window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Lingbox Uni หนึ่งในผลงานก๊อป Wuling Mini EV อันน่าประทับใจ เพราะใหญ่กว่า แรงกว่า แถมถูกกว่า

Salin · Jan 16, 2022 05:16 AM

Lingbox Uni หนึ่งในผลงานก๊อป Wuling Mini EV อันน่าประทับใจ เพราะใหญ่กว่า แรงกว่า แถมถูกกว่า 01

  • ใหญ่กว่า แรงกว่า แถมถูกกว่า Wuling Mini EV
  • ภายนอกคล้าย แต่ภายในต่าง
  • เลียนแบบได้ไม่หมดหรอก

Lingbox Uni รถยนต์ไฟฟ้าขนาดจิ๋วที่หากเรามองดูไกล ๆ ก็เข้าใจว่าเป็น Wuling Mini EV (หวู่หลิง มินิ อีวี) อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้เราคงได้เห็นพี่น้องของ Wuling อย่าง Chery QQ Ice Cream หรือ Dongfeng Fengguang MINI EV มากันก่อนแล้ว Lingbox Uni ก็เป็นอีกหนึ่งคันเช่นกัน ที่ถึงแม้จะไม่ได้บอกกันก่อน แต่อย่างไรเราก็สามารถสังเกตได้ไม่ยาก

Lingbox Uni หนึ่งในผลงานก๊อป Wuling Mini EV อันน่าประทับใจ เพราะใหญ่กว่า แรงกว่า แถมถูกกว่า 02

โลโก้ของ Lingbox

โลโก้ของ Lingbox Uni อาจไม่ได้ตั้งใจออกแบบให้คล้ายกับโลโก้ของบลูทูธ และทำให้เราแยก Uni ออกจาก Wuling ได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Lingbox Uni หนึ่งในผลงานก๊อป Wuling Mini EV อันน่าประทับใจ เพราะใหญ่กว่า แรงกว่า แถมถูกกว่า 01

ด้านท้ายของ Lingbox Uni

อย่างไรก็ตาม รถคันนี้ก็ไม่ได้ลอกแบบ Wuling มาทั้งหมด ไฟท้ายลักษณะกลมมนและตัวหนังสือบอกชื่อรุ่นด้านท้ายถูกออกแบบให้รถดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น แต่อาจจะเป็นเรื่องยากถ้าต้องออกแบบเองทั้งคัน

ภายในที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง

แต่สิ่งที่แตกต่างจาก Wuling โดยสิ้นเชิงนั่นคือภายใน โดยทิ้งการออกแบบภายในแบบมินิมอลด้วยเส้นสายที่น้อยออกไปก่อน ภายในของ Uni จึงดูธรรมดาแบบรถยนต์ทั่วไป แต่อาจจะแอบซ่อนความหรูหราที่มากกว่าเล็กน้อย 

Lingbox Uni หนึ่งในผลงานก๊อป Wuling Mini EV อันน่าประทับใจ เพราะใหญ่กว่า แรงกว่า แถมถูกกว่า 02

ทำไมมีสวิตช์กระจกไฟฟ้า 4 ปุ่ม?!

มาตรวัดแบบอนาล็อกพร้อมจอบอกสถานะของตัวรถแบบขาวดำดูไม่เข้ากับรถอีวีในสมัยนี้เท่าไหร่ มีเกียร์ชนิดปุ่มหมุนที่คอนโซลกลางคล้ายกับ Wuling ขณะที่ช่องวางโทรศัพท์และปุ่มต่าง ๆ ของตัวรถจะอยู่ที่กลางคอนโซลใต้ช่องแอร์ด้านหน้า

Lingbox Uni หนึ่งในผลงานก๊อป Wuling Mini EV อันน่าประทับใจ เพราะใหญ่กว่า แรงกว่า แถมถูกกว่า 03

มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 20 kW

ใหญ่กว่าทุกมิติ แรงกว่า แถมถูกกว่า

มิติของตัวรถใน ความยาว/ความกว้าง/ความสูง อยู่ที่ 2,930/1,517/1,620 มม. และมีระยะฐานล้อที่ 1,940 มม. ซึ่งทำให้ Uni ยาวกว่า 13 มม. กว้างกว่า 24 มม. และเตี้ยกว่า Wuling เพียง 1 มม. ในส่วนกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า Uni นั้นให้มาที่ 20 kW ซึ่งมากกว่า Wuling ที่มีเพียง 13 kW

ยังไม่มีข้อมูลในส่วนของความจุแบตเตอรี่ว่าจะมีขนาดเท่าไหร่ สามารถขับได้มากที่สุดกี่กิโลเมตร แต่คาดว่าจะคล้ายกับ Wuling Mini EV ส่วนราคานั้นจะถูกกว่า เพราะไม่ได้ออกแบบเองทั้งหมดหรือเปล่านะ?

Lingbox Uni หนึ่งในผลงานก๊อป Wuling Mini EV อันน่าประทับใจ เพราะใหญ่กว่า แรงกว่า แถมถูกกว่า 04

บางอย่างเลียนแบบไม่ได้

ถึงแม้แบรนด์ต่าง ๆ จะถึงขั้นสามารถเลียนแบบในสิ่งที่ซับซ้อนอย่างรถยนต์กันได้แล้ว ด้วยเหตุผลของการลดต้นทุนหรือการทำกำไรก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่เลียนแบบไม่ได้คือ ความเชื่อถือของแบรนด์ ที่ต้องสั่งสมความน่าเชื่อถือไว้แรมปีก่อนที่ผู้บริโภคจะไว้ใจ

Lingbox Uni หนึ่งในผลงานก๊อป Wuling Mini EV อันน่าประทับใจ เพราะใหญ่กว่า แรงกว่า แถมถูกกว่า 05

แต่อย่างไรก็ตาม รถอย่าง Wuling Mini EV อาจเป็นรถที่ผู้ซื้อไม่ต้องคิดอะไรมาก ขับไปจ่ายตลาดสบาย ๆ ราคาถูก (ในจีนราคาประมาณ 1 แสนกว่าบาท) Wuling ที่ต้องเจอคู่แข่งจากทั่วสารทิศแบบนี้ก็ต้องมีกุมขมับกันบ้าง แม้ยอดขายของ Wuling Mini EV จะไปไกลแล้วก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม : ชมวิดีโอทดสอบการชนของ Wuling Mini EV กับรถประเภทเดียวกัน จะเป็นอย่างไร ?

หรือลองชมวิดิโอรีวิวจากทางเราว่า Lingbox Uni เลียนแบบได้เหมือนกับ Wuling Mini EV จริงหรือเปล่า ที่ด้านล่างนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Wuling Mini EV Air Standard 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand