เปิดสเปก Koenigsegg Gemera Mega-GT และ Jesko Absolut สุดยอดไฮเปอร์คาร์จ่อขายในไทย

บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด ผู้แทนจำหน่ายจำหน่ายรถไฮเปอร์คาร์ Koenigsegg (เคอนิกเส็กก์) ในประเทศไทยเตรียมเผยโฉม Gemera Mega-GT และ Jesko Absolut อย่างเป็นทางการ

การเผยโฉมไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีดิชทั้ง 2 โมเดลเกิดขึ้นเมื่อเจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือชาริช โฮลดิ้งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่าย Koenigsegg อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยจะมีการแถลงข่าวในวันอังคารที่ 20 ตุลาคมนี้ นำโดยอภิชาต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ และ ศักดิ์ นานา นั่งเก้าอี้กรรมการบริหาร 

ไฮไลท์ของการแถลงข่าว นอกจากการเปิดเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจด้านงานขายในประเทศไทยแล้วยังจะมีการเผยโฉมสุดยอดไฮเปอร์คาร์ของ Koenigsegg พร้อมกันทีเดียว 2 รุ่น ดังนี้:

Gemera Mega-GT ไฮเปอร์คาร์ 4 ที่นั่งคันแรกของโลก

คริสเตียน ฟอน โคนิกเซกก์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Koenigsegg ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า Gemera คือรถสไตล์ “Mega-GT” ซึ่งเป็นเซกเมนท์ใหม่ล่าสุดเกิดจากการผสมผสานระหว่างรถไฮเปอร์คาร์เข้ากับรถสไตล์ 4 ที่นั่งที่มีห้องโดยสารกว้างขวาง รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี

Gemera Mega-GT ได้รับการเผยโฉมทางออนไลน์ครั้งแรกในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประตูเปิดแบบปีกนกเน้นความอลังการ อุปกรณ์ความสะดวกสบายครบครัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจออินโฟเทนเมนท์สำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง แท่นชาร์จไฟอุปกรณ์ไร้สาย การเชื่อมต่อ Apple CarPlay อินเตอร์เน็ตออนบอร์ด และ Wi-Fi รวมถึงระบบเครื่องเสียงพรีเมียมลำโพง 11 ตัว กล้องมองภาพรอบคัน และระบบปรับอากาศแยกส่วน 3 โซน

หัวใจขับเคลื่อนของ Gemera Mega-GT เป็นระบบปลั๊กอินไฮบริด พละกำลังรวมสูงสุด 1,700 แรงม้า แรงบิดกระฉูดถึง 3,500 นิวตันเมตร โดยเป็นการผสมผสานมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัวเข้ากับเครื่องยนต์แบบฟรีวาล์วนวัตกรรมเฉพาะของ Koenigsegg บล็อก 3 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ อัตราเร่งของ Genera พุ่งทะยานออกตัวจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายในชั่วพริบตาเพียง 1.9 วินาทีเท่านั้น

ราคาจำหน่ายของ Gemera Mega-GT อยู่ที่ประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ มีจำนวนผลิตเพียง 300 คันในโลก สำหรับค่าตัวในบ้านเราเมื่อบวกภาษีแล้วน่าจะเฉียดใกล้ 200 ล้านบาท

Jesko Absolut เร็วและแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Koenigsegg

เปิดตัวในเดือนมีนาคมเช่นเดียวกัน สำหรับ Jesko Absolut ที่มาพร้อมคำนิยามว่าเป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดเท่าที่ Koenigsegg เคยสร้างมา วางเครื่องยนต์บล็อกวี8 ความจุ 5.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบ ขณะที่ตัวข้อเหวี่ยงติดตั้งคอมเพรสเซอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อปั่นแรงลมเข้าสู่เทอร์โบอีกทางหนึ่ง

พละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 1,600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,500 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 9 สปีดเทคโนโลยี Light Speed และมีเฟืองท้ายอิเลคโทรนิคช่วยถ่ายกำลังลงพื้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ไฮเปอร์คาร์รุ่นสุดโหดนี้มาพร้อมค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.278 ด้วยการออกแบบแอโรพาร์ทรอบคันที่ช่วยสร้างแรงกดอย่างมหาศาล ถ้าขับขี่ด้วยความเร็ว 250 กม.ต่อชม. แรงกดจะอยู่ที่ 800 กก. ก่อนจะเพิ่มเป็น 1,000 กก. ที่ความเร็ว 275 กม.ต่อชม. และสูงสุดที่ 1,400 กก.

รูปลักษณ์มีลุคแบบรถสมรรถนะสูงที่ใกล้เคียงรถแข่งทางเรียบ ล้ออัลลอยมีขนาด 21 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 325/30 R21 คาดทำท็อปสปีดได้ทะลุ 500 กม.ต่อชม.

จำนวนการผลิตของ Jesko Absolut มีเพียง 125 คันในโลก และมีราคาจำหน่ายอยู่ที่  2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าเมื่อเข้ามาเมืองไทยแล้วจะมีค่าตัวทะลุหลัก 250 ล้านบาทก็เป็นได้

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda BR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ