window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ประธาน VinFast ลาออก หลังรับตำแหน่ง 5 เดือนโดยไร้เหตุผล คำอวยพรทิ้งท้าย”ขอให้เจอแต่สิ่งดี”

Mr.Argus · Jan 5, 2022 02:21 PM

ประธาน VinFast ลาออก หลังรับตำแหน่ง 5 เดือนโดยไร้เหตุผล คำอวยพรทิ้งท้าย”ขอให้เจอแต่สิ่งดี” 01

VinFast มีกำหนดจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นในงาน CES แต่บริษัทจะดำเนินการดังกล่าวโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากประธานบริษัท Michael Lohscheller เพราะเขาได้ลาออกด้วยเหตุผลส่วนตัว

  • การลาออกกะทันหัน
  • คำอวยพรส่งท้าย
  • รองประธานแสดงความเห็น
  • แผนส่งมอบรถปลายปีหน้า
  • เคยแจ้งเกิดด้วยรถน้ำมัน
  • ทิ้งรถน้ำมัน เข้าสู่ EV

Vinfast (วินฟาสต์)  ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเวียดนาม มีแผนการบุกตลาดอเมริกาครั้งแรก แต่ต้องเผชิญกับการลาออกของประธานใหญ่ Michael Lohscheller ซึ่งการลาออกครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ เนื่องจาก เขาได้รับแต่งตั้งเป็น CEO ในเดือนกรกฎาคม และได้รับมอบหมายนโยบายให้ทำ VinFast เป็นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับโลก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ประธาน VinFast ลาออก หลังรับตำแหน่ง 5 เดือนโดยไร้เหตุผล คำอวยพรทิ้งท้าย”ขอให้เจอแต่สิ่งดี” 01

คำอวยพรส่งท้าย

Michael Lohscheller มีประสบการณ์มากมายในอุตสาหกรรมยานยนต์ เนื่องจากเขาเคยเป็นรองประธานบริหารของ Volkswagen Group of America ก่อนที่จะมาเป็น CEO ของ Opel การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของเขายังไม่ชัดเจน แต่เขาออกแถลงการณ์ว่ามันเป็น “เกียรติที่ได้ให้บริการ VinFast และผู้คนในนั้น” เขายังกล่าวอวยพรให้บริษัท “พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ในอนาคต” และเสริมว่าพวกเขากำลังมุ่งสู่การเป็น “แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ”

ประธาน VinFast ลาออก หลังรับตำแหน่ง 5 เดือนโดยไร้เหตุผล คำอวยพรทิ้งท้าย”ขอให้เจอแต่สิ่งดี” 02

รองประธานชาวเวียดเข้ารับตำแหน่ง

ตำแหน่งประธาน Vinfast ที่ว่างลง จะถูกแทนที่โดยรองประธาน Le Thi Thu Thuy ซึ่งจะรักษาตำแหน่งเดิมของเธอไว้ "ฉันรับผิดชอบในการดูแลกิจกรรมทางธุรกิจของ VinFast ในตลาดปัจจุบัน" รองประธานหญิงคนนี้กล่าว "ยังมีการสำรวจตลาดชั้นนำ และการขยายไปสู่ตลาดที่มีศักยภาพอื่น ๆ ทั่วโลก" เธอกล่าวเสริมว่า "ตื่นเต้นที่จะได้เป็น CEO และจะช่วยนำพา VinFast ไปสู่ความสำเร็จในตลาดต่างประเทศและชนะใจผู้บริโภคทั่วโลก" สุดท้ายเธอกล่าวขอบคุณต่อ Lohscheller และอวยพรให้เขาโชคดีในอนาคต

ประธาน VinFast ลาออก หลังรับตำแหน่ง 5 เดือนโดยไร้เหตุผล คำอวยพรทิ้งท้าย”ขอให้เจอแต่สิ่งดี” 03

Vinfast VF e35 และ e36 ที่เปิดตัวมาก่อน

แผนส่งมอบรถปลายปีหน้า

ยังไม่ชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแผนของบริษัทหรือไม่ แต่เดิม VinFast มีกำหนดจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาด A, B และ C-Segment ในเดือนหน้า แต่ยังไม่ค่อยมีใครรู้รายละเอียดมากนัก ส่วนเอสยูวีขนาดใหญ่คือรุ่น e35 และ e36 จะเริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2022 หรือว่าการส่งมอบรถได้ล่าช้า จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ประธานบริษัทชิงลาออกภายใน 5 เดือน

อ่านเพิ่มเติม : เขานำเราไปไกลแล้ว VinFast แห่งเวียดนามเปิดตัวรถไฟฟ้า VF e34 ประกันแบตเตอรี่ 10 ปี!

ประธาน VinFast ลาออก หลังรับตำแหน่ง 5 เดือนโดยไร้เหตุผล คำอวยพรทิ้งท้าย”ขอให้เจอแต่สิ่งดี” 04

เคยแจ้งเกิดด้วยรถน้ำมัน

ปัจจุบันนี้ Vinfast ผลิตรถใช้น้ำมันออกขายในเวียดนาม ทั้งในรุ่น Fadil ขนาดเล็กที่ขายดีระดับหมื่นคัน ขยับขึ้นมาเป็น Lux A2.0 ขนาดใหญ่เท่า Honda Accord และรุ่น Lux SA2.0 เอสยูวีเครื่องแรง โดยขายในเวียดนามตั้งแต่ปี 2020 ทำยอดขายในระดับหลายร้อยคัน/เดือน นับว่าอยู่ในอันดับ Top 3 ในระดับเดียวกัน เพราะเป็นรถที่ใช้เทคโนโลยีของ BMW แต่ขายในราคาเท่า Honda Accord ทำให้ชาวเวียดนามชนชั้นกลาง แห่ไปซื้อกันเยอะ

อ่านเพิ่มเติม : ปิดเพราะโควิด Vinfast ยุบสำนักงานใหญ่ในออสเตรเลีย แต่เราคิดว่ายี่ห้อนี้ไม่เจ๊งง่าย ๆ หรอก

ประธาน VinFast ลาออก หลังรับตำแหน่ง 5 เดือนโดยไร้เหตุผล คำอวยพรทิ้งท้าย”ขอให้เจอแต่สิ่งดี” 05

VinFast VF31

ทิ้งรถน้ำมัน เข้าสู่วงการ EV

รถใหม่ของ Vinfast ที่จะเปิดตัวปีหน้า เป็นรถเอสยูวีพลังไฟฟ้าทั้งหมด ประกอบด้วยรุ่น VF31, VF32 และ VF33 ที่มีขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ตามลำดับ ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ไม่ได้สร้างบนพื้นฐานของรถแบรนด์อื่นอย่าง BMW และ General Motors เหมือนรุ่นปัจจุบัน ล่าสุดได้ระดมทุนอีก 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อผลิตรถอีวีในอเมริกา และลงทุน 174 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ผลิตแบตเตอรี่ในเวียดนาม แสดงให้เห็นว่า ปีหน้าวินฟาสต์เอาจริงด้าน EV แต่จะทำยอดขายสมตามเป้า 15,000 คัน/ปีได้หรือไม่ ต้องคอยติดตามชมกัน

อ่านเพิ่มเติม : Vingroup ทุ่มเงินกว่า 5,800 ล้านบาท ผลิตแบตเตอรี่ในเวียดนาม เป็นฐานให้อีวีของ VinFast

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ