Mazda BT-50 Pro (มาสด้า บีที-50 โปร) รถกระบะสไตล์เก๋ง ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2012 เพิ่งมีข่าวล่าสุดกับการประกาศลดราคารุ่นย่อย Double Cab 2.2 Hi-Racer ลงไปอีกประมาณ 200,000 บาท เป็นแคมเปญราคาพิเศษดังกล่าวสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัส Covid-19 ด้วยราคาถูกลงมากมายอย่างที่ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ อาจทำให้หลายคนรีบจ่ายเงินซื้อ โดยลืมดูข้อมูลจุดที่ต้องเข้าใจ ทำใจ และปรับตัวกับมันให้ได้ แล้วจะได้ซื้ออย่างมีความมั่นใจจริง ๆ บทความนี้จะมาบอก 3 จุดที่ต้องรู้ก่อนซื้อมีดังนี้
อินเตอร์คูลเลอร์ คือระบบระบายความร้อนให้กับไอดีหลังเทอร์โบ ลดอุณหภูมิเพื่อช่วยเพิ่มความหนาแน่นของอากาศ เพิ่มปริมาณออกซิเจน ให้เข้าไปเผาไหม้ได้หมดจรด และถีบลูกสูบทำกำลังออกมาได้มากขึ้น แต่สำหรับรถกระบะ บีที-50 บางคันที่เจ้าของใช้งานจริงมาเคลม พบปัญหาการรั่วร้าวของตัวอินเตอร์คูลเลอร์ ซึ่งจุดนี้สามารถเคลมได้ฟรีจากทางศูนย์บริการ
ปัญหาอันนี้ก็เกิดขึ้นกับรถบางคัน ที่เจ้าของมาบ่นลงในโซเชียล (อีกแล้ว) ว่ามีชิ้นส่วนกลอนประตูหัก ทำให้ปิดประตูแล้วกลอนไม่สับคาไว้ เกิดอาการประตูอ้าออกได้ขณะวิ่ง จุดนี้ก็สามารถเข้าไปเคลมคุณภาพรถได้ฟรีเช่นกัน แม้ว่าจะใช้งานจนพ้นระยะประกันคุณภาพแล้วก็ยังสามารถเคลมได้ หากพบว่าเป็นความบกพร่องของชิ้นส่วนจริง
มาสด้า บีที-50 โปร ออกขายตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปัจจุบันเข้าใกล้จุดต้องเปลี่ยนโฉมใหม่แล้ว โดยรุ่นใหม่นั้นเปิดตัวไปแล้วในออสเตรเลีย คาดว่าปีหน้าจะตามมาเปิดตัวขายไทยแน่นอน ดังนั้นใครที่ซื้อตอนนี้ต้องทำใจว่าจะได้รถที่ตกรุ่นเร็ว โดยราคาของ BT-50 Pro ในตลาดรถมือสองอยู่ประมาณ 2-3 แสนบาท แถมบางเตนท์ไม่รับซื้อด้วยซ้ำ ใครที่อยากใช้กระบะป้ายแดงลดราคานี้ ต้องใจรักและใช้งานยาว ๆ โดยไม่คำนึงถึงราคาขายต่อไปเลย
BT-50 Pro ทุกรุ่นขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.2 ลิตร รองรับน้ำมันไบโอดีเซล B10 ได้แล้ว กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลที่ผู้แทนจำหน่าย Mazda โปรโมชั่นลดราคาเริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2563 หรือจนกว่ารถจะหมดสต็อก
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}