window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Chery ยอมรับถึงชื่อเสียงในอดีต แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ยึด Hyundai เป็นแบบอย่าง

Salin · Jan 30, 2023 05:41 AM

Chery ยอมรับถึงชื่อเสียงในอดีต แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ยึด Hyundai เป็นแบบอย่าง 01

Chery (เชอรี่) แบรนด์รถจากจีนที่จะกลับมาทำตลาดอีกครั้ง กล่าวว่าลูกค้าสามารถมองย้อนไปยังอดีตของแบรนด์ได้ตลอด แต่ยืนยันว่าปัจจุบันแบรนด์ได้เปลี่ยนไปแล้วอย่างสิ้นเชิง

  • อดีตสามารถเปลี่ยนแปลงได้
  • เริ่มด้วย Omoda 5
  • กลยุทธ์จากแบรนด์เกาหลี
  • ปรับตัวและพัฒนาให้เข้ากับตลาด

Chery ยอมรับถึงชื่อเสียงในอดีต แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ยึด Hyundai เป็นแบบอย่าง 02

Chery QQ ที่เคยทำตลาดในไทย

Chery เคยทำตลาดในประเทศไทยในช่วงยุคต้นทศวรรษ 2000 ในชื่อ Chery QQ รถขนาดเล็กที่ใช้ในเมือง ซึ่งเป็นฝาแฝดกับ Daewoo Matiz โดยไม่แน่ชัดว่ามีการซื้อการออกแบบมาอย่างถูกต้องหรือไม่

แต่แบรนด์ Chery ครั้งใหม่นี้ไม่ต้องการให้แบรนด์มีภาพเดิม แต่ต้องการให้แบรนด์มีความล้ำสมัยทางเทคโนโลยีที่มากขึ้น รวมถึงเป็นรถที่ปลอดภัยขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Chery ยอมรับถึงชื่อเสียงในอดีต แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ยึด Hyundai เป็นแบบอย่าง 01

อดีตสามารถเปลี่ยนแปลงได้

James Curtis ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Chery Australia กล่าวว่าผู้คนมีอิสระที่จะพิจารณาว่าแบรนด์นี้อยู่ที่ตำแหน่งใด และจะเปิดตัวเมื่อใด และจะเสนอข้อพิจารณาตามบริบทที่น่าสนใจให้ได้ด้วยเช่นกัน

“พวกเขาสามารถคิดได้ แต่ผมอยากท้าพวกเขาให้ลองเปรียบเทียบเรากับ Hyundai ในสมัยก่อนด้วยเช่นกัน” เขากล่าว พร้อมชี้ไปยังอดีตของ Hyundai

โดยดูเหมือนกล่าวเป็นนัยว่า ประวัติของ Hyundai นั้นยาวนานกว่าเล็กน้อย แต่ก็มีภาพในทางลบของแบรนด์ไม่น้อยไปกว่ากันในช่วงแรก ๆ เนื่องจากมีข้อครหาเกี่ยวกับคุณภาพ

Chery ยอมรับถึงชื่อเสียงในอดีต แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ยึด Hyundai เป็นแบบอย่าง 02

เปิดด้วย Omoda 5

“รถยนต์ของเราเป็นรถยนต์ที่สร้างขึ้นเพื่อปี 2023 และหลังจากนั้น ซึ่ง Omoda 5 เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วในตลาด เราไม่นำผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วมาทำใหม่ โดยเรากำลังนำเสนอรถใหม่ล่าสุดที่มีเทคโนโลยีล่าสุดและคุณสมบัติด้านความปลอดภัย และเป็นรถที่ไม่เชื่อเรื่องพระเจ้าในแง่ของระบบส่งกำลัง” Curtis กล่าว “นี่เป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากของกลยุทธ์ของเรา”

Chery ยอมรับถึงชื่อเสียงในอดีต แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ยึด Hyundai เป็นแบบอย่าง 03

Chery Omoda 5 จะเป็นรถรุ่นแรกที่จะได้จำหน่ายในออสเตรเลียภายใต้โครงสร้างธุรกิจใหม่ของ Chery ซึ่งคราวนี้เป็นการลงมาทำแบรนด์กับพื้นที่ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง มิได้ใช้ตัวแทนบุคคลที่สามมาทำให้เหมือนแต่ก่อน

เว็บไซต์ Carexpert สื่อรถยนต์ออสเตรเลียระบุว่า มีการพบ Chery Omoda 5 ถูกทดสอบในซิดนีย์ ซึ่งเชื่อว่ากำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการประเมินเพื่อปรับแต่งระบบความปลอดภัยขั้นสูง Curtis กล่าวว่าการมีเทคโนโลยีนั้นเป็นเรื่องที่ต้องมี แต่การทำให้แน่ใจว่ารถจะใช้งานได้ดีสำหรับผู้บริโภคก็เป็นอีกหนึ่งข้อพิจารณาที่มีทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม : สะเทือน Haval Jolion เมื่อคู่แข่งจีนใหม่ Chery Omoda 5 อาจขายไทย

Chery ยอมรับถึงชื่อเสียงในอดีต แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ยึด Hyundai เป็นแบบอย่าง 04

กลยุทธ์จากแบรนด์เกาหลี

ดูเหมือนว่ามีสิ่งหนึ่งที่ Chery จะเดินรอยตามแบรนด์เกาหลีคือ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรถเพิ่มเติมเพื่อให้เหมาะสมกับนักขับชาวออสซี่ เนื่องจากทั้ง Kia และ Hyundai ต่างพิจารณาการพัฒนาที่สำคัญสำหรับรถรุ่นใหม่ที่พวกเขาจะปรับแต่งสำหรับตลาดออสเตรเลียด้วย แต่ Curtis ไม่ได้ให้ความคิดเห็นที่เจาะจงเกี่ยวกับเรื่องนี้

“เรามีรถต้นแบบจริง ๆ ในออสเตรเลีย และนำมาขับทดสอบแล้ว เนื่องจากผมคิดถึงเดือนมิถุนายนด้วยเหตุผลที่ว่า ต้องการแน่ใจว่ารถจะสามารถเข้ากับมาตรฐานของท้องถิ่น ผมไม่สามารถพูดได้อย่างเจาะจงว่าจะมีอะไรแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลง แต่นี่เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการพัฒนาที่เราดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของเราเหมาะสำหรับตลาด”

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง Chery Tiggo 4 Pro โชว์ตัวมาเลเซีย สเปคพวงมาลัยขวา

Chery ยอมรับถึงชื่อเสียงในอดีต แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ยึด Hyundai เป็นแบบอย่าง 05

ปรับตัวรถให้เข้ากับความต้องการของตลาด

“นั่นเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญเมื่อรถยนต์มีความก้าวหน้ามากขึ้น เราจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสมบัติขั้นสูงเหล่านั้นทำงานในสภาพแวดล้อมที่ใช้งานได้จริง เราใช้ความตั้งใจอย่างมากในการปรับสิ่งต่าง ๆ เช่น ระบบเตือนจุดบอดด้านข้าง ระบบช่วยเตือนเมื่อออกนอกเลน ไปจนถึงอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเซนเซอร์และกล้องเพื่อให้แน่ใจว่าถนนออสเตรเลียและรถที่เรานำเสนอทำงานในแบบที่เราตั้งใจไว้” เขากล่าว

Chery ยอมรับถึงชื่อเสียงในอดีต แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ยึด Hyundai เป็นแบบอย่าง 06

Curtis ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า Omoda 5 ได้รับคะแนน 5 ดาวจากการทดสอบการชน Euro NCAP เมื่อเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการพิจารณาสำหรับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้า

Chery ยอมรับถึงชื่อเสียงในอดีต แต่ยืนยันว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ยึด Hyundai เป็นแบบอย่าง 07

พัฒนาให้เทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำในตลาด

นอกจากนี้ Curtis ยังกล่าวเสริมว่าแบรนด์ตั้งใจที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับแผนการรับประกัน โดยต้องการให้มีการรับประกัน 7 ปีเหมือนกับที่แบรนด์อย่าง Kia, MG, SsangYong และ Haval ให้มาเป็นมาตรฐาน 

สำหรับประเทศไทย ดูเหมือนว่า Chery กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการทำตลาดในไทยอยู่ ด้วยการลงมาทำตลาดด้วยตัวเอง ไม่ผ่านตัวแทน เราคงต้องรอดูกันไปว่าแบรนด์รถจากจีนแบรนด์นี้จะได้ขายรถในไทยหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม : Chery แยกแบรนด์ QQ มาทำรถไฟฟ้าล้วน เผยอดีตที่มาของชื่อรุ่นนี้ ที่คนไทยลืมไม่ลง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ