ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!!

Pisan · Sep 6, 2021 05:34 AM

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 01

รถยนต์กลุ่ม Mercedes-AMG (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี) นั้น ขึ้นชื่อเรื่องของการเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงในเครือ Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) มาตลอด ด้วยการเลือกใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ที่ให้ทั้งแรงม้าและแรงบิดแบบเหนือชั้นแบบไม่เกรงกลัวใคร

แต่การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ทำให้มีกระแสการใช้งานรถยนต์เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น หลายค่ายรถตัดสินใจทิ้งเครื่องยนต์สันดาปภายในไปหารถยนต์ไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบที่อาจจะสูญเสียบรรยากาศของการขับขี่ไป

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีนั้นก็ตกเป็นข่าวการพัฒนารถยนต์หลากหลายรูปแบบ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าก็เช่นกัน แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น พวกเขาส่งรถยนต์โปรดักชั่นที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตจากโรงงาน ออกมาอวดโฉมเรียกความสนใจจากบรรดานักขับทั่วโลก

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 01

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 02

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 03

ด้วยการเรียกตัวเองว่าเป็นไฮบริด สมรรถนะสูง รถคันนี้มาพร้อมการปรับเปลี่ยนมากมายด้วยเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูล่า-วัน การวางมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่ตำแหน่งเพลาขับหลัง และแบตเตอรี่สมรรถนะสูงที่ทำการพัฒนาขึ้นมาด้วยตัวเองทั้งหมด

Mercedes-AMG GT 63 E PERFORMANCE คือรถสปอร์ตไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ ที่มาพร้อมการเป็นรถยนต์ที่สมรรถนะสูงที่สุดที่ทำการผลิตขึ้นมา โดยรถคันนี้ให้กำลังสูงสุดถึง 843 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดมหาศาลระดับ 1,400 นิวตันเมตรเลยทีเดียว!!!

อ่านเพิ่มเติม: Mercedes-Benz 2025 หักดิบเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มเฉพาะยานยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2568

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 04

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 05

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 06

การพัฒนาเพื่อเดินทางสู่โลกยานยนต์อนาคต

ฟิลิปป์ ไชเมอร์ กรรมการบริหารของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี บอกว่า รถยนต์รุ่นใหม่นี้ถือเป็นการปรับเปลี่ยนดีเอ็นเอของแบรนด์เพื่อเดินทางสู่โลกยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งแนวทางแห่งเอเอ็มจี ที่ทำให้รถยนต์ของพวกเขานั้นพิเศษและน่าหลงใหล

"ด้วยการพัฒนาในอัฟฟาลเทอบาค (โรงงานผลิตรถยนต์ของแบรนด์) รถยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูงนี้ได้นำเสนอประสิทธิภาพในการขับขี่ที่เหนือชั้น และเป็นการสร้างความชัดเจนให้กับเทคโนโลยีใหม่ของเราที่เรียกว่า E PERFORMANCE ที่ใช้เป็นครั้งแรก" 

นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่าแนวคิดใหม่จะช่วยให้สามารถขยายตลาดออกไปหากลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ที่ต้องการมีประสบการณ์กับแบรนด์เอเอ็มจีมากขึ้นในศตวรรษที่ 21 ซึ่งจะทำให้เอเอ็มจีสามารถเดินทางสู่การเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในสเกลที่ใหญ่ขึ้นไปในอนาคต

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 07

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 08

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 09

การออกแบบภายนอกที่ดุดันเหนือชั้น

การออกแบบด้านหน้าที่เน้นกระจังหน้าที่กดต่ำลงไปเป็นพิเศษ การเพิ่มมัดกล้ามให้กับพื้นผิวภายนอกโดยภาพรวม และตัวถังด้านท้ายแบบฟาสต์แบ็คที่ดุดันและทรงพลัง ทำให้คูเป้ 4 ประตูคันนี้มีความโดดเด่นบนท้องถนนตั้งแต่เมื่อแรกเห็นเป็นครั้งแรก

ดีไซน์ภายนอกได้รับการปรับแต่งมาจากจีที คูเป้ มาพร้อมกระจังหน้ารูปทรงดุดัน ช่องดักอากาศแนวกว้างที่เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับรถ ติดตั้งตำแหน่งการชาร์จไฟที่ด้านท้ายของตัวรถ ซึ่งเอเอ็มจีได้ทำการปรับเสียงท่อไอเสียให้ดุดันแม้จะเป็นไฮบริดก็ตาม

แพคเกจตกแต่งภายนอกสามารถเลือกได้หลากหลายรูปแบบ มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 หรือ 21 นิ้ว ช่วงล่าง AMG RIDE CONTROL+ พร้อมโหมดการขับขี่ที่หลากหลายเพื่อให้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการ เพิ่มความเร้าใจและสบายอย่างสูงสุด

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 10

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 11

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 12

ห้องโดยสารดุดัน และมาพร้อมระบบแสดงผลไฮบริด

ภายในห้องโดยสารก็มาพร้อมความดุดันแบบเต็มพิกัดเช่นเดียวกัน โดยพวงมาลัยแบบเอเอ็มจี เพอร์ฟอร์มานซ์ แบบ 3 ก้านคู่ พร้อมปุ่มควบคุมระบบต่าง ๆ ทำหใสามารถเลือกการใช้งานและควบคุม ทั้งในเรื่องของการขับขี่และระบบสนับสนุนอื่น ๆ ได้ง่าย

MBUX รุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงอีกรอบ ด้วยการแสดงผลระบบไฮบริดแบบ AMG ซึ่งจะแสดงผลข้อมูลที่ต้องการอย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องของระยะทางวิ่งของไฟฟ้า การสิ้นเปลืองพลังงาน การใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้า รวมถึงอุณหภูมิของแบตเตอรี่

ภายในเลือกการตกแต่งแบบสปอร์ตหรือหรูหราได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเบาะหนังนัปปาสีเทาสุดขรึม ไปจนถึงเบาะที่เหลือง ฟ้า ขาว ก็ได้ทั้งสิ้น รวมถึงยังสามารถเลือกการตกแต่งในห้องโดยสารตามตำแหน่งต่าง ๆ ได้ตามความต้องการของเจ้าของ

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 13

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 14

ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Mercedes-AMG มาพร้อม 843 แรงม้าและ 1,400 นิวตันเมตร กดทีมีวาร์ป!!! 15

เครื่องยนต์วางหน้า มอเตอร์วางหลัง กดทีมีวาร์ป

ระบบไฮบริดทั่ว ๆ ไปนั้นจะใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กแล้วให้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยส่งกำลัง แต่ไม่ใช่กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี ที่เลือกใช้เครื่องยนต์วี8 ขนาด 4.0 ลิตร ไบเทอร์โบ เป็นหลัก ติดตั้งด้านหน้าของรถ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งที่เพลาหลัง

มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AMG Performance 4MATIC+ ในการดูแลม้าทั้งคอก 843 ตัว พร้อมแรงบิดสูงสุด 1,400 นิวตันเมตร ทำให้สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 2.9 วินาที และวิ่งจาก  0-200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในไม่ถึง 10 วินาที

ความเร็วสูงสุดของรถนั้นทำได้ถึง 316 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งสมถรรนะของรถที่ยอดเยี่ยมส่วนหนึ่งมาจากการเลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 204 แรงม้าที่ติดตั้งที่เพลาหลัง พร้อมเกียร์ไฟฟ้า 2 สปีด ที่ทำงานผสานกับแบตเตอรี่สมรรถนะสูงที่นำมาใช้ครั้งแรก

ถือเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงที่น่าสนใจว่าจะเข้าเมืองไทยไหมนะ...

อ่านเพิ่มเติม: Mercedes-Benz ยืนยันเปิดตัวรถใหม่เพียบปีนี้ นำโดย 2022 Mercedes-Benz EQS

 

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Mitsubishi Triton Single Cab 2.5 GL 5MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด