2020 Bangkok International Motor Show บทพิสูจน์การจัดงานแสดงรถยนต์ยุค COVID-19 และ New Normal

2020 Bangkok International Motor Show (2020 บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์) คืองานแสดงรถยนต์ที่จัดขึ้นเป็นงานแรกในยุคของโควิด-19 ทำให้ถูกจับตาอย่างมากถึงการจัดงานท่ามกลางวิถีชีวิตใหม่ ทั้งในส่วนของผู้จัดงาน ผู้ออกงาน และผู้ร่วมงาน ว่าจะทำได้ดีเพียงใด ท่ามกลางข้อจำกัดมากมายที่เกิดขึ้นในปีนี้

แน่นอนว่าเมื่อการจัดงานแสดงรถยนต์ขนาดใหญ่หลายรายทั่วโลกต่างก็ยกเลิกกันไปก่อนหน้านี้ในช่วงที่สถานการณ์รุนแรง กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะผู้จัดงานก็สวนกระแสเดินหน้าจัดงานอย่างต่อเนื่อง แม้จะต้องเลื่อนการจัดงานมาหลายต่อหลายครั้ง นับจากกำหนดการเดิมที่ควรจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม

หลายคนบอกว่าผู้จัดงานดื้อดึงที่จะจัดต่อ หลายคนสอบถามถึงความเข้มงวดและมาตรการในการดูแลผู้เข้าชมงาน และหลายคนพาลหวั่นไปว่า การจัดงานนั้นจะทำได้ดีและยังน่าสนใจหรือไม่ เพราะแม้แต่ในช่วงเวลาของการเปิดงาน ก็ยังมีกระแสข่าวเชิงลบพาลให้ทุกคนหวาดหวั่นในการเดินทางไปร่วมงานในปีนี้กันอย่างมาก

AutoFun นั้นเดินทางไปร่วมงานมาแล้ว 2 วันก่อนหน้านี้ ใน VIP Day ที่ไม่ได้ใช้สิทธิพิเศษไม่กักกันตัว (คนละเรื่องแล้ว) และ Press Day ก็พบเรื่องราวที่น่าสนใจมากมายภายในงานนี้ เลยอยากจะร่วมบันทึกเอาไว้เป็นประวัติศาสตร์ ว่านี่คือความกล้าของคนจัดงาน คนร่วมงาน และผู้เข้าชมงานที่ต่างร่วมเป็นหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์ครั้งนี้

แม้จะเป็นการจัดงานท่ามกลางกระแสความหวาดวิตกและกังวลมากมาย แต่ก็ไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่านี่คือความพยายามสร้างความคึกคักให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยไม่ให้ถดถอยไปมากกว่านี้ ทุกค่ายขนสินค้าและแคมเปญมาอย่างเต็มที่ และจะมีสักกี่ครั้ง ที่เราต้องใส่หน้ากาก ล้างมือและเช็คอิน-เช็คเอาท์กันไปตลอดงาน

ผู้ชมต้องปรับตัวรับมือวิถี New Normal เต็มระบบ

ปกติในการเข้างานแสดงรถยนต์แต่ละครั้งนั้น การดูแลรักษาเรื่องความปลอดภัยก็ถือว่าหนาแน่นมากอยู่แล้ว แต่เมื่อเป็นการจัดงานช่วง ที่ต้องเพิ่มมาตรการเรื่องการป้องกันภัยจากโรคระบาดเข้ามาอีกขั้น แน่นอนว่าผู้ที่เข้าร่วมงานอาจจะต้องปรับตัวและเรียนรู้ที่จะอยู่กับมาตรฐานใหม่นี้ให้ได้ แต่ขอบอกว่ามันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรหรอก

กระบวนการเริ่มต้นตั้งแต่ประตูบานหน้า ไม่ว่าคุณจะเข้ามาจากที่จอดรถหรือด้านถนน ทางเชื่อมใดใดก็ตาม ก่อนที่คุณจะเข้าชาเลนเจอร์ ฮอลล์ได้ คุณจะต้องทำการเช็คอิน 1 ครั้งกับแอพพลิเคชั่นไทยชนะ จากนั้นก็ต้องเหยียบลงบนพรมที่มีน้ำยาทำความสะอาดเท้า เดินผ่านเครื่องตรวจโลหะ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสัมภาระทั้งหมด

เมื่อก้าวขึ้นมาถึงหน้าฮอลล์แสดงรถยนต์ทั้ง 3 ฮอลล์ ปีนี้ได้มีการจัดระเบียบทางเข้าทางออกใหม่ ลดจำนวนการเข้าออกลง ทำให้การเข้าออกจากฮอลล์จำเป็นต้องคิดกันให้ถี่ถ้วน สแกนชัยชนะรอบที่ 2 ก่อนเข้าฮอลล์แสดงสินค้า พร้อมโชว์ให้เจ้าหน้าที่ดูให้เรียบร้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ 2 วันแรกทำงานกันอย่างแข็งขันน่าได้รับคำชื่นชม

บูธแสดงรถยนต์ทุกบูธจะถูกล้อมรอบเอาไว้ และกำหนดทางเข้าออกบูธเพียงจุดเดียว ทำให้ผู้ที่จะเข้าบูธแต่ละครั้ง จะต้องวางแผนดีดี ก่อนเข้าและออกจะต้องสแกนแอพพลิเคชั่น และหากมีคนเข้าบูธถึงที่กำหนดก็ต้องยืนรอ และแม้แต่ห้องน้ำเอง ก็มีการจำกัดจำนวนคนที่สามารถเข้าไปในห้องน้ำได้เพียงจำนวนแค่ 6-8 คนเท่านั้น

อย่างที่เล่าให้ฟังนั้นก็เพื่อให้ทุกคนที่อยากมาร่วมงานได้เตรียมตัวกันให้ดี อย่าอารมณ์เสียใส่เจ้าหน้าที่ ชาร์ตแบตมือถือมาให้เต็ม เพราะการเขียนชื่อ เบอร์โทร มันเสียเวลามากกว่า อย่าดื้อดึงถืออภิสิทธิ์ไม่ยอมสแกน และโปรดให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎ และก่อนออกจากฮอลล์และออกจากงาน ก็อย่าลืมสแกนเช็คเอาท์ให้เรียบร้อยด้วยนะ

ค่ายรถปรับตัวเน้นมินิมอล แพคสินค้า อัดแคมเปญ

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือการจัดงานในปีนี้ ทีมีผู้ประกอบการหลาย ๆ ค่ายตัดสินใจถอนตัวออกไปตามนโยบายของบริษัทแม่ และการตัดลดต้นทุนในการจัดงาน ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ชีวิตต้องเดินกันต่อไป ทุกค่ายที่เข้ามาก็พยายามที่จะส่งสินค้าของตัวเอง พร้อมทั้งอัดแคมเปญกันอย่างเต็มพิกัดสำหรับงานนี้

ลืมบรรยากาศเก่า ๆ ของงานมอเตอร์โชว์อันหวือหวา มีเปิดตัวรถต้นแบบ 3-5 คันทุกปี มีรถใหม่มาจัดแสดงกัน 10 กว่ารุ่น หากนับแค่เรื่องของบรรยากาศการจัดงานในปีนี้ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยบูธแสดงรถยนต์ตรงกลางนั้นถูกถอดออกเกือบทั้งฮอลล์ เหลือแค่เพียงฝั่งซ้ายขวา ที่บูธของค่ายรถยนต์หันหน้าชนกันตรงกลาง

ทางเดินถูกขยายออกให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มระยะห่างระหว่างการเดินชมงาน หลายบูธที่มาแสดงรถยนต์กลับสู่วิถีมินิมอลที่สุด ลดต้นทุนในเรื่องการตกแต่งบูธอันหรูหรา แทบจะไม่มีบูธไหนที่มาแข่งขันยกพื้น สร้างเวทีกันให้เหนื่อยและเปลืองงบประมาณมากมาย ทุกคนมาร่วมงานนี้ด้วยสินค้าและโปรโมชั่นพิเศษเป็นหลักจริง ๆ

พริตตี้ใส่เฟซชิลด์ ครั้งแรกของวงการแสดงรถยนต์

หากไม่นับการเปลี่ยนแปลงในแวดวงพริตตี้ในเรื่องของการแต่งตัวตามกาละเทศะ มอเตอร์โชว์ในครั้งนี้ก็อาจจะสามารถบันทึกได้ว่า นี่คืองานแสดงรถยนต์ครั้งแรกที่กำหนดให้พริตตี้ที่มายืนประจำรถทุกคน จะต้องสวมเฟซชิลด์ หรืออุปกรณ์ปกป้องหน้า และยังมีการกำหนดอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การรักษาระยะห่างที่ต้องทำ เป็นต้น

ส่งผลกระทบต่อการคัดเลือกสาว ๆ เข้ามาทำหน้าที่ หลายบูธตัดสินใจลดจำนวนพริตตี้ลง หรือแม้แต่ยกเลิกการใช้สาว ๆ ในการพรีเซนต์สินค้าของแบรนด์ไป และที่สำคัญ บรรดาน้อง ๆ ที่มาทำหน้าที่ก็ต้องฝึกฝนให้ชินกับการใส่อุปกรณ์ป้องกันทุกรูปแบบ ซึ่งเท่าที่สังเกตดู ก็เห็นทุกบูธสามารถทำกันได้ แต่น้อง ๆ ก็บ่นเหมือนกันว่าหายใจยาก

แต่ที่บ่นกันเสียงดังมากกว่าก็คือบรรดาช่างภาพที่มักจะเข้ามาเก็บภาพของน้อง ๆ ที่บอกว่าในปีนี้นั้นถ่ายรูปยากมาก เฟซชิลด์สะท้อนแสงวิบวับเต็มไปหมด แถมบางทีก็ยังลายตาเสียเหลือเกิน งานนี้ขอยืนอยู่ข้างฝ่ายจัดงานแบบไม่สงสารใคร เพราะยังไงแล้ว ไพรออริตี้หลักในการจัดงานนั้น ก็ต้องอยู่ที่การสร้างความปลอดภัยให้ผู้ร่วมงานทุกคนอยู่แล้ว

ผู้จัดเตรียมมาตรการรับมือครบครัน

กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ระบุว่าพวกเขาได้ปฏิวัติงานจัดแสดงรถยนต์ตามรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ ด้วยการวางมาตรการคัดกรองผู้เข้าชมงานอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของรัฐบาล บนพื้นที่กว่า 1.7 แสนตารางเมตร พร้อมการจำลองบรรยากาศของงานสู่โลกออนไลน์ในปีนี้ 

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงานฯ ระบุถึงมาตรฐานการคัดกรองผู้เข้าชม ว่าจำเป็นต้องขอความร่วมมือผู้เข้าชมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในฮอลล์จัดแสดง และใช้สเปรย์แอลกอฮอล์พ่นมือทำความสะอาดทุกครั้งก่อนเข้าไปทดลองนั่งรถยนต์ พร้อมมาตรการตรวจสอบดูแลด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด

ไม่ว่าจะเป็นการตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ การวัดอุณหภูมิร่างกายและซื้ออุปกรณ์เครื่องฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ เพื่อใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในพื้นที่จัดแสดงเข้ามาเพิ่มเติม ติดตั้งจุดคัดกรองก่อนเข้าสู่ฮอลล์จัดแสดงอีก 1 ครั้ง รวมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายทางดวงตาที่มีความแม่นยำ

รวมไปถึงการปรับเพิ่มพื้นที่ทางเดินทางกลางจาก 6 เมตรเป็น 10 เมตร และทางเดินระหว่างบูธจาก 3 เมตรเป็น 6 เมตร จัดพื้นที่สำหรับการเจรจาธุรกิจเพื่อรองรับลูกค้าเพิ่มเติมกว่า 3,000–5,000 ที่นั่งให้กับแต่ละแบรนด์ เพื่อจะสามารถกระจายลูกค้าที่ทำธุรกรรมสู่บริเวณพื้นที่โหลดดิ้งด้านหลังของอาคารชาเลนเจอร์ 2

และเตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่ Virtual Motor Show จำลองบรรยากาศของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 สู่แพล็ตฟอร์มออนไลน์ พร้อมออกแบบ e-Catalog และมีระบบแชตเพื่อพูดคุยโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อรถและรับโปรโมชั่นแบบครบวงจร

ความเห็นของผมกับงานมอเตอร์โชว์ปีนี้

เอาจริง ๆ เลยตอนที่เดินเข้าไปในงานครั้งแรกก็อดแปลกใจไม่ได้ เพราะภาพบรรยากาศความยิ่งใหญ่และความวุ่นวายของงานที่อยู้ในภาพจำมันหายไปหมด บูธที่เคยออกแบบอย่างสวยงามหลายบูธก็ดูเหมือนมาออกงานไปงั้น ๆ ไม่ได้ดูมีความตั้งใจเหมือนที่ผ่าน ๆ มา ทำให้รู้สึกไปเองในตอนแรกว่างานมันไม่น่าเดินเหมือนกัน

แต่พอได้พูดคุยกับผู้บริหารหลาย ๆ ค่าย ถึงความคิดและการตัดสินใจที่จะมาเข้าร่วมงานของพวกเขา ก็ทำให้เข้าใจได้ว่าเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป อะไรที่ไม่สมควรต้องเสียก็ควรที่จะเก็บเงิน และเอาเวลารวมถึงเงินทองไปทุ่มให้กับสิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือการสร้างยอดขายด้วยการออกโปรโมชั่นครั้งใหญ่ ที่ไม่เคยมีงานไหนทำมาก่อน

หลาย ๆ ค่ายที่ตัดสินใจปล่อยพื้นที่ว่างเอาไว้และไม่เข้ามางานนั้นก็พอเข้าใจได้ว่า ไม่พร้อมที่จะจ่ายค่าตกแต่งบูธ ค่าขนสินค้า ไหนจะค่าบุคลากรที่จะต้องเสียไปในช่วงเวลาของการจัดงานอีก ขณะที่บางค่ายที่เข้ามานั้น แม้จะดูแปลก ๆ แต่หากไปดูรายละเอียดดีดีก็ถือว่ามีความตั้งใจไม่น้อย ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปเหยียบพรมที่อยู่รอบรถโมเดลคันนั้นได้

ก็ต้องชื่นชมความกล้าของคนจัดงาน ความกล้าของคนร่วมงานทุกคน ทุกค่าย ที่มีเป้าหมายตรงกันก็คือการกระตุ้นยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทย ที่หดตัวไปในช่วงครึ่งปีแรกกว่า 38% และอย่างที่บอกมาตั้งแต่แรก นี่คืองานแสดงรถยนต์ระดับสากลรายการแรกของโลกในยุคโควิด ก็ยังอาจจะต้องมีเหตุการณ์ขลุกขลักเกิดขึ้นบ้างแน่นอน

ร่วมกันเป็นกำลังใจให้คนจัดงานกันนะครับ ยอดขายในงานก็อาจจะไม่ได้เยอะแยะมากมายเหมือนทุกปี ยิ่งจำนวนคนเข้างานแล้วคงไปถึงยาก ท่ามกลางกระแสข่าวแบบนี้ อย่างไรก็ตาม The show must go on ต่อไป และการจัดงานในครั้งนี้ จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับงานอื่น ๆ ที่จะจัดตามกันมาในอนาคตอันใกล้ อย่างแน่นอน

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Pajero Sport

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ