window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

นายอำเภอรัฐ Michigan งบเติมน้ำมันหมด หลังราคาน้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ออกตรวจได้น้อยลง

Patiphanw · Jun 16, 2022 08:19 PM

นายอำเภอรัฐ Michigan งบเติมน้ำมันหมด หลังราคาน้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ออกตรวจได้น้อยลง 01

ราคาน้ำมันต่อแกลลอน (1 แกลลอน = 3.785 ลิตร ของอเมริกา) ใน Michigan นั้นมีราคาสูงถึง 5.214 ดอลลาร์หรือประมาณ 181 บาทไทยไม่รวมภาษีและอื่น ๆ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงที่สุดตั้งแต่ 2.198 ดอลลาร์ (76.45 บาท) ในปีที่แล้ว

Isabella County Sheriff’s Office หรือ สำนักงานนายอำเภอเขต Isabella ได้เปิดเผยว่า “เราได้ใช้งบประมาณสำหรับเชื้อเพลิงหมดแล้ว โดยยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนก่อนได้รับงบประมาณใหม่"

นายอำเภอรัฐ Michigan งบเติมน้ำมันหมด หลังราคาน้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ออกตรวจได้น้อยลง 02

Isabella County Sheriff’s Office

จำกัดการตอบสนองเหตุ

ในโพสต์บนเฟสบุ้คจาก Fox 2 Detroit นายอำเภอ Michael Main ของ Isabella County กล่าวว่าเขาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ “พยายามควบคุมหรือแก้ไขเหตุการณ์จากการโทรใด ๆ ก็ตามที่สามารถทำได้ทางโทรศัพท์” เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาต้องขับรถออกไปเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เขาชี้แจงว่า “เจ้าหน้าที่จะยังคงให้การลาดตระเวนในทุกพื้นที่ของเขต พวกเขาจะตอบสนองต่อเหตุจากการโทรที่จำเป็นต้องได้รับการจัดการด้วยตนเองเท่านั้น”

อ่านเพิ่มเติม ตำรวจงง! จับรถไม่เปิดไฟหน้าตอนกลางคืน แต่ไม่มีคนขับ

นายอำเภอรัฐ Michigan งบเติมน้ำมันหมด หลังราคาน้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ออกตรวจได้น้อยลง 01

เขาเสริมว่าแม้จะมีการประหยัดงบประมาณ "การโทรใด ๆ ที่เกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยจะต้องได้รับการตอบสนองกลับโดยเจ้าหน้าที่"

Main กล่าวเสริมว่า “ความปลอดภัยเป็นเป้าหมายหลักของเรา และเราจะตอบสนองต่อการโทรประเภทนั้นต่อไป” ซึ่งจำเป็นต้องมีการตอบสนองโดยบุคคล

นายอำเภอรัฐ Michigan งบเติมน้ำมันหมด หลังราคาน้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ออกตรวจได้น้อยลง 02

แม้จะมีการให้ความมั่นใจ แต่ปรากฏว่าสำนักงานนายอำเภอ Isabella County ก็ไดรับความคิดเห็นเชิงลบอย่างล้นหลาม

และเพจ Facebook ของพวกเขาถูกลบหรือตั้งค่าเป็นแบบส่วนตัว ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่น่าสงสัยสำหรับหน่วยงานสาธารณะ แต่ก็เป็นที่เข้าใจได้ว่าทำไมประชาชนถึงมีความกังวล

นายอำเภอรัฐ Michigan งบเติมน้ำมันหมด หลังราคาน้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ออกตรวจได้น้อยลง 03

รถกินน้ำมัน

สำหรับรถที่นายอำเภอเขต Isabella ใช้นั้นคือ Dodge Charger Pursuit ที่เป็นเครื่อง 3.6 ลิตร Pentastar V6 ที่มีพละกำลัง 300 แรงม้า แรงบิด 357 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 226 กม./ชม. คาดเดาว่าเป็นขับหลังเพราะราคาถูกกว่า

มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่

  • ในเมือง 7 กม./ลิตร
  • ทางด่วน 11 กม./ลิตร
  • รวม 8 กม./ลิตร

ซึ่งก็ถือว่ามีอัตราการกินน้ำมันที่โหดมาก แถมยังสามารถเลือกเป็นขับสี่ หรือเครื่อง V8 ที่ยังกินน้ำมันกว่านี้ได้อีกด้วย

นายอำเภอรัฐ Michigan งบเติมน้ำมันหมด หลังราคาน้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ออกตรวจได้น้อยลง 04

Sheriff และ Police ต่างกันอย่างไร?

สำหรับท่านที่สงสัย โดยทั่วไปแล้ว Sheriff ในประเทศสหรัฐอเมริกาจะทำหน้าที่ประจำในหน่วยการปกครองที่เป็นเขตของมลรัฐที่เรียกว่า County (คล้ายหน่วยการปกครองส่วนภูมิภาคของไทย)

ซึ่งจะมี County Sheriff (คล้ายผู้กำกับสน.) ทำหน้าที่บังคับใช้และดำเนินคดีอาญาทั่วไป มีหน้าที่ในการปราบปรามผู้กระทำความผิดและโจรผู้ร้ายเหมือนกับ Police หรือตำรวจ

แต่มีการแบ่งแยกความรับผิดชอบในการใช้อำนาจหน้าตามลักษณะพื้นที่ กล่าวคือ Sheriff จะทำหน้าที่ในเมืองในระดับ County หรือในชนบท ส่วน Police จะทำหน้าที่ในเมืองที่เรียกว่า City ซึ่งเป็นการปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารค่อนข้างเป็นอิสระ

อ่านเพิ่มเติม กล้องจราจรในสหรัฐฯ แบบใหม่ที่ฟังเสียงท่อได้

นายอำเภอรัฐ Michigan งบเติมน้ำมันหมด หลังราคาน้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ออกตรวจได้น้อยลง 05

 

 

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ