เผย GWM จดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์เสียบปลั๊กให้ Tank 300 เปิดทางลุยไทยปีหน้า

GWM Tank 300 PHEV แทงค์ 300 ปลั๊กอินไฮบริด

  • จดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในจีน
  • เครื่องยนต์พื้นฐานสมรรถนะสูงขึ้นจากเดิม
  • เติมระบบไฟฟ้าวิ่งไกลกว่า 100 กิโลเมตร

GWM (เกรทวอลล์มอเตอร์) ได้เปิดตัวรถเอสยูวีกลุ่มตัวลุยตระกูล Tank (แทงค์) หลากหลายรุ่น โดยที่เคยนำมาจัดแสดงในประเทศไทยและเรียกเสียงฮือฮาไปก็คือ Tank 500 (แทงค์ 500) ที่เคยทำเหมือนว่าจะจริงจังในการทำตลาด มีการเดินหน้าจัดพรีวิวสินค้าอย่างจริงจังหลายครั้ง แต่ก็แจ้งว่ามีปัญหาในการดำเนินการจนเงียบหายไปจากตลาดประเทศไทยในปัจจุบัน

นอกจากนี้ คนไทยเราต่างก็เคยเรียกร้องให้ทางค่ายทำตลาดรถเอสยูวีขนาดเล็กกว่าอย่าง Tank 300 (แทงค์ 300) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดประเทศจีนและอีกหลายประเทศที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในและเครื่องยนต์ไฮบริด ในการทำตลาด ซึ่งทางเกรทวอลล์มอเตอร์เองก็เคยแสดงท่าที่ว่าสนใจที่จะทำตลาดรถรุ่นนี้ในไทยอยู่เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดเผยของกระทรวงอุตสาหกรรมและไอทีของประเทศจีน ก็อาจจะทำให้ชาวไทยมีหวังที่จะได้สัมผัสกับรถคันนี้มากขึ้น เมื่อมีการแสดงให้เห็นว่าเกรทวอลล์ได้ทำการจดลิขสิทธิ์เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดสำหรับแทงค์ 300 ซึ่งยังไม่มีกำหนดการอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะเปิดตัวรถรุ่นนี้เพื่อทำตลาดเมื่อใด แต่ก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานก็น่าจะพร้อม

ลุ้นให้มาเมืองไทยปี 2567 เลยก็แล้วกัน...

เซตอัพพื้นฐานเหมือนในรุ่นพี่แทงค์ 500

เรียกว่าน่าจะเป็นการขอหยิบยืมเซตอัพทางด้านวิศวกรรมมาจากรุ่นพี่ตัวใหญ่เลยก็ไม่ผิด กับการเลือกใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริด ที่เป็นการทำงานประสานกันระหว่างเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบ จับคู่กันกับมอเตอร์ไฟฟ้า มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 37.11 กิโลวัตต์ชั่วโมง ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 9 สปีด และแน่นอนว่าจะต้องมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อให้รถหัวใจลูกครึ่งคันนี้ สามารถไปลุยที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้

อ่านเพิ่มเติม: ทดสอบรถแนวใหม่ 2021 Tank 300 ขับรีวิวลงทะเลแบบไม่เกรงใจค่ายรถใด ๆ

สมรรถนะเพิ่มขึ้่น วิ่งไฟฟ้า 105 กิโลเมตร

แม้ว่าน้ำหนักของรถยนต์ในภาพรวมจะหนักขึ้นกว่า 300 กิโลกรัม หรือมีน้ำหนักรวมกว่า 2.6 ตัน เป็นผลมาจากน้ำหนักของแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นมา 247 กิโลกรัม แต่ภาพรวมของสมรรถนะก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเครื่องยนต์เบนซินรุ่นเดิมจะให้กำลังสูงสุด 227 แรงม้า แต่เมื่อกลายเป็นเวอร์ชั่นลูกผสมแล้ว เครื่องยนต์ใหม่ให้กำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 252 แรงม้า และรองรับการวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนเป็นระยะทางที่ไกลถึง 105 กิโลเมตรเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม: เปิดสเปค Tank 500 เวอร์ชั่นไทย เตรียมขาย 2 รุ่นย่อย

ไฮบริดเข้าไทยปีนี้จะทันไหม ส่วนรุ่นนี้รอไปก่อน

มีความเป็นไปได้สูงมากเหมือนกันที่เกรทวอลล์มอเตอร์ ประเทศไทย จะเดินหน้าทำตลาดเอสยูวีรุ่นนี้ในประเทศไทย แต่ก็น่าจะเริ่มต้นจากเวอร์ชั่นไฮบริดธรรมดาก่อน ซึ่งก็ไม่มีข่าวคราวออกมาแม้แต่น้อยว่าจะเปิดตัวกันสักช่วงไหน จะต้องรอพี่ใหญ่อย่างแทงค์500 ก่อนหรือไม่ ส่วนเวอร์ชั่นเครื่องยนต์แบบเสียบปลั๊กนั้น ก็น่าจะตามเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมในอนาคต แต่ก็ไม่น่าจะทันปีนี้แล้วอย่างค่อนข้างจะแน่นอน

เว้นแต่จัดตัดสินใจเปิดตัวรุ่นนี้ แล้วข้ามไฮบริดไปเลย แต่ก็คงแพงเอาเรื่องเลยล่ะ...

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

TANK 300

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ
TANK 300
เช็คทันที