window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Nio เตรียมขายรถไฟฟ้าราคาย่อมเยา โวลั่น “เรามีรถและการบริการดีกว่า Tesla”

May · Aug 21, 2021 05:43 AM

Nio เตรียมขายรถไฟฟ้าราคาย่อมเยา โวลั่น “เรามีรถและการบริการดีกว่า Tesla” 01

Nio (นีโอ) แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมสัญชาติจีน วางแผนแตกไลน์แบรนด์ใหม่สำหรับการจัดจำหน่ายรถอีวีกระแสหลักที่มีราคาย่อมเยาและมีการผลิตจำนวนมากเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง

วิลเลี่ยม ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nio Inc ออกมายืนยันข่าวนี้ด้วยตนเองโดยระบุว่าแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่จะมีจำนวนการผลิตสูงกว่าแบรนด์รถไฟฟ้า Nio ที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน และมีเป้าหมายแข่งขันกับแบรนด์แมสอย่าง Volkswagen (โฟล์คสวาเกน) และ Toyota (โตโยต้า)

ปัจจุบัน Nio ถือเป็นเจ้าตลาดแบรนด์รถไฟฟ้าระดับพรีเมียมในจีน และถูกมองว่าเป็นคู่แข่งสำคัญของ Tesla (เทสล่า) ขณะที่ตัวซีอีโออย่างลีก็ถูกยกย่องว่าเป็น “สตีฟ จ็อบส์” คนใหม่แห่งแดนมังกร

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: รู้จัก Nio ค่ายรถไฟฟ้าจีนและวิลเลี่ยม ลี ผู้ก่อตั้งกับคำพูด “เรามองข้าม Tesla ไปแล้ว”

 

Nio เตรียมขายรถไฟฟ้าราคาย่อมเยา โวลั่น “เรามีรถและการบริการดีกว่า Tesla” 01

สร้างโมเดลธุรกิจตามคู่แข่ง

ลี เปิดเผยว่า ความเกี่ยวพันกันระหว่างแบรนด์ Nio และแบรนด์ใหม่ที่กำลังจะถือกำเนิดขึ้นนั้นจะคล้ายคลึงกับการทำตลาดของ Audi-Volkswagen และ Lexus-Toyota

“เราต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีกว่า Tesla ด้วยราคาที่ถูกกว่า” ลี กล่าวเพิ่มเติม แต่เขาไม่ได้เปิดเผยกรอบตัวเลขราคาแต่อย่างใด ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้า Nio ส่วนใหญ่มีราคาสูงกว่า 300,000 หยวนหรือประมาณ 1.5 ล้านบาทซึ่งถือว่าอยู่ในระดับพรีเมียมในจีน

Nio เตรียมขายรถไฟฟ้าราคาย่อมเยา โวลั่น “เรามีรถและการบริการดีกว่า Tesla” 02

อย่างไรก็ตาม ลียืนยันว่ารถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่จะมีราคาจำหน่ายเหมาะสมและไม่ถูกจนเกินไป จึงจะไม่แข่งขันกับ Wuling Mini EV (วู่หลิง มินิ อีวี) ซึ่งเคาะเริ่มต้นที่เพียง 28,800 หยวนหรือประมาณ 148,000 บาทเท่านั้น

Nio วางแผนว่าจะนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ 3 โมเดลภายในปีหน้า ซึ่งรวมถึงรถซีดานรุ่นแรกอย่าง ET7 ด้วย ถึงแม้จะไม่มีการยืนยันว่ารถยนต์ภายใต้แบรนด์ใหม่จะเปิดตัวเมื่อไหร่ แต่ระบุจะใช้แพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

ปัจจุบัน Nio จัดจำหน่ายรถเอสยูวี 3 รุ่น ได้แก่ ES6 ซึ่งแข่งขันระดับเดียวกับ BMW iX3 รถเอสยูวีสไตล์คูเป้อย่าง EC6 ฟัดกับ BMW X4 และรถเอสยูวีแฟล็กชิพ ES8 แข่งกับ Audi Q7

Nio เตรียมขายรถไฟฟ้าราคาย่อมเยา โวลั่น “เรามีรถและการบริการดีกว่า Tesla” 03

Nio สร้างชื่อเสียงกระหึ่มในตลาดบ้านเกิด ด้วยการนำเสนอบริการหลังการขายที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าอย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งเกี่ยวกับแฟชั่น อาหาร และอื่น ๆ รวมถึง Nio House คลับเฮาส์สำหรับให้บริการลูกค้าและครอบครัวโดยเฉพาะ

Nio ยังเพิ่งเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ในนอร์เวย์ เพื่อที่จะเตรียมการจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการเจาะตลาดระดับโกลเบิล พวกเขายังวางแผนนำเสนอสถานีการสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่า Nio จะจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่ในตลาดใดบ้าง และจะมีเมืองไทยอยู่ในแผนด้วยหรือไม่ คอรถยนต์ต้องเฝ้าติดตามข่าวและรอลุ้นกันต่อไปในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติของ Nio คร่าชีวิตหนุ่มนักธุรกิจวัย 31 ปีได้อย่างไร

 

Nio เตรียมขายรถไฟฟ้าราคาย่อมเยา โวลั่น “เรามีรถและการบริการดีกว่า Tesla” 04

 

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ