Covid ทำให้ต้องอยู่บ้าน แต่ดันอยากขับรถ เล่นเกมส์แทนไหม? รวม 10 เกมส์รถน่าเล่น

จากสถานการณ์เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 รายวัน และความเป็นไปได้ที่จะเกิดการ Lockdown ในช่วงปีใหม่ การเดินทางสาธารณะถูกจำกัดเอาไว้ และแม้แต่การขับรถก็มีการตั้งด่านตรวจอยู่รอบเมือง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับรถ นั่นหมายความว่ารถยนต์คันโปรดของท่านอาจจะต้องถูกจอดเอาไว้เป็นเวลาหลายสัปดาห์ ถึงขั้นเป็นเดือนได้เลยทีเดียว หลายท่านอาจจะทนไม่ไหวกับการไม่ได้จับต้องรถยนต์ไปนาน วันนี้เราจะมีทางช่วยเหลือท่าน

เทคโนโลยีสมัยนี้ทำให้การเล่นเกมส์มีความสมจริงใกล้เคียงกับชีวิตจริงเป็นอย่างมาก ถ้าหากท่านมีพวงมาลัยของ Logitech G29 พร้อมกับ Simulator Rig ก็จะสามารถมีประสบการณ์ที่ใกล้เคียงกับการขับรถจริง แต่ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านเลย! แต่ถ้าหากท่านไม่ใช่สายฮาร์ดคอขนาดนั้น ก็มีอีกหลากหลายเกมซึ่งตอบสนองความต้องการของท่านได้

วันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 เกมส์รถน่าเล่น ที่จะทำให้ท่านสามารถสนุกกับรถยนต์ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านกัน

Gran Turismo Sport

Platform: PS4

เกมส์ระดับตำนานตระกูล Gran Turismo จากค่าย Polyphony Digital คิดว่าคนชอบรถทุกคนต้องเคยสัมผัสกันมาบ้าง สำหรับเกมล่าสุดนี้คือ Gran Turismo Sport ที่ลงในเครื่องเล่น Playstation 4 มีความโดดเด่นในเรื่องความสมจริงและกราฟิคที่สวยงาม อีกทั้งยังมีโหมด Online ที่จัดระเบียบตามความสามารถของผู้แข่งขัน และมีอีเวนท์งานจัดมากมาย

GT Sport มีความสมจริงมากเสียจนมีการจัดแข่งขันลีคใหญ่ และยังมีการทำรายการ GT Academy เพื่อนำนักแข่งมาลงสนามจริง จนผู้ที่ผ่านรายการนี้หลายคนก็กลายเป็นนักแข่งที่มีชื่อเสียงไปแล้วครับ

Assetto Corsa

Platform: Xbox One PS4 และ PC

Assetto Corsa เป็นเกมแบบ Simulator สัญชาติอิตาลี่จาก KUNOS Simulazioni R&D ซึ่งโดดเด่นในด้านการเป็นเกมที่มีฟิสิกส์ที่สมจริง และความสามารถในการปรับปรุงเกม เพิ่มเติมรถด้วย Mods ต่าง ๆ ที่คุณภาพเทียบเท่า หรือดีกว่าที่ผู้พัฒนาทำมาเสียอีก และยังมีโหมด Online ให้แข่งขันกับผู้อื่น

นอกจากนั้น Assetto Corsa ยังสามารถที่จะตั้งเซิฟเวอร์ของตัวเอง เพื่อเล่นโหมด Online กับเพื่อน ๆ เฉพาะกลุ่ม และใช้ Mod สนามและรถที่ตนเองอยากเล่นได้ด้วย จัดรวมตัวงานโชว์รถยังได้ เป็นเกมที่มีความหลากหลายและทำอะไรได้เยอะมากครับ

Forza Horizon 4

Platform: Xbox One Xbox Series X และ PC

Forza Horizon 4 เป็นเกมสำหรับสายท่องเที่ยวออกทริป ด้วยความเป็นเกมแบบเปิดกว้าง Open World ที่มีแผนที่ขนาดใหญ่โดยอิงมาจากสถานที่ในเกาะอังกฤษ และมีความโดดเด่นเนื่องจากมีจำนวนรถที่สามารถเลือกขับและปรับแต่งได้มากมายหลายร้อยคัน ตอบสนองความชื่นชอบของคนได้หลากหลาย

อีกทั้ง Forza Horizon 4 ยังมีโหมด Online ให้เล่นกับเพื่อน ๆ ซึ่งใช้งานได้สะดวก และสามารถนำมาจัดงานโชว์รถรวมตัวกันได้ หรือจะจัดแข่งขันก็ทำได้ครับ ฟิสิกส์อาจจะเป็นแนว Arcade บ้าง แต่ก็ขับสนุกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

Dirt Rally 2.0

Platform: Xbox One PS4 และ PC

Dirt Rally 2.0 เป็นหนึ่งในเกมแข่งรถสไตล์แรลลี่ที่สมจริงที่สุดของยุคนี้ โดดเด่นด้วยระบบ Ground Degradation พื้นที่สึกกร่อนถ้าหากเป็นผู้เริ่มคนท้าย ๆ ทำให้การขับขี่ในแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน และสนามที่วิ่งก็มีความแคบเหมือนกับสนามแรลลี่ของจริงมาก

Dirt Rally 2.0 จะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมากแน่นอนครับ เพราะด้วยความสมจริงของพื้นทางฝุ่นที่แคบ และรถชนิดต่าง ๆ (เราแนะนำให้ลองรถ Group B หรือ Rallycross ที่มีกว่า 500 แรงม้า) ที่วิ่งเร็วมาก ถ้าหากเล่นด้วยพวงมาลัย สาวกันแทบไม่ได้คิดเลยครับ

Need for Speed: Heat

Platform: Xbox One PS4 และ PC

Need for Speed: Heat เป็นเกมสำหรับสายโม ชูความโดดเด่นด้วยตัวเลือกการปรับแต่งรถยนต์ที่สามารถทำได้อย่างละเอียด และใช้ชิ้นส่วนที่วางแบบมาจากของจริงเกือบทุกชิ้น เกมนี้แต่งรถได้สมจริงมากจนหลาย ๆ คนใช้ลองแต่งรถก่อนจะเริ่มทำของจริงเลยละครับ

นอกเหนือจากนี้ Need for Speed: Heat ยังมีฟิสิกส์ของการขับแบบ Arcade ที่เล่นได้ง่ายและสนุก เป็นแบบ Tap Drift ที่ไม่ว่าจะผู้เล่นระดับไหนก็เข้าถึงได้ และมีโหมดการแข่งขัน Online ด้วยเช่นกัน

F1 2020

Platform: Xbox One PS4 Google Stadia และ PC

F1 2020 เป็นเกมในแนวเดียวกับ Dirt Rally 2.0 และมาจากค่าย Codemasters เช่นกัน แต่ในขณะที่ Dirt Rally 2.0 เอาใจสายฝุ่น F1 2020 ก็เป็นเกมที่เอาใจสายทางเรียบระดับสูงสุด มีความโดดเด่นที่โหมดหลัก ผู้เล่นสามารถสร้างทีม Formula 1 ของตัวเองได้ เลือกใช้เครื่องยนต์ และเลือกนักขับจริงจาก Formula 2 มาเป็นเพื่อนร่วมทีมได้

ทั้งหมดนี้ รวมกับฟิสิกส์การขับขี่ที่สมจริง เหมือนรถ F1 ของจริงมาก ถ้าหากเล่นกับพวงมาลัย Sim Rig ก็จะต้องตั้งสมาธิกับการขับ ไม่สามารถเล่นชิว ๆ ได้แบบเกมทั่วไป ถ้าหากท่านชอบ Formula 1 ยังไงก็ต้องเล่นครับ

My Summer Car

Platform: PC

My Summer Car เป็นเกมจากผู้พัฒนาผู้เดียว Johannes Rojola แต่กระนั้นก็เป็นเกมที่มีความน่าสนใจ ซับซ้อนและเล่นยากมาก แม้ว่ากราฟิคอาจจะดูเก่า แต่ในการเล่นเกมนี้ คุณจะต้องประกอบรถที่ไม่ใช่ Datsun 100a อย่างแน่นอน ในทุก ๆ ชิ้น ทุก ๆ ส่วนอย่างแท้จริง แน่นอนครับว่าเกมนี้ยากระดับที่ช่างยนต์ตัวจริงยังบอกว่ายาก

เมื่อเราประกอบรถเสร็จแล้ว เรายังสามารถทำอย่างอื่นใน My Summer Car ได้อีกมากมาย เช่น ขนของ ส่งคน ลงแข่งแรลลี่ หั่นไม้ หมักเหล้า ทำงานดูดส้วม เก็บสตรอวเบอร์รี่ เราอาจจะเรียกว่าเกมได้ไม่เต็มปาก My Summer Car เหมือนเครื่องย้อนเวลาไปใช้ชีวิตอยู่ในฟินแลนด์ปี 1995 เสียมากกว่า

BeamNG Drive/Automation

Platform: PC

เป็นแพ็คคู่ที่ควรจะซื้อด้วยกัน หลายคนที่เล่น BeamNG Drive และ Automation บอกว่ามันไม่ใช่เกม มันคือการทำงาน ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? เพราะว่า Automation เป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถพัฒนาและสร้างรถของตัวเองได้ ก่อนที่จะนำไปทำตลาดและขาย ตัวเกมนั้นละเอียดเสียจนวิศวกรออกแบบรถยังบอกว่า เล่นตอนอยู่บ้าน เหมือนกลับไปทำงานซะงั้น

เมื่อเราออกแบบรถเสร็จ เราก็สามารถ Export ไปยังเกมที่วางระบบของรถทุกอย่างไว้สมจริงมากที่สุดในขณะนี้ BeamNG Drive เป็นเหมือนแพลตฟอร์มสำหรับจำลองรถยนต์ในทุกอย่าง ทั้งช่วงล่าง เบรก เครื่องยนต์ ทุกส่วนถูกจำลองเอาไว้อย่างสมจริงมาก และสิ่งที่โดดเด่นที่หลายคนน่าจะชอบ คือ Soft Body Physics ที่ทำให้การจำลองการชนนั้นสมจริงที่สุดในแบบที่เกมอื่นก็ทำไม่ได้ หลายเกมชนกำแพงที่ความเร็ว 300กม/ชม. ไม่เป็นแม้แต่รอย แต่ใน BeamNG Drive แค่คุณโดดเนินเร็วเกินไปก็ปีกนกหักได้นะครับ

Car Mechanic Simulator 2018

Platform: Xbox One PS4 Nintendo Switch และ PC

Car Mechanic Simulator 2018 เป็นเกมที่สามารถขับรถได้ แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะเกมนี้ส่วนสำคัญคือการที่เราสามารถเป็นผู้ประกอบการซ่อมรถยนต์ ซื้อซากมาปลุกใหม่แล้วขายต่อหรือสะสมได้ โดยที่ชิ้นส่วนต่าง ๆ ก็มีความสมจริงอยู่พอสมควรครับ

Car Mechanic Simulator 2018 อาจจะไม่ใช่เกมเฉพาะช่วง Covid แต่มันสามารถที่จะทำให้ความฝันของคนหลายคนที่อยากจะเปิดธุรกิจ ซื้อรถมาซ่อมแล้วขายไป ทำได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะขาดทุน ในเกมนี้มีรถจริงคลาสสิค ๆ หลายรุ่นให้ท่านเลือกอยู่ครับ

Art of Rally

Platform: PC

Art of Rally เกมสุดท้ายของลิสต์อาจจะเป็นเกมที่แปลกกว่าเพื่อนเสียหน่อย นี่เป็นเกมรูปแบบ Bird Eyes View มุมสูง สำหรับสายแรลลี่ เป็นแนว Arcade ที่อิงฟิสิกส์จากชีวิตจริง จึงสามารถที่จะใช้เทคนิคเหมือนกับการขับใน Dirt Rally 2.0 ได้ แต่กราฟิคนั้นมีความเป็นการ์ตูนที่เรียบง่าย แต่สีสันน่าสนใจ

Art of Rally โดดเด่นในเรื่องแม้ว่าจะดูเรียบง่ายและเข้าถึงง่าย แต่กลับเล่นได้สนุกและซับซ้อน ยากที่จะเล่นให้เก่งได้ อีกทั้งยังมีตัวเลือกของรถแรลลี่ระดับตำนานอยู่มากมาย บางรุ่นรู้กันเฉพาะสายลึกเท่านั้น จึงเป็นเกมที่น่าสนใจสำหรับสายแรลลี่อีกเกมครับ

สรุป

เราหวังว่า 10 เกมนี้จะมากเพียงพอให้สามารถผ่านการ Lockdown ที่อาจจะเกิดขึ้นไปได้นะครับ และเราก็หวังว่าท่านจะสนับสนุนเกมที่สนใจอย่างถูกกฎหมาย ผ่านตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ที่มีอยู่ ขอให้มีความสุขกับการเล่นนะครับ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Xpander

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ