หน้าตาล้ำผสานความบึกบึน 04

มีลุ้นใช้เมืองไทย รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Geely RADAR หน้าตาล้ำผสานความบึกบึน 05

นอกจากนี้ยังมีภาพในห้องโดยสารหลุดออกมาด้วย เผยให้เห็นการออกแบบที่เน้นความโมเดิร์น มีหน้าจอกลางแบบลอยตัวติดตั้งบนคอนโซลหน้า ขณะที่แผงช่องแอร์มีความบึกบึน คอนโซลกลางยกสูงแบบรถระดับพรีเมียม 

ถึงแม้จะถูกวางตำแหน่งการตลาดให้เป็นรถกระบะไฮเอนด์ แต่มีรายงานว่าราคาจำหน่ายของ RADAR จะไม่สูงเท่า Rivian และ Tesla Cybertruck แต่จะสูงกว่าค่าเฉลี่ยของรถกระบะไฟฟ้าสัญชาติเดียวกัน และจะแข่งขันกับ SANY, Foton Tunland EV และ Dongfeng Rich 6 EV

มีลุ้นใช้เมืองไทย รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Geely RADAR หน้าตาล้ำผสานความบึกบึน 06

มีลุ้นใช้เมืองไทย รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Geely RADAR หน้าตาล้ำผสานความบึกบึน 07

เป็นที่ทราบกันดีว่าค่ายรถจากจีนมักคิดเร็วทำเร็ว การที่เราได้เห็นภาพสิทธิบัตรและสปายช็อตหลุดออกมาพร้อมกันเช่นนี้ ทำให้คาดการณ์ได้ว่าจะได้เห็นตัวจริงเสียงจริงในอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า

ก่อนหน้านี้ Geely เพิ่งเปิดตัว Smart #1 รถเอสยูวีขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกับ Mercedes-Benz คอรถยนต์ชาวไทยได้ลุ้นกันแน่นอนที่จะได้ใช้ทั้งรถกระบะและรถเอสยูวีจาก Geely โดยอาจได้ลุ้นสัมผัสตัวจริงกันในปีหน้า

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ