window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลูกค้าในนอร์เวย์อดอาหารประท้วงคุณภาพ Tesla แต่อีลอน มัสก์ตอบกลับชวนอึ้ง!

May · Sep 8, 2022 12:04 PM

ลูกค้าในนอร์เวย์อดอาหารประท้วงคุณภาพ Tesla แต่อีลอน มัสก์ตอบกลับชวนอึ้ง! 01

กลุ่มลูกค้าชาวนอร์เวย์ที่ไม่พึงพอใจในคุณภาพการผลิตรถยนต์ Tesla (เทสล่า) ทำการอดอาหารประท้วงเพื่อเรียกร้องให้มีการแก้ไขโดยด่วน

“พวกเราคือกลุ่มลูกค้าเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ที่ไม่มีความประทับใจ” แถลงการณ์ระบุ “เราเชื่อมั่นว่าหากอีลอน มัสก์ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) ตระหนักถึงปัญหาของตัวรถ เขาจะแก้ไขสถานการณ์นี้โดยทันที”

กลุ่มลูกค้า Tesla ซึ่งประกอบด้วยรถยนต์หลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Model 3 และ Model S ทำการร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพตัวรถหลายครั้งแต่ไม่ได้รับการแก้ไข จึงตัดสินใจอดอาหารประท้วง โดยปัญหาที่พวกเขาต้องพบเจอมีตั้งแต่ตัวรถไม่สามารถขับขี่ได้ไปจนถึงไม่สามารถเปิดประตูรถเมื่ออากาศหนาวเย็น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ลูกค้าในนอร์เวย์อดอาหารประท้วงคุณภาพ Tesla แต่อีลอน มัสก์ตอบกลับชวนอึ้ง! 01

นอกจากนี้ ยังมีปัญหายิบย่อยอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำรั่วเข้าฝากระโปรงท้าย รอยสีเหลืองที่ขอบหน้าจอแสดงผลกลางคอนโซลเป็นต้น

ขณะเดียวกัน ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวรถเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงอุปสรรคในการใช้งานอย่างการชาร์จไฟฟ้า อายุใช้งานแบตเตอรี่ที่สั้นกว่าที่ระบุไว้ และจุดชาร์จไฟที่ไม่รองรับรถยนต์ที่เปิดตัวมานานแล้ว ถึงแม้จะมีคำมั่นสัญญาด้านการชาร์จไฟฟรีตลอดอายุใช้งานก็ตาม

ลูกค้าในนอร์เวย์อดอาหารประท้วงคุณภาพ Tesla แต่อีลอน มัสก์ตอบกลับชวนอึ้ง! 02

เว็บไซต์ของกลุ่มเจ้าของรถยนต์ Tesla ในแดนไวกิ้งยังร้องเรียนเกี่ยวกับวิธีการแก้ไขปัญหาด้วย โดยระบุว่าศูนย์บริการของค่ายรถไฟฟ้าจากสหรัฐอเมริกาไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้เลย ขณะที่ลูกค้าบางรายถูกเพิกเฉยจากฝ่ายบริการหลังการขายด้วยซ้ำไปหรือต้องถือสายโทรศัพท์รอนานมากกว่าจะได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ นอร์เวย์เป็นประเทศที่มีการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าต่อประชากรมากที่สุดในโลก และชาวนอร์เวย์มีสัดส่วนการซื้อรถยนต์ Tesla มากที่สุดด้วยเช่นกัน กลุ่มลูกค้าที่อดอาหารประท้วงจึงให้คำนิยามแก่กลุ่มตัวเองว่าเป็น “กลุ่มนกขมิ้นในเหมือง” (Canary in a coal mine) ซึ่งสื่อได้ถึงการเป็นหนูทดลองนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การร้องเรียนปัญหาคุณภาพของรถ Tesla ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในนอร์เวย์ แต่ยังรวมถึงประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะปัญหาด้านคุณภาพการผลิต โครงสร้างแตกร้าว สีตัวถังไม่เรียบเสมอกัน และกันชนหลุดออกเมื่อฝนตก

ลูกค้าในนอร์เวย์อดอาหารประท้วงคุณภาพ Tesla แต่อีลอน มัสก์ตอบกลับชวนอึ้ง! 03

การตอบสนองของอีลอน มัสก์

ออร์เลนด์ มอร์ซ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มผู้ใช้รถ Tesla เปิดเผยว่า เขาตัดสินใจอดอาหารด้วยความหวังว่าบริษัทฯ จะรับฟังพวกเขา

“Tesla เป็นเจ้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในนอร์เวย์ แต่หากลูกค้าเผชิญกับประสบการณ์ด้านลบมากขึ้น บริษัทรถยนต์รายอื่นก็พร้อมที่จะแย่งชิงตำแหน่งผู้นำ” มอร์ซ กล่าวเพิ่มเติม

เรื่องราวการอดอาหารประท้วงได้เข้าหูอีลอน มัสก์อย่างแน่นอน เพราะเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ซีอีโอของ Tesla ได้ทวีตข้อความว่า “ผมมีคำแนะนำสำหรับเพื่อนที่ดี ผมอดอาหารเป็นครั้งคราวและรู้สึกว่าสุภาพดีขึ้นมาก”

มอร์ซ เอ่ยถึงทวีตดังกล่าวของมัสก์ว่า “เป็นการทวีตแบบไม่ระบุชื่อที่ร้ายกาจมาก”

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ