เผยภาพแรก 2024 Honda Prologue (2024 ฮอนด้า โปรล็อก) รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เตรียมเผยโฉมคันจริงอย่างเป็นทางการภายในปีหน้า
Prologue เป็นรถอีวีรุ่นแรกที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Honda และ General Motors โดยได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอดีไซน์สองฟากฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกทั้งในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ผสมผสานเอกลักษณ์การออกแบบในปัจจุบันและทิศทางในอนาคตเข้าไว้ด้วยกัน
กำหนดการเผยโฉมตัวจริงจะมีขึ้นภายในปี 2023 ก่อนที่จะออกวางจำหน่ายจริงในปี 2024 ดังนั้นยังมีเวลาที่ทีมวิศวกรและดีไซเนอร์ของ Honda จะปรับแต่งขั้นตอนสุดท้าย การเผยโฉมภาพเรนเดอร์นี้จึงเป็นเหมือนการโยนหินถามทางก่อนปิดจ็อบงานวิจัยและพัฒนา
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
รถเอสยูวีที่ขับขี่ไปได้ทุกที่
Honda ระบุว่า Prologue ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “neo-rugged” หรือรถเอสยูวีสมบุกสมบันสำหรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่
“นี่คือรถเอสยูวีที่พร้อมสำหรับการผจญภัย เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันและการเดินทางไกลในช่วงสุดสัปดาห์” ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัยระบุ
ภาพเรนเดอร์เผยให้เห็นเส้นสายตัวรถที่ราบรื่นจากสัดส่วนที่โค้งมน เติมแต่งความเฉียบคมด้วยไฟหน้าเรียวบางที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับโลโก้กลางแถบด้านหน้าที่ปราศจากกระจังดั้งเดิม ไฟตัดหมอกขนาดเล็กติดตั้งอยู่ในแผงแนวตั้ง การใช้วัสดุกันกระแทกรอบคันทำให้ตัวรถดูบึกบึนมากขึ้น
แนวกระจกมีความลาดเอียงพอสมควรเสริมลุคความปราดเปรียว สันไหล่และเส้นสายด้านข้างดูเรียบง่ายตอบโจทย์คนที่ชอบงานมินิมอล ไม่หวือหวาเท่าใดนัก ขณะที่บั้นท้ายยังไม่มีภาพเปิดเผยออกมา แต่คาดว่าจะเน้นที่ความเนียนตาเช่นเดียวกัน
“รถเอสยูวีรุ่นนี้มุ่งเน้นที่ความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ตัวถังได้รับการปรับแต่งอย่างพิถีพิถัน พื้นผิวเรียบง่าย มีเส้นสายน้อยซึ่งจะช่วยลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารได้” Honda ระบุ
การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารถือว่าสำคัญมากสำหรับรถอีวี เนื่องจากไม่มีเสียงเครื่องยนต์ ดังนั้นเสียงลมและเสียงแรงสะเทือนจากถนนจะได้ยินชัดเจนกว่ารถยนต์ทั่วไป
อย่างไรก็ตาม Honda ยังคงเก็บข้อมูลทางเทคนิคไว้เป็นความลับ แต่ก่อนหน้านี้ พวกเขาเคยยืนยันว่ารถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกับ GM นั้นจะใช้แบตเตอรี่อัลเธียม (Ultium) ซึ่งว่ากันว่าเป็นหนึ่งในโซลูชั่นสำคัญที่ช่วยเพิ่มระยะทางขับขี่และลดระยะเวลาชาร์จไฟได้ดีกว่าแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนดั้งเดิม
นอกจากการเผยโฉมรถเอสยูวีรุ่นนี้แล้ว Honda ยังยืนยันว่าจะจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในโชว์รูมที่ถูกพลิกโฉมใหม่หมดจดในสหรัฐอเมริกา โดยมีการเปิดเผยภาพตัวอย่างออกมาด้วย เน้นสีน้ำเงิน โปร่งโล่ง สบายตา แต่ไม่มีรายงานว่าเอกลักษณ์ใหม่เช่นนี้จะถูกใช้งานในเมืองไทยด้วยหรือไม่
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });