window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เผยผู้ขับขี่สุภาพสตรีไม่สนใจรถยนต์อีวี แต่มีแบรนด์เดียวที่ดึงดูดได้มากที่สุด

May · Mar 9, 2023 04:21 PM

เผยผู้ขับขี่สุภาพสตรีไม่สนใจรถยนต์อีวี แต่มีแบรนด์เดียวที่ดึงดูดได้มากที่สุด 01

ผลการสำรวจชี้ผู้บริโภคสุภาพสตรีมีความสนใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าน้อยกว่าผู้ชายอย่างมีนัยสำคัฐ โดยให้ความสนใจใน Tesla (เทสล่า) มากที่สุด

S&P Global Mobility รวบรวมข้อมูลการซื้อรถยนต์ใหม่ในสหรัฐอเมริกาตลอดทั้งปี 2022 พบว่าค่าเฉลี่ยที่ผู้หญิงตัดสินใจซื้อรถเครื่องยนต์สันดาปอยู่ที่ 41.2% แต่เมื่อดูที่รถยนต์ไฟฟ้า ตัวเลขลดลงเหลือเพียง 28% เท่านั้น

Tesla เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ดึงดูดผู้ใช้ผู้หญิงมากที่สุด โดยมีสัดส่วนสูงถึง 33.1% ซึ่งเหนือกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมยานยนต์แดนมะกัน ขณะที่อันดับสองเป็นของ Polestar ที่ดึงดูดผู้หญิงให้มาซื้อได้ที่ 24.7% และ Lucid อยู่ที่ 19.5%

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ขณะที่แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ดึงดูดสุภาพสตรีได้น้อยที่สุดคือ Rivian ซึ่งมีสัดส่วนเพียง 14.5% เท่านั้น ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 28.0% เกือบเท่าตัว แต่ก็สมเหตุสมผล เพราะ Rivian มุ่งเน้นทำตลาดรถกระบะไฟฟ้าเป็นหลักซึ่งกลุ่มเป้าหมายแน่นอนว่าต้องเป็นผู้ขับขี่สุภาพบุรุษ

เผยผู้ขับขี่สุภาพสตรีไม่สนใจรถยนต์อีวี แต่มีแบรนด์เดียวที่ดึงดูดได้มากที่สุด 01

ผู้หญิงมีความกังวลมากกว่าผู้ชาย

ผลสำรวจของ S&P Global Mobility ไมได้ระบุหรือแนะนำข้อควรปฏิบัติในการดึงดูดกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ขณะที่มาร์ค แบลนด์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนความหลากหลาย กล่าวว่าผลสำรวจครั้งนี้แสดงถึงประเด็นที่น่าสนใจหลายข้อ

“สุภาพสตรีมีความกังวลในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะความกังวลด้านระยะทางขับขี่และความปลอดภัย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าควรคำนึงถึงและตอบโจทย์ตรงนี้หากต้องการขยายฐานลูกค้า” แบลนด์ กล่าว

เผยผู้ขับขี่สุภาพสตรีไม่สนใจรถยนต์อีวี แต่มีแบรนด์เดียวที่ดึงดูดได้มากที่สุด 02

S&P Global Mobility ระบุด้วยว่าค่ายรถกระแสหลักอย่าง Ford, GM หรือ Volkswagen ควรให้ความสำคัญกับการเจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย หากต้องการเพิ่มยอดขายในยุคการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมยานยนต์

“บริษัทรถยนต์ควรเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่านี้” แบลนด์กล่าวเพิ่มเติม

การคาดการณ์ของ S&P Global Mobility ระบุว่าภายในปี 2030 ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาจะเพิ่มขึ้นเป็น 40%

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ