window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รถเดิม ๆ ยอมเดินดีกว่า รวมสิ่งที่แลกมากับความหล่อ เมื่อคุณอยากจะแต่งรถ

Superbom · Mar 30, 2023 09:56 AM

รถเดิม ๆ ยอมเดินดีกว่า รวมสิ่งที่แลกมากับความหล่อ เมื่อคุณอยากจะแต่งรถ 01

รถเดิม ๆ ยอมเดินดีกว่า คำนี้ถือว่าเป็นที่ตอบโจทย์มาก สำหรับใครที่ชอบแต่งรถเป็นจิตใจ มีรถที่สวย ใครเห็นก็หันมามอง มีรูปรถเท่ ๆ ลง Social ให้คนอื่นอิจฉา แต่สำหรับใครที่อยากเข้าสู่วงการนี้เรามีคำแนะนำมาให้ทุกท่านได้พิจารณานิดกันสักนิด 

ความปลอดภัยลดลง

รถเดิม ๆ ยอมเดินดีกว่า รวมสิ่งที่แลกมากับความหล่อ เมื่อคุณอยากจะแต่งรถ 02

ประเด็นแรกที่จะกล่าวถึงคือเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนพวงมาลัยแบบซิ่งที่เพิ่มความสปอร์ต แต่ได้ตัดเอาหนึ่งในฟังก์ชั่นสำคัญออกคือเรื่องของถุงลมนิรภัย ทำให้หากเกิดอุบัติเหตุ อาจจะเจ็บหนักได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติมดีไซเนอร์ McLaren พัฒนาคาร์ซีทที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

เสี่ยงผิดกฎหมายจราจร

รถเดิม ๆ ยอมเดินดีกว่า รวมสิ่งที่แลกมากับความหล่อ เมื่อคุณอยากจะแต่งรถ 01

ประเด็นที่สองคือเรื่องการของแต่งรถที่ผิดกฎหมายจราจร ที่หากไม่ศึกษาให้ดีอาจจะต้องเสียค่าปรับ จนปวดหัว โดยของแต่งผิดกฎหมายที่หลาย ๆ คนมองข้ามได้แก่

  • ดัดแปลงทะเบียน
  • ตัวถังคาร์บอน (ต้องแจ้งขนส่งว่ารถเป็นทูโทน)
  • ท่อไอเสียเสียงดังเกิน 100 เดซิเบล
  • ไฟสีอื่นที่ไม่ไช่สีมาตรฐานเดิม
  • ล้อล้นจากซุ้มล้อ

อ่านเพิ่มเติมรู้หรือไม่กฎหมายจราจรยุคแรก ๆ ห้ามขับเร็วเกิน 20 กม/ชม. เมาขับปรับ 1 ล้าน!


นั่งไม่สบาย

รถเดิม ๆ ยอมเดินดีกว่า รวมสิ่งที่แลกมากับความหล่อ เมื่อคุณอยากจะแต่งรถ 02

ประเด็นถัดมาคือเรื่องของความสบายในการนั่ง อาจจะต้องยอมแลกเพื่อความหล่อ เนื่องจากโหลดต่ำทำให้ช่วงล่างแข็ง นั่งไม่สบาย ถ้ายิ่งเอาเบาะแต่งแบบรถแข่งมาใส่อีก ความสบายก็จะลดลงไปอีก แต่ความหล่อเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงของแต่งบางอย่างอาจจะทำให้ชีวิตของคุณไม่สะดวกเท่ากับรถปกติเช่น การไม่ติดฟิลม์ ที่มีข้อดีคือการโชว์ของแต่งในรถให้คนอื่นได้เห็น แต่ก็ทำให้รถของคุณร้อนแบบแอร์รถเอาไม่อยู่ หรือรถแต่งส่วนใหญ่นิยมเอาวิทยุออก เพราะไม่ได้ใช้งาน ถ้าครั้งคุณขับไปในบริเวณที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต อาจจะไม่ยินเสียงเพลงจากเครื่องเสียงในรถยนต์ที่คุณรักก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม : ออกตัวอืด? นั่งไม่สบาย? 2021 Haval H6 คนจีนใช้แล้ววิจารณ์อย่างไร มาชมกันก่อนจับจอง

ใช้เงินพอสมควร

รถเดิม ๆ ยอมเดินดีกว่า รวมสิ่งที่แลกมากับความหล่อ เมื่อคุณอยากจะแต่งรถ 03

สิ่งที่ทำให้หลาย ๆ คนเตือนผู้ที่อยากจะเข้าวงการนี้ว่า “หนีไป” คือเรื่องของเงินที่ใช้ในการแต่งรถ ที่ความหล่อและสไตล์จะผันแปรกับจำนวนเงินที่ใส่ลงไป ยิ่งแต่งเยอะ แต่งทั้งคันภายใน-ภายนอก ก็เสียหลายตังค์ บางครั้งอาจจะแพงกว่าราคารถก็เป็นได้ (ไม่แนะนำใส่ของปลอม)

อ่านเพิ่มเติม : เจ้าของถึงกับเหวอ เปลี่ยนปุ่มกดเพียงแค่ปุ่มเดียวภายใน Ferrari ต้องเสียเงินกว่า 30,000 บาทจนขายทิ้ง

ราคาขายต่อตก

รถเดิม ๆ ยอมเดินดีกว่า รวมสิ่งที่แลกมากับความหล่อ เมื่อคุณอยากจะแต่งรถ 04

สำหรับเรื่องนี้อาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง 100% แต่บรรดาที่รับซื้อรถส่วนใหญ่มักจะเลี่ยงการซื้อรถที่แต่ง เนื่องจากการที่ชิ้นส่วนของรถเปลี่ยนไปจากโรงงาน อาจจะส่งผลต่อการขับขี่ก็เป็นได้ ทำให้ราคาของรถแต่งมักจะตก เมื่อขายเป็นราคามือสอง ยกเว้นว่าคุณจะขายให้คนที่แต่งรถด้วยกัน แบบนี้ได้ราคาดีแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : มือสองต้องรู้ MG5 ราคาขายต่อต่ำกว่า 300,000 บาทแล้ว มีข้อดี 3 อย่างเหนือกว่ารุ่นใหม่ด้วย

Fun Fact : รถแต่งสามารถเคลมประกันได้ หากว่าไม่ได้แต่งแบบผิดกฎหมาย และได้ทำการแจ้งประกันก่อน ก็จะสามารถเครมได้

Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจักรกลที่มีสี่ล้อ แต่สำหรับผมมองว่านี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อนมวลมนุษยชาติให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ