window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

McLaren Senna GTR ถูกซื้อไปจอดโชว์บนตึก ไม่ได้ลงซิ่งบนถนน เพราะความหายากสุดขีดของมันเอง

Mr.Argus · May 23, 2023 08:09 PM

 

McLaren Senna GTR ถูกซื้อไปจอดโชว์บนตึก ไม่ได้ลงซิ่งบนถนน เพราะความหายากสุดขีดของมันเอง 01

อสังหาริมทรัพย์ราคาแพงเป็นพิเศษในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย กลายเป็นความพิเศษยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่ม McLaren Senna GTR รถซูเปอร์คาร์ถูกยกขึ้นไปยังบ้านใหม่ ซึ่งเป็นเพนต์เฮาส์บนชั้น 57 ของตึกแฝดบนถนน La Trobe โดยรถเครน ดึงดูดความสนใจจากผู้พบเห็น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

McLaren Senna GTR ถูกซื้อไปจอดโชว์บนตึก ไม่ได้ลงซิ่งบนถนน เพราะความหายากสุดขีดของมันเอง 01

ยกรถเข้าทางหน้าต่าง

ทีมงาน 8 คนเคลื่อนย้าย McLaren (แมคราเลน) จากพื้นดินไปจนถึงชั้นบนสุดของห้องเพนเฮ้าส์หรูที่สร้างขึ้นใหม่ ยกด้วยเครนขึ้นไปชั้นบนอย่างระมัดระวังภายในไม่กี่นาที และรถซูเปอร์คาร์ก็ถูกขับเข้าไปในห้องนั้น ชวนให้นึกถึงฉาก Lykan Hypersport ที่มีชื่อเสียงจากหนังเรื่อง Fast and Furious

McLaren Senna GTR ถูกซื้อไปจอดโชว์บนตึก ไม่ได้ลงซิ่งบนถนน เพราะความหายากสุดขีดของมันเอง 02

รถแพงมาอยู่ในห้องแพง

ข่าวของ McLaren Senna GTR ซึ่งตั้งอยู่ในเพนต์เฮาส์ราคาแพงในเมลเบิร์นนั้นเป็นของนาย Adrian Portelli โดยห้องเพนต์เฮาส์สุดหรูเพิ่งทำลายสถิติอสังหาริมทรัพย์ที่แพงที่สุดในออสเตรเลีย โดยขายได้ที่ 39 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ในขณะที่ McLaren Senna GTR ปี 2020 ได้รับการจัดอันดับให้เป็นรถมือสองที่แพงที่สุดของประเทศด้วยราคา 3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เมื่อสิ่งของสุดแพงทั้ง 2 อย่างนี้มาอยู่ด้วยกัน ยิ่งเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น

McLaren Senna GTR ถูกซื้อไปจอดโชว์บนตึก ไม่ได้ลงซิ่งบนถนน เพราะความหายากสุดขีดของมันเอง 03

กลับไปลงสนามไม่ได้แล้ว

เจ้าของรถและเพนเฮ้าส์นี้ ตัดสินที่จะนำรถซูเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่ง ไปเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่บ้านหลังใหม่ของเขา เพราะสถานะทางกฎหมายที่ห้ามขับบนถนน เจ้าของยอมรับว่าเขาจะใช้ห้องพักสุดหรูนี้เป็นที่อยู่ของรถคันนี้ เนื่องจากแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะนำมันกลับไปวิ่งบนถนน เพราะรถจะออกจากตึกนี้ไม่ได้แล้ว หลังจากงานก่อสร้างในอาคารเสร็จสิ้น 

McLaren Senna GTR ถูกซื้อไปจอดโชว์บนตึก ไม่ได้ลงซิ่งบนถนน เพราะความหายากสุดขีดของมันเอง 04

กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์

Portelli หาเลี้ยงชีพในฐานะนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ McLaren คันนี้แต่งในธีมซองบุหรี่ Malboro ตอนนี้รถจะทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบหลักในห้องรับแขกใหม่ของเขา ทำให้เป็นวัตถุที่ใช้เริ่มต้นการสนทนาที่ยอดเยี่ยม และเข้ากับทิวทัศน์ของเมลเบิร์น สำหรับค่าใช้จ่ายการขนส่งเฟอร์นิเจอร์ที่แปลกไปจากมาตรฐานเข้าไปในเพนต์เฮาส์นั้น ถูกคิดเงินรวมอยู่ในราคาเดิมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาซื้ออยู่แล้ว

 

McLaren Senna GTR ถูกซื้อไปจอดโชว์บนตึก ไม่ได้ลงซิ่งบนถนน เพราะความหายากสุดขีดของมันเอง 05

ซิ่งครั้งสุดท้ายก่อนขึ้นตึก

McLaren Senna GTR เปิดตัวในปี 2019 โดยเป็น Senna รุ่นที่ใช้สำหรับวิ่งในสนามเท่านั้น โดยผลิตจำนวนจำกัดเพียง 75 คันเท่านั้น เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 4.0 ลิตร ส่งกำลังได้ 814 แรงม้า ผสมผสานกับการปรับจูนช่วงล่างที่เน้นสนามแข่ง และมีแอโรไดนามิกสร้างแรงกดขั้นสูง

ไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่รถเครนจะมาถึงอพาร์ทเมนต์เพนต์เฮาส์ใหม่ของเขา นาย Portelli ได้แชร์ภาพ Senna GTR ระหว่างวันวิ่งแข่ง โดยมีวิดีโอของเขากำลังขับหมุนล้อฟรีในอาคารปิด สิ่งเหล่านี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ McLaren ถูกขับก่อนที่จะจอดในที่พักอันหรูหราอย่างถาวร

อ่านเพิ่มเติม : เศร้าใจ! หนุ่มมะกันซื้อ McLaren P1 ขับได้อาทิตย์เดียว โดนเฮอริเคนลากไปกับสายน้ำ

(ขอบคุณภาพจาก IG adrian_portelli)

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

McLaren 675LT Coupe

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ