2022 Honda NSX ภาพเรนเดอร์สมจริงสไตล์ล้ำ ดีไซน์ไฟหน้าซ่อนในตัวถัง ย้อนรอยตำนานรุ่นแรก

2022 Honda NSX (ฮอนด้า เอนเอสเอกซ์) รถสปอร์ตตัวท็อปสุดของค่ายนี้ ที่โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่อาจจะไม่ถูกใจใครหลายคน ที่ยังชื่นชอบโฉมแรกในตำนานยุค 90 จึงเกิดเป็นภาพโฉมใหม่จากจินตนาการ กลายเป็นภาพเรนเดอร์ ที่มีทรงแบนเพรียวลมเหมือนโฉมแรก พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ ด้วยไฟหน้าสุดล้ำ ที่ซ่อนกลืนไปกับตัวถังได้ เพื่อเป็นการเคารพต่อไฟหน้าป๊อบ-อัพในประวัติศาสตร์โฉมแรกสุด ซึ่งเทคโนโลยีไฟหน้านี้ สามารถทำได้จริงแล้วในปัจจุบันด้วย

รุ่นแรกคือตำนาน

Honda NSX รุ่นแรกเปิดตัวในปี 1990 ระดับเดียวกับ Toyota Supra และ Nissan 300ZX ซึ่งทีมงานฮอนด้าไม่ได้มองค่ายญี่ปุ่นเป็นคู่แข่ง แต่ข้ามไปถึงรถสปอร์ตอิตาลีอย่าง Ferrari เป็นเป้าหมายที่จะต้องเอาชนะให้ได้ ทั้งความแรง การขับขี่ที่ดีกว่า รวมถึงความสวยงามด้วย

เครื่องแรงมีเอกลักษณ์

Honda NSX ถูกพัฒนาพื้นฐานใหม่หมด พร้อมเครื่องยนต์ที่แรงกว่าเฟอร์รารี่ โดยไม่ใช้เทอร์โบช่วยเพิ่มกำลังแรงม้า มีแค่ระบบวาล์วแปรผัน VTEC ที่เปิดวาล์วป้อนน้ำมันมากขึ้นเมื่อขับในรอบสูงเท่านั้น

เครื่องยนต์ตัวนั้นมีส่วนทำให้ Honda NSX กลายเป็นตำนาน เพราะนอกจาก VTEC แล้วยังมีบล็อกเครื่อง V6 3.0 ลิตรทำจากอะลูมิเนียม และก้านสูบลงทุนทำจากไทเทเนียม ซึ่งเป็นของมีค่าราคาแพงสุด ๆ ในสมัยนั้น ทั้งหมดนี้ช่วยให้รถมีกำลังสูงถึง 280 แรงม้า เทียบชั้นรถสปอร์ตติดเทอร์โบทั้งหลาย

ดีไซน์อมตะ

Honda NSX ใช้โครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมทั้งชิ้น เพื่อความเบา แข็งแรง ไม่เป็นสนิม มีความสวยด้วยกระจก Targa โค้งรับกันรอบคันเหมือนเป็นห้องนักบิน อีกจุดเด่นที่สำคัญคือ ไฟหน้าแบบป๊อบ-อัพ ที่สามารถพับซ่อนลงไปในตัวถัง และมีเปลือกไฟหน้าเป็นสีเดียวกับตัวรถ ทำให้เมื่อไม่ได้เปิดใช้ไฟส่องสว่าง จะมีหน้ารถที่เรียบแบน ทำให้ดูลื่นตา พร้อมความลู่ลมตามไปด้วย แต่ในเวลาต่อมาก็เปลี่ยนเป็นโคมใส เพราะไฟหน้าที่โผล่ขึ้นมานั้น เป็นอันตรายหากชนกับคนเดินถนน โฉมแรกขายถึงปี 2005 ก่อนที่จัเลิกขายไปเพราะเสื่อมความนิยม

รุ่นที่ 2 ขายไม่ดี

Honda NSX เจเนเรชั่น 2 เปิดตัวในปี 2015 ที่ยังคงสัดส่วนเครื่องวางกลางเช่นเดิม แต่เป็นระบบไฮบริด รวมเครื่องเบนซินเทอร์โบ V6 3.5 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าขับ 4 ล้อทำกำลังได้ 580 แรงม้า ไม่มี VTEC อีกต่อไปแล้ว 

ดีไซน์ของ NSX เจเนเรชั่น 2 นี้มีความใหญ่โตจากเจนแรกมาก โดยมีความยาวขึ้น 45 มม. สูงขึ้น 45 มม. และกว้างขึ้น 130 มม. ทำให้รถอาจจะดูเทอะทะขึ้นจากเดิม ประกอบกับรถรุ่นี้มีราคาแพงเทียบเท่ารถสปอร์ตหรูจากยุโรป จึงทำยอดขายน้อย ในแต่ละปีขายรวมกันทั่วโลกได้ไม่ถึง 1,000 คัน จนทำให้ฮอนด้าประกาศยุติการผลิตรถรุ่นนี้ในปีหน้า 2022 จึงทำให้แฟนบอยค่ายนี้ หวนคิดถึงประวัติโด่งดังของรุ่นแรก และได้ปลุกตำนานขึ้นมาอีกครั้งด้วยภาพเรนเดอร์

ภาพเรนเดอร์ของรุ่นต่อไป

2022 Honda NSX เจเนเรชั่น 3 นี้ ถูกเรนเดอร์โดยฝืมือศิลปินดิจิตอล ที่จับเอาเส้นสายของรถรุ่นแรก มาปรับแก้ไขให้มีความล้ำสมัย โดยเริ่มด้วยกระจกห้องคนขับ ที่โค้งรอบคันเหมือนห้องนักบินเช่นเดิม และหยิบเอาสันนูนรอยจีบตัวถังรุ่นก่อน มาขยายให้นูนและแหลมมากขึ้น ผสมกับเทรนด์การออกแบบ Deconstruction ที่ไม่ยึดติดกับรูปทรงปิดทึบตายตัว ซึ่งเป็นการดีไซน์ที่มองข้ามยุคสมัย แบบที่ฮอนด้าเคยทำไว้ในรุ่นแรก

ไฟหน้าซ่อนได้

 

ในขณะที่ภาพเรนเดอร์ที่ออกแบบโดยใช้แรงบันดาลใจจาก Honda NSX รุ่นแรก ก็ต้องไม่ลืมจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างนั่นคือ ไฟหน้าแบบซ่อนในตัวถัง ซึ่งในรุ่นเดิมจะใช้กลไกพับไฟหน้าลงไป พลิกเอาชิ้นส่วนสีเดียวกับตัวรถขึ้นมาแทนที่ แต่ในภาพเรนเดอร์รุ่นใหม่นี้ ใช้ระบบล้ำยุคกว่านั้น 

ไฟหน้าของ 2022 Honda NSX จะซ่อนเป็นเนื้อเดียวกับตัวถัง ไม่มีการพับเก็บ เมื่อกดเปิดไฟส่องสว่าง พื้นที่ส่วนไฟหน้า ก็จะเปลี่ยนความทึบลดลง กลายเป็นแผ่นใสให้แสงสอดผ่านได้ 

วัสดุเปลี่ยนความทึบได้นี้ หลายคนอาจบอกว่าเป็นสิ่งเพ้อฝัน แต่หารู้ไม่ว่ามีเทคโนโลยีในชีวิตจริงทำได้แล้ว ด้วยกระจกแบบ Electrochromic ที่ฝังเม็ดสีผสมโลหะขนาดจิ๋ว เคลือบไปทั่วผิวโคมใสจนกลายเป็นสีเดียวกับตัวถัง เมื่อเปิดไฟหน้ารถ ไฟฟ้าจะเหนี่ยวนำสนามแม่เหล็ก ดึงดูดเม็ดสีเหล่านี้กระจายตัวออก เหลือเพียงโคมใสให้แสงลอดผ่าน

เทคโนโลยีนี้ ถูกใช้แล้วในกระจกซันรูปในรถบางรุ่น แต่ยังไม่ถูกใช้ในโคมไฟหน้ามาก่อน เพราะมีราคาแพง และไฟหน้ามักจะแตกง่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ นั่นเป็นข้อเสียที่แลกกับความสวยนี้

2022 Honda NSX กับการทำรถทรงแบบนี้ออกขายจริง คงไม่มีทางเป็นไปได้ อย่างน้อยก็ภายใน 5 ปีนี้ เพราะฮอนด้าไม่อยากเสี่ยงขาดทุนซ้ำรอย และต้องการทุ่มทรัพยากรไปพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อตามกระแสโลก หากใครชอบรสปอร์ตจากฮอนด้า ในเร็ว ๆ นี้จะมีรุ่น Integra เตรียมออกขายในอเมริกาตอนปลายปีนี้

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Hilux Revo

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ