window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

SERES แบรนด์อีวีแดนมังกรบุกไทยเคียงข้าง DFSK พร้อมขายรุ่นแรกภายในปีนี้แน่นอน

Pisan · Mar 4, 2022 06:56 AM

SERES แบรนด์อีวีแดนมังกรบุกไทยเคียงข้าง DFSK พร้อมขายรุ่นแรกภายในปีนี้แน่นอน 01

  • นำ SERES 3 และ SERES 5 มาจัดแสดง
  • คาดจำหน่ายจริงรุ่นแรกภายในปี 2565
  • DFSK ลั่นขอเป้า 1,000 คันปีนี้

EV Primus (อีวี ไพรมัส) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เอนกประสงค์หลายยี่ห้อในประเทศไทย เตรียมทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ SERES (เซเรส) สมทบแบรนด์ DFSK (ดีเอฟเอสเค) ที่ทำตลาดอยู่ก่อนหน้านี้ พร้อมเล็งขยายเพิ่มอีก 1 ยี่ห้อภายใน 3 ปีจากนี้ไป

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ อีวี ไพรมัส เปิดเผยว่า หลังจากทำตลาดรถเอสยูวี DFSK Glory (ดีเอฟเอสเค กลอรี่) ในตลาดประเทศไทยมาสักระยะ บริษัทได้รับการแต่งตั้งจากเซเรสให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเพิ่มอีกยี่ห้อ

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นตัวแทนจำหน่ายรถเอสยูวีหลากยี่ห้อในอนาคต โดยนอกเหนือจากดีเอฟเอสเคและเซเรสแล้ว มีแผนการที่จะเปิตดัวรถยี่ห้อใหม่อีก 1 ยี่ห้อภายใน 3 ปีนับจากนี้ เพื่อให้สามารถครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

SERES แบรนด์อีวีแดนมังกรบุกไทยเคียงข้าง DFSK พร้อมขายรุ่นแรกภายในปีนี้แน่นอน 01

“เราเน้นไปที่รถเอสยูวี เพราะเป็นตลาดรถที่มีอัตราเติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และจะยังคงมีอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยอีวี ไพรมัสจะยังเปิดกว้างที่จะเป็นผู้จัดจำหน่ายจำหน่ายรถจากผู้ผลิตรายอื่นจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าในไทย"

อย่างไรก็ตาม การทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง SERES 3 (เซเรส 3) อาจจะเริ่มได้ในปี 2565 แต่ต้องรอการผลิตพวงมาลัยขวาออกมาเสียก่อน ขณะที่ SERES 5 (เซเรส 5) ซึ่งเป็นรถธงของบริษัทอาจจะยากกว่า เนื่องจากมีข้อกำหนดบางประการอยู่

SERES แบรนด์อีวีแดนมังกรบุกไทยเคียงข้าง DFSK พร้อมขายรุ่นแรกภายในปีนี้แน่นอน 02

SERES 5 ยังมีเครื่องยนต์ อาจจะทำให้รถราคาแพง

แม้การขับเคลื่อนทั้งหมดของเซเรส 5 จะเป็นแบบรถยนต์ไฟฟ้า แต่ระบบขับเคลื่อนที่เรียกว่า EVR (EV with Range Extender) ที่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ไว้สำหรับการปั่นไฟให้กับแบตเตอรี่ในกรณีที่เหลือพลังงานไฟฟ้าน้อยกว่า 20% เพื่อเป็นการเพิ่มระยะทางวิ่ง อาจจะผิดข้อกำหนดการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ทำให้อาจจะไม่ได้ภาษีนำเข้าจากประเทศจีน 0% ซึ่งอาจจะทำให้ราคาจำหน่ายของรถรุ่นนี้สูงขึ้นไปกว่าคู่แข่งในท้องตลาด

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Seres SF5 รถจีนเผยโฉมที่อินโดฯ พัฒนาร่วมกับ Huawei ใช้ปลั๊กอินไฮบริดวิ่งได้ 1,000 กม.

SERES แบรนด์อีวีแดนมังกรบุกไทยเคียงข้าง DFSK พร้อมขายรุ่นแรกภายในปีนี้แน่นอน 03

ทำไมถึงอยากนำเสนอ SERES 5 ให้ชาวไทย

รถรุ่นนี้เป็นรถที่ได้รับความสนใจอย่างมากนับตั้งแต่การเปิดตัว เนื่องจากเป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่าง SERES และ Huawei (หัวเหว่ย) ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมายให้กับรถ สามารถใช้งานได้อย่างชาญฉลาด ขณะที่ตัวรถก็เลือกได้ทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหรือ 4 ล้อ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าตั้งแต่ 1-3 ตัว ที่ให้กำลังตั้งแต่กว่า 300-700 แรงม้า ระบบต่าง ๆ นั้นพัฒนาจากผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่สุดของจีน ทำให้มีความน่าใช้งานอย่างเหนือชั้น

SERES แบรนด์อีวีแดนมังกรบุกไทยเคียงข้าง DFSK พร้อมขายรุ่นแรกภายในปีนี้แน่นอน 04

แต่ถ้าขี้เกียจรอ ปลายปีนี้เจอกับ SERES 3

ขณะที่เราอาจจะต้องรอลุ้นกับราคาของพี่ใหญ่ แต่รถรุ่นเล็กที่นำมาโชว์อย่างเซเรส 3 นั้นไม่ต้องลุ้นมาก เพราะการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทำให้ได้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีอยู่แล้ว เหลือเพียงรอให้บริษัทแม่จัดการเรื่องการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาเท่านั้น ขณะที่ในอนาคตก็รอการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหญ่อย่าง SERES 7 (เซเรส 7) ที่มีข่าวลือในการพัฒนาอยู่ หากมีความเหมาะสมก็จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มเติมอย่างแน่นอนในอนาคต

SERES แบรนด์อีวีแดนมังกรบุกไทยเคียงข้าง DFSK พร้อมขายรุ่นแรกภายในปีนี้แน่นอน 05

ชื่นชมมาตรการหนุนอีวีภาครัฐ แม้จะไม่ได้ประโยชน์โดยตรง

ขณะที่ผู้ประกอบการที่มีแผนจะผลิตรถไฟฟ้าในประเทศไทยต่างก็จะได้สิทธิประโยชน์ของการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมในอนาคต แต่กับอีวี ไพรมัสนั้น มองว่าการออกมาสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐจะเป็นการหนุนธุรกิจในทางอ้อม เนื่องจากจะทำให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าขยายตัว ทำให้มีการลงทุนสำหรับการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของตลาดโตในที่สุด และเป็นโอกาสที่จะทำให้บริษัททำยอดจำหน่ายได้เพิ่มขึ้น

SERES แบรนด์อีวีแดนมังกรบุกไทยเคียงข้าง DFSK พร้อมขายรุ่นแรกภายในปีนี้แน่นอน 06

DFSK Glory ทั้ง 2 รุ่น เดินไปเรื่อย ตั้งเป้า 1,000 คันปีนี้

แม้จะชื่ออีวี ไพรมัส แต่รถยนต์รุ่นแรกที่เปิดตัวของพวกเขากับเป็นรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในที่ชื่อ DFSK Glory (ดีเอฟเอสเค กลอรี่) ที่มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย สนนราคาค่าตัว 7.49 แสนบาทและ 8.99 แสนบาท ชูความคุ้มค่าด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ 150 แรงม้า 220 นิวตันเมตร รองรับ 7 ที่นั่ง โดยมียอดการส่งมอบไปแล้ว 60-70 คัน และตั้งเป้าหมายการจำหน่ายที่ 1,000 คันในปีนี้ เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่มีคู่แข่งจำนวนมาก ทำให้ต้องใช้เวลาในการทำตลาด

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัวบริษัทและรถยนต์ SUV แบรนด์ DFSK รุ่น Glory i-Auto

SERES แบรนด์อีวีแดนมังกรบุกไทยเคียงข้าง DFSK พร้อมขายรุ่นแรกภายในปีนี้แน่นอน 07

เดินหน้าเพิ่มโชว์รูม 15 แห่ง พร้อมศูนย์อบรม-คลังอะไหล่พร้อม

ในปัจจุบัน บริษัทมีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการจำนวน 15 แห่งทั่วประเทศ และจะเพิ่มเป็น 30 แห่งในปีนี้ พร้อมทั้งได้ลงทุนเพิ่ม 80 ล้านบาท เปิดศูนย์อบรมและคลังอะไหล่เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลลูกค้า ซึ่งดีลเลอร์ของ DFSK จะได้สิทธิ์ในการเป็นดีลเลอร์ SERES ก่อนในอนาคต แต่อาจจะต้องลงทุนเพิ่มเพื่อทำให้โชว์รูมมีความเหมาะสมกับสินค้า ซึ่งจะต้องคุยกับตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดอีกครั้ง เมื่อมีการขยายตลาดเพิ่มเติม

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand