All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่

All-New Isuzu D-Max (2019 อีซูซุ ดีแมคซ์) เปิดตัวในประเทศไทย พร้อมด้วยภาพลักษณ์ใหม่หมดจด เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมายที่ใส่เข้ามาในรถ เรียกความสนใจทั้งจากแฟนคลับอีซูซุและผู้ใช้รถยี่ห้ออื่น ๆ ที่เคยมองว่าอีซูซุเป็นแบรนด์อนุรักษ์นิยม ที่ขยับตัวช้าเหลือเกิน

เมื่อกระแสอีซูซุมาแรงขึ้น คู่แข่งแย่งเบอร์ 1 ตลาดปิกอัพ ก็ต้องทำการอัพเกรด New 2020 Toyota Hilux REVO (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) ออกมา ด้วยจุดขายมากมายที่ทำเองสิงห์รถกระบะถึงกับซี๊ดปาก เพราะมันดูดุดัน บึกบึนเสียเหลือเกิน

การแข่งขันในตลาดรถปิกอัพในช่วงที่เหลือของปีนี้จะสนุกสนานขึ้นแน่นอน แม้จะยังมีสถานการณ์ของโควิด (Covid-19) มารบกวนอยู่ แต่เมื่อตัวสินค้าถูกบีบให้ต้องเปิดตัวตามกำหนดเดิม ต่อจากนี้คือช่วงเวลาของการแข่งขันที่แท้จริงที่แต่ละคนคงยอมกันไม่ได้

ยอดจำหน่ายในตลาดปิกอัพในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2563 อีซูซุ ดีแมคซ์ ยังมียอดจำหน่ายสูงกว่าปิกอัพของโตโยต้าไปเกือบ 1 หมื่นคัน แสดงให้เห็นว่าลูกค้าก็ยังให้การตอบรับรถปิกอัพรุ่นใหม่หมดอยู่ แม้จะเป็นช่วงตลาดซบเซาก็ยังจับจองกันอยู่เรื่อย ๆ

แต่การที่ยอดขายไม่ห่างกันมากนั้น ก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงที่น่าชมสำหรับโตโยต้าเช่นกัน เพราะในช่วงของการเปลี่ยนถ่ายเจนเนอเรชั่น ก็ยังรักษาฐานตัวเองเอาไว้ได้ งานนี้บอกได้เลยว่าตลาดสนุกสนานแน่นอน ส่วนรถคันไหนจะน่าใช้กว่านั้น มาลองเปรียบเทียบข้อมูลกันดู

ขนาดตัวถังรีโว่กินขาด แต่ฐานล้อดีแมคซ์ยาวกว่า

แม้จะเป็นรถรุ่นใหม่เอี่ยมอ่อง แต่อีซูซุ ดีแมคซ์ก็ยังมีขนาดตัวถังที่เล็กกว่ารีโว่อย่างเห็นได้ชัด โดยพวกเขามีความกว้าง 1,870 มิลลิเมตร ยาว 5,265 มิลลิเมตร และสูง 1,810 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดจากพื้นถึงตัวรถที่ 240 มิลลิเมตร

ขณะที่รีโว่นั้นมีขนาดตัวถังที่ใหญ่โตมาจากรุ่นเดิม โดยมาพร้อมตัวถังกว้าง 1,900 มิลลิเมตร ยาว 5,325 มิลลิเมตร และสูง 1,818 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดจากพื้นถึงตัวรถที่ 217 มิลลิเมตร ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะชุดแต่งร็อคโค่ที่ทำให้ตัวรถดูใกล้ชิดพื้นถนนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม อีซูซุกลับมีระยะฐานล้อที่ยาวกว่า โดยมีความยาวที่ 3,125 มิลลิเมตร ยาวกว่าของรีโว่ที่อยู่ที่ท 3,085 มิลลิเมตรถึง 40 มิลลิเมตร ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องของการจัดการพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่ส่วนบรรทุก ที่อีซูซุน่าจะใช้ประโยชน์จาก 40 มิลลิเมตรนี้มากพอสมควร

การออกแบบภายนอกที่ไปกันคนละแนว

แม้อีซูซุ ดีแมคซ์จะมาพร้อมกับหน้าตาใหม่ไฉไล แต่การเป็นรถรุ่นใหม่ทำให้พวกเขายังไม่ได้ตกแต่งอะไรแบบดุเดือดมากนัก แม้จะเป็นรุ่นท๊อปอย่างวี-ครอส ที่มาพร้อมไฟหน้าแอลอีดี ไบ-บีม แอลอีดี โปรเจคเตอร์ ไฟตัดหมอกและไฟท้ายดูอัล โซนิค แอลอีดี ล้ออัลลอย 18 นิ้วสีดำด้าน แล้วก็ตามที่ แต่มันก็ยังดูมีความเป็นรถรุ่นมาตรฐานอยู่บ้างพอสมควร

ต่างจากไฮลักซ์ รีโว่ที่อยู่มานานกว่า และมีรุ่นตกแต่งพิเศษอย่างร็อคโค่มาแล้ว 1 รุ่น พวกเขาทำการใส่ของเพิ่มเข้าไปเพื่อเสริมความบึกบึน กระจังหน้าใหม่ โคมไฟไบ-บีม สปอร์ตบาร์ ล้ออัลลอย 18 นิ้วที่มาพร้อมยางตัวหนังสือบนแก้มสีขาว ติดตั้งกระจังหน้าสีเทาสลับโครเมียม และการเลือกติดตั้งไฟตัดหมอกหน้าแบบต่อเนื่องมาจากมุมกันชน ทำให้รถดูเดือดขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

ห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่าง

ดีแมคซ์นั้นออกแบบห้องโดยสารให้มีบรรยากาศที่อบอุ่นกว่า ด้วยเลือกวัสดุที่นำมาใช้และสีโดยรวมของห้องโดยสารในโทนสีน้ำตาลนุ่ม ๆ แต่ติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้าไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว หน้าจอแสดงผลขนาด 4.2 นิ้ว ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ที่มาพร้อมช่องวางของมากมายและที่วางแก้ว 10 จุด

ขณะที่ไฮลักซ์ รีโว่ เน้นโทนสปอร์ตเข้มด้วยการคุมโทนสีเทาดำ สลับกับสีดำเงาและโครเมียมทั่วทั้งคันรถ แผงคอนโซนหน้าสีเงินสลับโครเมียมรมดำ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วสำหรับการควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ มีช่องเสียบปลั๊กไฟขนาด 220 โวลต์ และมาพร้อมระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

เครื่องยนต์ที่ไว้วางใจได้ เลือกได้ตามความแรงที่ต้องการ

หากดูตัวเลขในเชิงเทคนิคแล้ว ก็ต้องบอกว่าทั้งโตโยต้าและอีซูซุนั้นมีแนวทางในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันออกไป โตโยต้านั้นพยายามรีดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ออกมาให้สูงสุด เพื่อท้าชิงกับตลาดปิกอัพสมรรถนะสูง แต่อีซูซุนั้นพยายามรักษาบาลานซ์ของการใช้งานเครื่องยนต์ตัวเอง ให้มีสมดุลระหว่างสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันให้ดีที่สุด

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นท๊อป มาพร้อมเครื่องยนต์ 1GD-FTV ปริมาตกระบอกสูบ 2,755 ซีซี. ที่รีดพละกำลังได้ถึง 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เบรกแบบหน้าดิสก์หลังดรัม โดยมีความจุถังน้ำมันที่ 80 ลิตร

ฟากเครื่องยนต์ใหม่ของอีซูซุ ดีแมคซ์นั้น ใช้เครื่องยนต์ 4JJ3-TCX มาทำการปรับปรุงใหม่ เครื่องยนต์ขนาด 2,999 ซีซี. ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดลงสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบเบรกแบบหน้าดิสก์หลังดรัม มีความจุถังน้ำมัน 76 ลิตร

เครื่องยนต์ที่ไว้วางใจได้ เลือกได้ตามความแรงที่ต้องการ

หากดูตัวเลขในเชิงเทคนิคแล้ว ก็ต้องบอกว่าทั้งโตโยต้าและอีซูซุนั้นมีแนวทางในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันออกไป โตโยต้านั้นพยายามรีดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ออกมาให้สูงสุด เพื่อท้าชิงกับตลาดปิกอัพสมรรถนะสูง แต่อีซูซุนั้นพยายามรักษาบาลานซ์ของการใช้งานเครื่องยนต์ตัวเอง ให้มีสมดุลระหว่างสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันให้ดีที่สุด

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นท๊อป มาพร้อมเครื่องยนต์ 1GD-FTV ปริมาตกระบอกสูบ 2,755 ซีซี. ที่รีดพละกำลังได้ถึง 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เบรกแบบหน้าดิสก์หลังดรัม โดยมีความจุถังน้ำมันที่ 80 ลิตร

ฟากเครื่องยนต์ใหม่ของอีซูซุ ดีแมคซ์นั้น ใช้เครื่องยนต์ 4JJ3-TCX มาทำการปรับปรุงใหม่ เครื่องยนต์ขนาด 2,999 ซีซี. ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดลงสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบเบรกแบบหน้าดิสก์หลังดรัม มีความจุถังน้ำมัน 76 ลิตร

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลเชิงเทคนิค
  Isuzu D-Max รุ่นท็อป Toyota Hilux REVO รุ่นท็อป
ราคาจำหน่าย (ล้านบาท) 1.157 1.239
กว้าง (มิลลิเมตร) 1,870 1,900
ยาว (มิลลิเมตร) 5,265 5,325
สูง (มิลลิเมตร) 1,810 1,818
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 3,125 3,085
เครื่องยนต์ 4JJ3-TCX 1GD-FTV
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 2,999 2,755
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 190/3,600 204/3,400
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 450/1,600-2,600 500/1,600-2,800
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 76

80

มีดีคนละด้าน ชอบคันไหนก็เลือกคันนั้น

แน่นอนว่าอีซูซุ ดีแมคซ์และโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ คือผู้แย่งชิงอันดับ 1 ของตลาดรถปิกอัพในประเทศไทยมาอย่างยาวนานและน่าจะตลอดไป พวกเขามีสถิติการขายที่ยอดเยี่ยม มีฐานแฟนที่ไม่น้อยกว่ากันสักเท่าไร และแน่นอนว่าเมื่อเปิดตัวสินค้าใหม่มาชนกัน ก็ทำให้สมรภูมิรถปิกอัพต้องลุกเป็นไฟแน่นอน

คงยากที่จะสรุปได้ว่ารถ 2 คันนี้นั้น ใครดีกว่ากัน เพราะแม้ตัวเลขสเปกจะมีความแตกต่างกันพอสมควร แต่ในการขับขี่จริง ๆ แล้ว ยังมีองค์ประกอบอีกมากมายที่จะต้องบอกว่ารถคันไหนเจ๋งกว่าคันไหน เพราะเอาจริง ๆ คนที่ตอบก็คงจะต้องเป็นผู้ที่จะเลือกซื้อรถคันนั้นนั่นล่ะ

คุณจะเลือกความสดใหม่ ไว้ใจได้ ของอีซูซุ ดีแมคซ์ หรือจะเลือกความเร้าใจและความดุเดือดของโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ หรือแม้แต่จะตัดสินใจไปที่แบรนด์อื่น ๆ รุ่นอื่น ๆ ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลกันให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะรถกระบะซื้อกันคันนึงใช้กันเป็น 10 ปีนะ เลือกดี ๆ ละกัน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

BMW I8

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ