Chevrolet (เชฟโรเลต) ประกาศเรียกคืนรถยนต์เพื่อตรวจสอบถุงลมนิรภัย Takata (ทาคาตะ) ที่อาจทำงานบกพร่องนำไปสู่อุบัติเหตุที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต
ถึงแม้บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย จะถอนธุรกิจออกจากประเทศไทยไปตั้งแต่ปีที่แล้ว พร้อมกับขายโรงงานผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ในจังหวัดระยองให้แก่กลุ่มทุนยานยนต์จากจีนอย่าง Great Wall Motor (เกรท วอลล์ มอเตอร์) แต่พวกเขายังดูแลด้านบริการหลังการขายให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุด Chevrolet ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการว่ามีการเรียกตรวจสอบสถานะ “ถุงลม Takata” ในรถยนต์ 2 รุ่น คือ Sonic (เชฟโรเลต โซนิค) และ Cruze (เชฟโรเลต ครูซ)
เพจเฟซบุ๊กของค่ายรถอเมริกันรายนี้ระบุว่า “ประกาศเรียกกลับรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ และโซนิค ทุกคัน เข้ารับบริการเพื่อตรวจสอบ แก้ไขปรับปรุงผลิตภัณฑ์ถุงลมทาคาตะ เพื่อให้รถยนต์ของท่านคงคุณภาพและมีความปลอดภัยสูงสุดในการใช้งาน”
เมื่อคลิกเข้าไปในเว็บไซต์ chevrolet.co.th ตามลิงค์ที่ระบุไว้ในเฟซบุ๊กจะพบขั้นตอนการตรวจสอบว่ารถยนต์ของลูกค้าเข้าข่ายถูกเรียกคืนหรือไม่
“ที่เชฟโรเลต เราใส่ใจในความสบายใจของคุณ เมื่อคุณรู้สึกกังวลเกี่ยวกับรถของคุณ และต้องการตรวจสอบว่ามีการประกาศเรียกกลับเพื่อตรวจสอบหรือไม่ คุณสามารถตรวจสอบโดยกรอกหมายเลขตัวถังรถ (VIN) ด้านล่าง เพื่อทำการตรวจสอบให้คุณสามารถสบายใจได้ เพราะหากมีการประกาศเรียกกลับเพื่อตรวจสอบ เราจะสื่อสารไปยังลูกค้าทุกท่านที่จำเป็นต้องได้รับการเรียกตรวจสอบ เพื่อแจ้งเรื่องและข้อมูลต่างๆ อย่างเต็มที่” ค่ายรถตราโบว์ไทระบุ
ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลการประกาศเรียกกลับ โดยกรอกหมายเลขตัวถังรถ (VIN) ในช่องค้นหาในเว็บไซต์ ซึ่งจะพบไอคอนที่ระบุว่า “ไม่มีการตรวจสอบ” หรือ “ไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบได้เนื่องจากตัวถังรถไม่ถูกต้องหรือเป็นรุ่นก่อนหน้าปี 2005” และ “มีการประกาศเรียกตรวจสอบ กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านท่าน”
รถยนต์ซิตี้คาร์ Sonic และรถคอมแพ็กต์ซีดาน Cruze ถูกยกเลิกจำหน่ายในบ้านเราไปนานหลายปีแล้ว ตามกลยุทธ์ของ General Motors (GM) ที่หันหลังให้รถยนต์นั่งก่อนไปมุ่งเน้นรถยนต์เอสยูวีและรถกระบะแทน แต่ในท้ายที่สุด กลยุทธ์ดังกล่าวก็ไม่ได้ผล นำไปสู่การถอนธุรกิจทั้งหมดออกจากประเทศไทย
อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ใช้รถ Sonic และ Cruze มากมายในเมืองไทย และเราขอแนะนำให้นำรถยนต์เข้าตรวจสอบโดยด่วนเนื่องจากปัญหาถุงลมนิรภัย Takata ทำงานบกพร่องนั้นถือเป็นปัญหาร้ายแรงระดับถึงแก่ชีวิต
รายงานข่าวระบุว่า วัสดุพองลมในถุงลมนิรภัย Takata ที่ถูกความชื้นเป็นเวลานานมีแนวโน้มที่จะระเบิดออกมาอย่างรุนแรงกว่าปกติ ทำให้มีวัตถุมีคมปลิวว่อนออกมาในห้องโดยสาร ปัจจุบัน มีรายงานผู้เสียชีวิตจากถุงลมของซัพพลายเออร์สัญชาติญี่ปุ่นนี้มากกว่า 30 ราย และบาดเจ็บอีกหลายร้อยรายทั่วโลก
ปัญหาถุงลมทำงานบกพร่องทำให้บริษัทรถยนต์ต้องเรียกคืนกลับมาแก้ไขกว่า 100 ล้านคัน และทำให้ Takata ต้องประกาศล้มละลาย
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}