window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไฟไหม้ EV คางานแสดงรถจีน เผยภาพถ่ายครั้งสุดท้ายของรถต้นแบบ ก่อนถูกไฟไหม้ทั้งคัน

Mr.Argus · Jan 12, 2023 05:50 PM

ไฟไหม้ EV คางานแสดงรถจีน เผยภาพถ่ายครั้งสุดท้ายของรถต้นแบบ ก่อนถูกไฟไหม้ทั้งคัน 01

งานกวางเจามอเตอร์โชว์ตอนปลายปี 2022 ที่ประเทศจีน ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขนาดใหญ่ที่บูธของผู้ผลิตรถยนต์รายหนึ่ง เผยภาพถ่ายครั้งสุดท้ายของรถรุ่นนี้ ก่อนที่จะถูกทำลาย จนไม่เหลือซากให้ถ่ายรูปอีกเลย

ไฟไหม้ EV คางานแสดงรถจีน เผยภาพถ่ายครั้งสุดท้ายของรถต้นแบบ ก่อนถูกไฟไหม้ทั้งคัน 02

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มาจากรถ IAT C-Mute

ตามรายงานของ Jiemian เว็บไซต์ข่าวของจีนระบุว่า IAT C-Mute คือรถคันทีเกิดไฟไหม้ มาจากยี่ห้อ IAT Automobile บริษัทรถยนต์ของจีน ที่มีการวิจัยและพัฒนาโดยคนจีนล้วน ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ทำงานเป็นซัพพลายเออร์ให้กับผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่รายอื่น ๆ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2007 และมีผลงานการพัฒนายานยนต์หลายด้านตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่

ไฟไหม้ EV คางานแสดงรถจีน เผยภาพถ่ายครั้งสุดท้ายของรถต้นแบบ ก่อนถูกไฟไหม้ทั้งคัน 01

ภาพคลิปไฟไหม้

คลิปวิดีโอที่อยู่ในสำนักข่าวของจีน ซึ่งเป็นภาพที่เข้าใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด ทำให้เราเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นที่บูธ ภาพในคลิปแสดงให้เห็นรถยนต์ขนาดเล็กกำลังถูกราดด้วยน้ำจากทีมดับเพลิง ขณะที่มีควันหนาทึบและเปลวไฟพุ่งสูงขึ้น ซึ่งเห็นความเสียหายของตัวรถที่โดนไฟลามเลียทั้งคันแล้ว

นอกจากนี้มีความพยายามกั้นกำแพงบังไมให้คนมองเห็นจุดเกิดเหตุ แต่ก็ยังมีคนถ่ายวิดีโออื่น ๆ ตามมา แสดงให้เห็นความสูงเปลวเพลิงลุกไหม้ โหมขึ้นมาเหนือแนวกำแพงปิดล้อมพื้นที่

ไฟไหม้ EV คางานแสดงรถจีน เผยภาพถ่ายครั้งสุดท้ายของรถต้นแบบ ก่อนถูกไฟไหม้ทั้งคัน 02

ยังไม่ทราบสาเหตุ

Sina News ของจีนรายงานผลพวงของเหตุการณ์ดังกล่าว รายงานว่าสามารถเห็นคราบน้ำรอบๆ บูธและมีกลิ่นของบางสิ่งที่เผาไหม้อยู่ในอากาศ นักข่าวถ่ายภาพที่เกิดเหตุ แต่ Time Weekly รายงานว่าตัวแทนบอกให้พวกเขา ลบรูปภาพหลังจากถูกสังเกตว่าถ่ายรูปรถได้ 

รายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อยเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีแถลงการณ์จาก IAT Automobile เอาไว้ว่า “ในระหว่างการก่อสร้างบูธของเราที่งานแสดงรถยนต์ พื้นที่ทำงานเกิดไฟไหม้ขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ”

อ่านเพิ่มเติม : Tesla Model X ไฟไหม้อีกแล้วเพราะน้ำเค็มเป็นเหตุ

ไฟไหม้ EV คางานแสดงรถจีน เผยภาพถ่ายครั้งสุดท้ายของรถต้นแบบ ก่อนถูกไฟไหม้ทั้งคัน 03

ไฟไหม้ EV คางานแสดงรถจีน เผยภาพถ่ายครั้งสุดท้ายของรถต้นแบบ ก่อนถูกไฟไหม้ทั้งคัน 04

ภาพสุดท้ายของรถ

ภาพสุดท้ายก่อนรถ IAT C-Mute คันนี้จะประสบเพลิงไหม้ ถูกถ่ายได้โดย Lei Xing นักข่าวผู้สายรถยนต์ขณะอยู่ในงานแสดงรถดังกล่าว ทำให้เห็นว่า รถต้นแบบคันนี้ถูกทำออกมาเพื่อโชว์ตัวเท่านั้น ยังไม่ใช้รถคันจริงที่สามารถผลิตออกขายได้เลย เพราะว่ามีกระจกห้องโดยสารที่ทึบดำ มีช่องหน้าต่างด้านข้างแคบเกินใช้งาน และเมื่อดูจากกรหลอมเหลวขณะไฟไหม้ ทำให้ทราบว่าพื้นที่หน้าต่างนั้นทำจากพลาสติกโพลีเมอร์ ซึ่งรถคันที่จัดแสดงแบบนี้ มักจะเป็นโครงรถที่ขับไม่ได้ ใช้ลากจูงเข้ามาในงานได้อย่างเดียว

อ่านเพิ่มเติม : Faraday Future FF 91 เกิดไฟไหม้รถต้นแบบ บริษัทยังไม่แจงสาเหตุ

ไฟไหม้ EV คางานแสดงรถจีน เผยภาพถ่ายครั้งสุดท้ายของรถต้นแบบ ก่อนถูกไฟไหม้ทั้งคัน 05

ไม่น่าเกี่ยวกับแบตเตอรี่

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ กินพื้นที่ไม่มาก ไม่ลุกลาม และไม่มีใครเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าสาเหตุไม่ได้เกิดจากแบตเตอรี่ไฟฟ้า เพราะว่าหากไฟไหม้แบตเตอรี่จริง จะต้องใช้น้ำปริมาณมาก และกินเวลานาน รวมถึงเปลวไฟจะต้องพุ่งพรวดอย่างรวดเร็วตามคามแรงของเคมีภายใน ดังนั้นจึงคาดว่าไฟไหม้มาจากวัสดุติดไฟง่าย ที่ได้รับความร้อนจากแหล่งอื่นมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม : เผยแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่ไฟไหม้บ่อยที่สุด – ส่วนใหญ่เกิดเหตุขณะจอด!

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ