Owner Review : ผู้ใช้รถจากมาเลเซีย รีวิวแรกของ 2020 Proton X50 1.5 TGDi Flagship

**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ2020 Proton X50 1.5 TGDi Flagship และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun 

ข้อมูล

รุ่นรถ: Proton X50 1.5 TGDi Flagship
สีรถ:Citric Orange (สีส้ม)
วันที่จองรถ:16 / 10 / 63
วันที่รับรถ: 5 / 11 / 63
ราคารถ:RM 103,300 (ประมาณ 770000บาท )

เหตุผลในการซื้อ

ภายนอกและภายใน

ครั้งแรกที่ได้เห็น 2020 Proton X50 (โปรตอน เอ็กซ์50) รู้สึกประทับใจมาก  แม้จะเคยสัมผัส Geely Binyue รถรุ่นพื้นฐานของ Proton X50 มาแล้ว แต่เมื่อได้เห็น Proton X50 ตัวถังส้มก็หลงรักทันที หลังคาเปิดปิดได้ ไฟหน้าเรียวยาวแบบ LED ท่อไอเสีย 4 ท่อ และล้อที่ดูโดดเด่น! เมื่อได้เห็นภายใน Proton ก็ดีกว่าที่คิดไว้! รูปลักษณ์ของ Proton X50 แม้แต่คู่แข่งก็เทียบไม่ติด สำหรับผมแล้วคงไม่มอง Crossover รุ่นอื่นแล้วล่ะ

ไฟหน้า LED และไฟตัดหมอก

โชว์รูม

 ผมจองรถ Proton X70 ที่โชว์รูม Proton Edar Larkin ผมว่าบริการของโชว์รูมนี้ดีสุด ทุกครั้งที่รถผมต้องเข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่ก็จะมารับรถถึงหน้าบ้านผมซึ่งเป็นบริการรับส่งถึงที่ (door-to-door) ขนาด BMW ผมยังต้องส่งไปศูนย์บริการเอง ดังนั้นเมื่อผมซื้อ Proton X50 ผมจึงมั่นใจในความเต็มที่ในการให้บริการ

ความรู้สึกในการขับขี่

ก่อนจองรถผมไม่ได้ทดลองขับ Proton X50 แต่ผมเคยใช้ Proton X70 มาก่อนก็เลยพอรู้มาบ้าง ตอนได้รถ Proton X50 และลองขับครั้งแรก ผมรู้สึกประหลาดใจที่รถใส่ใจรายละเอียดมาก เมื่อขับบนถนนขรุขระหรือเป็นหลุมก็ยังให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ ความรู้สึกในการขับขี่คล้ายๆกับ Proton X70 เพียงแต่ X70 กว้างกว่าและสูงกว่าเท่านั้น ประสบการณ์การขับขี่ X50 สุดยอดมาก มีความรู้สึกสะดวกสบายและในเวลาเดียวกันก็ให้ความรู้สึกสปอร์ต อย่างที่ผมว่ารถนี้ค่อนข้างใส่ใจรายละเอียดมากทีเดียว 

โลโก้และกระจังหน้า Proton

ข้อดี

  • ภายนอกสวยงาม การตกแต่งภายในล้ำสมัย
  • การขับขี่สบาย นุ่มนวล และควบคุมง่าย
  • คุณภาพดีมาก (เมื่อเทียบกับราคา)
  • ระบบความปลอดภัยเหนือกว่าคู่แข่ง
  • มีหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา
  • คุ้มค่า 

หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา

ข้อเสีย

  • เครื่องยนต์มีเสียงดัง (แต่เมื่ออยู่ภายในรถและไม่ได้อยู่ใกล้ตัวรถจะเงียบมาก)
  • กล้องมองภาพ 360 องศายังไม่ดีเท่า Proton X70
  • ไม่รองรับระบบ Apple CarPlay หรือ Android Auto

 บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

เราและรถเรา. คอลัมน์นี้เผยแพร่เรื่องราวสำหรับแฟน ๆ AutoFunเรา ทุกอย่างที่กล่าวถึงเป็นเรื่องจริงของเจ้าของรถ คุณสนใจมาแบ่งปันเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Xpander

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ