window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

อีลอน มัสก์ พูดอะไรบ้างเมื่อถูกเชิญร่วมประชุมกับผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen

May · Oct 26, 2021 04:22 PM

อีลอน มัสก์ พูดอะไรบ้างเมื่อถูกเชิญร่วมประชุมกับผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen 01

เฮอร์เบิร์ต ดีส ซีอีโอ Volkswagen (ซ้าย) และมัสก์ ซีอีโอของ Tesla ในจอภาพ

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla (เทสล่า) ปรากฎตัวเป็นแขกรับเชิญแบบเซอร์ไพรส์ผ่านวีดีโอคอลล์ระหว่างการประชุมคณะผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen (โฟล์คสวาเกน)

การปรากฎตัวของมัสก์ต่อคณะผู้บริหารของ Volkswagen ที่ร่วมประชุมกันในเมืองอัลพ์บัคประเทศออสเตรียได้รับการยืนยันผ่านทางทวิตเตอร์ของเฮอร์เบิร์ต ดีส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีที่ต้องการให้มัสก์มาร่วมพูดคุยถึงอนาคตของรถยนต์ไฟฟ้า

ดีสระบุว่าเขาเชิญมัสก์มาเป็น “แขกรับเชิญพิเศษ” เพื่อเน้นย้ำให้ผู้บริหารได้ตระหนักว่า Volkswagen จำเป็นต้องมีการตัดสินใจที่รวดเร็วมากขึ้นและลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อนลงเพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ จากการผลิตรถเครื่องยนต์สันดาปสู่รถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า การเชิญซีอีโอของบริษัทคู่แข่งมาร่วมพูดคุยระหว่างการประชุมผู้บริหารระดับสูงนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก และแสดงให้เห็นว่า Volkswagen เอาจริงเอาจังอย่างยิ่งในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อีลอน มัสก์ พูดอะไรบ้างเมื่อถูกเชิญร่วมประชุมกับผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen 01

มัสก์ชี้การดำเนินงานที่รวดเร็วมีความสำคัญ

มัสก์กล่าวระหว่างการประชุมดังกล่าวว่า Volkswagen เปรียบเสมือนแบรนด์รถยนต์ระดับ “ไอคอน” และเป็นคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ Tesla ต้องเผชิญ พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่าค่ายรถจากเยอรมนีจะสามารถก้าวสู่การเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างราบรื่น

ภายใต้การบริหารงานของดีส Volkswagen มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แน่นอนว่าเป้าหมายสำคัญคือการโค่น Tesla ลงมาจากบัลลังก์ผู้นำตลาดรถอีวีระดับโลกให้ได้

อีลอน มัสก์ พูดอะไรบ้างเมื่อถูกเชิญร่วมประชุมกับผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen 02

คณะผู้บริหาร Volkswagen

ดีสเรียกร้องให้บรรดาผู้บริหารของเขาเร่งการทำงานเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เร็วที่สุด โดยขอความเห็นจากมัสก์ด้วยการถามว่าทำไม Tesla จึงมีการทำงานที่คล่องตัวและรวดเร็วกว่าบริษัทรถยนต์รายอื่น ๆ เกือบทั้งหมดบนโลก

มัสก์ตอบว่าความว่องไวในการดำเนินงานของ Tesla มาจากสไตล์การบริหารงานของเขา ขณะเดียวกัน เขายังเป็นวิศวกรที่หลงใหลในการพัฒนาห่วงโซ่การผลิต ซัพพลายเชน การจัดการการระบบโลจิสติกส์ และการสร้างโซลูชั่นส์ด้านการผลิต

อีลอน มัสก์ พูดอะไรบ้างเมื่อถูกเชิญร่วมประชุมกับผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen 03

ดีสและมัสก์เคยถ่ายเซลฟี่ด้วยกันมาแล้ว

หัวเรือใหญ่ Volkswagen ยังกล่าวชื่นชม Tesla ที่สามารถแก้ไขปัญหาขาดแคลนชิปส์เซมิคอนดักเตอร์ได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 2-3 สัปดาห์เท่านั้น โดยบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันพัฒนาซอฟต์แวร์ขึ้นมาเองเพื่อทดแทนชิปส์ที่หายากในเวลานี้ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าส่งมอบให้ลูกค้าได้มากกว่าคู่แข่ง

“เราทุกคนที่ Volkswagen AG ต้องมีชุดความคิดใหม่เพื่อรับมือกับการแข่งขัน” ดีส กล่าว “เรามีความยินดีที่แม้แต่ผู้แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง Tesla ยังคิดว่าเราจะประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ หากเรามุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มกำลัง”

ทั้งนี้ Tesla กำลังจะเปิดทำการโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ชานกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ซึ่งดีส มองว่าจะเป็นเหมือนการบีบบังคับทางอ้อมให้บริษัทรถยนต์เยอรมันต้องยกระดับผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อทำการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ