ผู้มีชื่อเสียงด้านยานยนต์จากอังกฤษรายหนึ่ง แสดงความไม่พอใจต่อรถ Tesla Model Y ที่ตนเองใช้อยู่ เพราะเขาเจอประสบการณ์รถเสียบนถนน และทำให้เขาติดอยู่ข้างในรถนั้น ด้วยวิธีออกจากรถที่สร้างความเสียหายมากกว่าเดิม เขาจึงมาเผยแพร่เรื่องราวนี้ทางสังคมออนไลน์ และแนะนำให้ซื้อรถรุ่นอื่นดีกว่า
Tom Exton ผู้มีชื่อเสียงจากการเป็นนักสะสมรถ และเป็นเจ้าของช่องใน YouTube ได้ออกมาบอกว่าเขากำลังขับรถไปลอนดอนในคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม ขณะที่ Model Y อายุ 5 วันเริ่มมีอาการไฟฟ้าดับภายในไม่กี่นาทีหลังจากชาร์จไฟออกจากบ้าน
ก่อนรถจะดับสนิท มันยังสามารถบอกคนขับได้ว่าเขาควร "จอดรถอย่างปลอดภัย" โดยมีหลักฐานเป็นภาพที่ถ่ายโดยนาย Exton เห็นหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์บอกว่า เข้าสู่โหมดประหยัดพลังงาน
นาย Exton กล่าวว่าเขาใช้เวลาขับรถออกจากบ้านมาเพียง 15 นาที และภาพถ่ายเผยให้เห็นว่ารถครอสโอเวอร์คันนี้มีประจุไฟเกือบเต็ม โดยเหลือระยะทางอีก 348 กม. ก่อนที่รถเริ่มดับไฟเอง และการสูญเสียพลังงานไฟฟ้านี้ นอกจากทำให้การเดินทางของเขาหยุดลงอย่างกะทันหันแล้ว Exton ยังพบว่า “พลังงานทั้งหมดของรถหายไป” ทำให้ประตูไม่ยอมเปิดตามปกติ ด้วยเหตุนี้ เขาจึงต้องดึงสลักแทนที่แบบแมนนวลเพื่อเปิดประตู
นั่นคือตอนที่การบาดเจ็บเกือบจะกลายเป็นการดูถูก Exton กล่าวใน Twitter ว่าการใช้ตัวเปิดประตูฉุกเฉิน มีโอกาสทำให้กระจกหน้าต่างคนขับพังได้ เพราะไฟดับแล้วกระจกไม่ยอมเลื่อนลงขณะเปิดประตูแบบแมนนวล แต่อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าเขายอมเสี่ยงเปิดประตู ทันใดนั้นกระจกก็แตกร้าวทันทีที่ดึงสลักเปิด แต่นับว่าดีกว่าต้องติดอยู่ในรถที่ไม่มีอากาศถ่ายเทอย่างแน่นอน
เคยมีกรณีอื่น ๆ ของประตู Tesla ที่เจ้าของรถรายหนึ่งในแคนาดาเล่าว่า มันขังคนขับไว้ใน Model Y ที่ถูกไฟไหม้ ไฟฟ้าตกจนเปิดประตูด้วยระบบแมนนวลยังไม่ได้ บีบบังคับให้คนขับทุบกระจกรถเพื่อหนีออกมา
นาย Exton ที่ออกจากรถได้แล้ว ก็โทรเข้าฝ่ายบริการลูกค้าของ Tesla ซึ่งช่วยเหลือโดยประสานรถสไลด์มาให้ แต่ก็ปล่อยให้เขารออยู่ข้างถนนในฤดูหนาวเป็นเวลา 2 ชม. ในความโชคร้ายนี้ เขายังคิดดีใจว่า ภรรยาและสุนัขคู่ใจของเขาไม่ได้ติดอยู่กับเขาในเหตุการณ์นี้ด้วย สุดท้ายหลังจากรถถูกลากไป ก็ยังไม่มีคำตอบว่าทำไมไฟฟ้าจึงดับลงเอง
หลังจากที่เจ้าของรถเทสล้ารายนี้ได้บ่นปัญหาลงในทวิตเตอร์ เขาก็มีคำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ EV รุ่นนี้ว่า “แม้ว่ารถจะมีข้อเสนอน่าดึงดูด หรือข้อดีอื่น ๆ มากมาย แต่สิ่งที่ดีกว่านั้นคือ ไปซื้อรถ Polestar หรือยี่ห้ออื่นใด นอกจากเทสลา” นับว่าเป็นคำแนะนำที่มาจากประสบการณ์ตรงกันเลยทีเดียว
อ่านเพิ่มเติม : ส่องค่าบำรุงรัษา Tesla Model 3 หลังเปิดตัวในไทย ถ้าผ่านไป 5 ปี 50,000 กม.ต้องจ่ายเท่าไร
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}