window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Great Wall Motors ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ลุยมหกรรมยานยนต์ระดับโลก

Patiphanw · Aug 11, 2020 11:09 AM

Great Wall Motors ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ลุยมหกรรมยานยนต์ระดับโลก 01

Great Wall Motors ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ จัดเต็มในมหกรรมยานยนต์ระดับโลก มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมการขับเคลื่อนเพื่ออนาคต

ที่ เฉิงตู, สาธารณรัฐประชาชนจีน  เกรท วอลล์ มอเตอร์ส (Great Wall Motors-GWM) ยกทัพรถยนต์รุ่นใหม่จาก 4 แบรนด์ HAVAL, WEY, ORA และ GWM Pickup กว่า 10 รุ่น จัดแสดงในงาน เฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2020 ตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลก ด้วยดีไซน์สุดสร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจทั่วโลก ผสานแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอัจฉริยะที่พัฒนาล่าสุดเพื่อสนับสนุนระบบขับเคลื่อนยานยนต์แห่งโลกอนาคต

แจ็ค เว่ย ประธาน GWM เปิดเผยในโอกาสครบรอบ 30 ปีของบริษัท เชื่อว่า GWM สามารถก้าวข้ามอุปสรรคและเปลี่ยนแปลงได้ด้วย 3  แกนหลักในการดำเนินธุรกิจของ GWM ได้แก่ 1.กลไกการสร้างนวัตกรรมในองค์กร 2.การปรับรูปแบบองค์กร และ3.การใช้เทคโนโลยีและระบบดิจิตอล  พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเอง ได้แก่ LEMON , TANK • WEY และ COFFEE ซึ่งเป็นหมัดสำคัญที่จะพลิกโฉม GWM จากผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน สู่การเป็นบริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก โดยแพลตฟอร์มเหล่านี้จะเป็นกลไกหลักสำคัญในดำเนินงานของบริษัทตลอดจนการคิดค้นนวัตกรรม เพื่อให้สอดคล้องกับการเป็นผู้นำเทคโนโลยียานยนต์พลังงานสะอาดและระบบเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ

พร้อมกันนี้ GWM ได้นำรถยนต์รุ่นใหม่ จาก 4 แบรนด์ HAVAL, WEY, ORA, GWM Pickup และแพลตฟอร์มเทคโนโลยีล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว มาจัดแสดงในงานเฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2020 ซึ่งเป็นงานแสดงยานยนต์ระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นในประเทศจีนหลังการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 มีผู้ผลิตรถยนต์เข้าร่วมกว่า 120 ราย และได้รับความสนใจจากทั้งสื่อและประชาชนอย่างล้นหลาม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Great Wall Motors ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ลุยมหกรรมยานยนต์ระดับโลก 01

HAVAL สร้างไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเองกับ SUV ที่ตอบโจทย์ได้ในทุกมิติ

ในงานเฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2020 GWM จัดแสดง HAVAL ถึง 3 รุ่น 3 สไตล์สุดโดดเด่น สำหรับไลฟ์สไตล์ใหม่ตามความคิดของคนรุ่นใหม่ที่มีความกระตือรือร้น และรูปแบบชีวิตที่แตกต่าง โดยมีไฮไลท์สำคัญ ได้แก่

•    HAVAL Big Dog หรือ ต้าโก่ว รถ SUV รุ่นใหม่ที่แยกไลน์ออกจากรุ่นเดิมคือโมเดล H และ โมเดล F สำหรับผู้มีไลฟ์สไตล์กลางแจ้งโดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ผนึกกำลังกับดีไซน์ได้อย่างลงตัว 

•    HAVAL H6 Generation 3 ที่มาพร้อมมาตรฐานใหม่ให้กับรถ SUV อัจฉริยะ โดยเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ติดตั้ง LEMON แพลตฟอร์มเทคโนโลยีใหม่ของ GWM ด้วยแนวคิดความปลอดภัย ความสะดวกสบายและโครงสร้างที่มีประสิทธิภาพสูงแบบใหม่ รวมทั้งระบบการควบคุมรถอัจฉริยะ ที่มาพร้อมการออกแบบในแนวคิด Xuan & Wei (การตรึงและปล่อยธนู)  ”Xuan” หมายถึงการผูกหรือขันให้แน่นขึ้นและ ”Wei” หมายถึงการคลายหรือปล่อยธนู เปรียบดังพลัง ความเร็วและความแม่นยำ ซึ่งแสดงออกผ่านทางลายเส้นและส่วนโค้งของตัวรถ

•    HAVAL F7/F7x 2021 รถ SUV ขนาดกลาง ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดด้วยแพลตฟอร์ม COFFEE ที่ GWM เปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้

Great Wall Motors ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ลุยมหกรรมยานยนต์ระดับโลก 02

WEY ยกระดับการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

WEY จัดแสดงภายในงาน เน้นการเดินทางที่ชาญฉลาดและนำพารถ SUV อัจฉริยะไปสู่การเดินทางยุคใหม่ WEY รถ SUV off road ใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากแพลตฟอร์มใหม่ TANK • WEY 

•    WEY VV7 GT Brabus Automotive Edition ผลงานชิ้นเอกที่ร่วมกันพัฒนาขึ้นระหว่าง GWM และบริษัทอุปกรณ์ตกแต่งรถที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากประเทศเยอรมนี

•    WEY VV7 Tech Edition 

•    WEY VV6 และ VV5

Great Wall Motors ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ลุยมหกรรมยานยนต์ระดับโลก 03

บุกเบิกทุกเส้นทางที่ใช่กับไลฟ์สไตล์ที่ชอบด้วย GWM Pickup

สร้างความฮือฮาภายในงานเมื่อ GWM เปิดตัว GWM Pao รถกระบะ off road 4X4 เครื่องยนต์ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่นอกจากจะมาพร้อมขุมพลังที่ประหยัดน้ำมันแล้ว ยังตกแต่งและดัดแปลงด้วยอุปกรณ์หลากหลายเพื่อให้เหมาะสำหรับการขับขี่แบบ off road ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งอุปกรณ์ปีนเขา, ไฟสปอร์ตไลท์บนหลังคารถ และอุปกรณ์กล่องท้ายรถที่ออกแบบพิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตกปลา เพื่อแสดงให้เห็นว่า GWM Pao สามารถปรับแต่งเข้ากับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

GWM Pao เป็นกระบะ off road 4X4 เครื่องยนต์ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เครื่องยนต์ 2.0T รหัส GW4D20M ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ GWM พัฒนาขึ้นเอง มีกำลังแรงม้าสูงสุดของเครื่องยนต์คือ 120 กิโลวัตต์ที่ 3600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดถึง 400 นิวตันเมตรที่ 1500-2500 รอบต่อนาที ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีแรงบิดสูงสุดในตลาดรถกระบะของจีนในปัจจุบัน

ข้อได้เปรียบคือแม้แรงบิดต่ำก็ยังสามารถให้กำลังแรงม้าสูง เมื่อจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดจาก ZF ที่มีอัตราทดเกียร์ที่ฉับไวและการเปลี่ยนเกียร์ที่ราบรื่น ด้วยความเร็ว 75 กิโลเมตร/ชั่วโมง จึงสามารถดันขึ้นไปถึงเกียร์ 8 ได้ ด้วยการประสานงานของระบบส่งกำลังที่สมบูรณ์แบบนี้ ไม่เพียงแต่มอบพละกำลังเท่านั้น แต่ยังประหยัดด้วยการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 8.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรเท่านั้น รับรองคุณภาพจากผู้บริโภคที่ทำการทดสอบมาแล้ว และการันตีด้วยรางวัลในอุตสาหกรรมมากมายเช่น เครื่องยนต์ที่ดีที่สุด 10 อันดับจาก "China Heart" เป็นต้น

Great Wall Motors ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ลุยมหกรรมยานยนต์ระดับโลก 04

ตอกย้ำผู้นำด้านพลังงานใหม่กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ ORA 

ยังคงพัฒนาต่อเนื่องสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าจากค่าย GWM ซึ่งในงานได้เปิดตัว ORA รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสุดอัจฉริยะ 3 รุ่น

•    ORA White Cat รถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพและมีสไตล์ที่พิเศษกว่าใคร ด้วยระยะวิ่งที่ไกลถึง 401 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งสูงกว่าในรถยนต์ระดับเดียวกัน ห้องโดยสารขนาดใหญ่ที่มีความปลอดภัยสูงด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด และเป็น Smart Car เพียงรุ่นเดียวในระดับเดียวกันที่สามารถเชื่อมต่อกับ Smart Home ได้

•    ORA Black Cat ดีไซน์สุดโดดเด่นที่เกิดจากการจับคู่สีภายนอก 12 แบบ และภายใน 8 แบบ สุดล้ำด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ iFLYTEK และการอัพเกรดระยะไกล FOTA สบายตาด้วยหน้าจอความละเอียดสูงขนาดใหญ่ถึง 9 นิ้ว สบายใจกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 400 กิโลเมตร ในพื้นที่ห้องโดยสารกว้างใหญ่ พร้อมด้วยแพลตฟอร์มสุดพิเศษ ME ที่ให้ทั้งความปลอดภัยและสามารถเชื่อถือได้

•    ORA Good Cat นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกสู่สายตาชาวโลก ที่แสดงให้เห็นถึงการออกแบบสุดล้ำด้วยนวัตกรรมที่มีพื้นฐานมาจากแนวคิด retro-futurism และจะเป็นอีกก้าวสำคัญที่ทำให้ GWM ก้าวเข้าสู่ตลาดรถยนต์ A0 EV ได้อย่างแข็งแกร่ง

Great Wall Motors ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ลุยมหกรรมยานยนต์ระดับโลก 05

วันนี้ GWM กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีเครือข่ายการผลิตทั่วโลก โดยมีฐานการผลิตในจีน 9 แห่งและโรงงานผลิตในต่างประเทศอีก 5 แห่ง ได้แก่ Ecuador, Malaysia,  Tunisia, Bulgaria, and Russia เพื่อเป้าหมายในการก้าวสู่การเป็น “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) พร้อมที่จะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ ไปสู่ความเป็นระบบอัจฉริยะด้วยการเชื่อมต่อและการใช้พลังงานสะอาด เพื่อขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ยั่งยืนและคุณภาพชีวิตที่ดีของคนทั่วโลก

Great Wall Motors ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ลุยมหกรรมยานยนต์ระดับโลก 06

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ