window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น?

Salin · Jan 14, 2023 04:25 PM

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น? 01

  • วิธีทำรายได้อย่างหนึ่งสำหรับรถไฟฟ้า
  • ความเปลี่ยนแปลงความบันเทิงตามยุคสมัย
  • Tesla ตัวเปิดเรื่องเล่นเกมในรถ
  • บริษัทไอทีที่ถนัดทำเครื่องเล่นเกมหันมาทำอีวี
  • เล่นเกมในรถจะดีเหรอ?
  • รถขับให้ เราจึงเล่นเกมได้?

ในงานแสดงเทคโนโลยีอย่าง CES 2023 ครั้งล่าสุด ค่ายรถต่างงัดเทคโนโลยีมาโชว์กันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในครั้งนี้ที่เป็นเรื่องของประสบการณ์ความบันเทิงในรถยนต์ ซึ่งบางรายนำเสนอการเล่นเกมขณะที่รถขยับ ทำให้ผู้คนใช้เวลากับรถมากขึ้น และอาจเป็นแหล่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น? 02

วิธีทำรายได้ที่เร็วสำหรับรถไฟฟ้า

“นี่คือสนามที่สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างรวดเร็ว” Dirk Hilgenberg หัวหน้าพัฒนาซอฟท์แวร์ CARIAD ของ Volkswagen AG กล่าวต่อสำนักข่าวรอยเตอร์สในงาน CES ครั้งนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

“คุณสามารถโฮสต์แอปของบุคคลที่สามสำหรับบริการสตรีม หรือสร้างแพลตฟอร์มที่ใช้ร่วมกันได้ คุณสามารถรับประกันปริมาณที่แน่นอน และยังรับประกันรายได้ที่แน่นอนได้อีกด้วย”

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น? 01

ความเปลี่ยนแปลงความบันเทิงตามยุคสมัย

ในสมัยก่อนที่วิทยุติดรถยนต์คือความบันเทิงที่ต้องมีในรถทุกคันมาหลายทศวรรษ Tesla จึงพยายามเปลี่ยนให้ผู้บริโภคสามารถรับชมวิดีโอสตรีมมิ่ง เช่น Netflix, YouTube และ Hulu ขณะที่รถหยุดหรือกำลังชาร์จอยู่

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น? 02

Tesla ตัวเปิดเรื่องเล่นเกมในรถ

ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Tesla ได้ปล่อย “holiday update” หรืออัพเดทในวันหยุด สำหรับซอฟท์แวร์เพื่อให้สามารถเข้าถึงเกมในคอมพิวเตอร์กว่า 1,000 เกมผ่านแพลทฟอร์ม Steam ได้แล้ว

ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ ก็มีการเคลื่อนไหวที่คล้ายกัน อย่างในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา BMW ประกาศถึงการร่วมมือกับ AirConsole เพื่อนำเกมมาเล่นข้างในรถ ส่วน Stellantis ก็วางแผนที่จะเพิ่ม Fire TV ของ Amazon.com Inc ในรถบางรุ่น เช่น Jeep Wagoneer และ Grand Wagoneer เมื่อปีที่แล้ว

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น? 03

ผู้ผลิตรถเกาหลีอย่าง Hyundai Motor Co กล่าวในงานนี้ว่าจะนำเทคโนโลยีที่พัฒนาโดย Nvidia มาใช้สำหรับการสตรีมเกมภายในรถอีกด้วย

บริการเกมบนคลาวด์ของ Nvidia ที่เรียกว่า GeForce Now จะทำให้เราสามารถเข้าถึงเกมพีซีกว่า 1,000 เกมจากแพลทฟอร์มเช่น Steam หรือ Fortnite โดยมีค่ายรถที่กำลังจะเข้าร่วมกับ Nvidia อีก ได้แก่ BYD และ Polestar

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น? 04

บริษัทไอทีที่หันมาทำอีวี แต่ยังไม่ทิ้งสิ่งที่ตนถนัด

สำหรับค่ายไอทีชั้นนำจากญี่ปุ่นอย่าง Sony ที่เป็นผู้ผลิตเครื่องเกมยอดนิยมอย่าง PlayStation ได้ร่วมมือกับ Honda เปิดตัวแบรนด์อีวีใหม่ Afeela ที่มาพร้อมเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการ Unreal Engine 3D แบบเดียวกับที่ใช้ในเกม

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น? 05

Sony สัญญาว่าในด้านภาพยนตร์ เกม และเพลง ของรถคันนี้จะ “ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน” แต่ทางบริษัทมีเผยรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้นเกี่ยวกับรถที่ร่วมพัฒนากับ Honda

Yasuhide Mizuno ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sony Honda Mobility กล่าวในงานนี้ว่า “เพื่อให้เกิดการเดินทางที่ชาญฉลาด จึงต้องมีการอัพเดทซอฟท์แวร์อย่างต่อเนื่องและการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูง”

อ่านเพิ่มเติม: Honda – Sony เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก “Afeela” มีทีเด็ดพอตัว

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น? 06

เล่นเกมในรถจะดีเหรอ?

อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังต่อสู้กับการแนะนำคุณสมบัติใหม่ ๆ โดยยังคำนึงถึงความปลอดภัย และจำกัดการใช้งานคุณสมบัติเหล่านั้น (เกม) ขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่อยู่

Tesla กลายเป็นจุดสนใจของหน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องความปลอดภัยในปี 2021 หลังจากมีรายงานว่าคุณสมบัติหนึ่งของรถอนุญาตให้ผู้ขับขี่สามารถเล่นเกมได้ผ่านหน้าจอกลางของรถ แต่ฟังก์ชั่นนี้จะไม่สามารถใช้ได้ขณะที่รถเคลื่อนที่

อ่านเพิ่มเติม : Elon Musk เผย Tesla กำลังพัฒนาให้เกมจาก Steam เล่นในรถได้ ไม่แพ้ PS5 !

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น? 07

รถขับให้ เราจึงเล่นเกมได้?

Dirk Hilgenberg ซีอีโอของ Volkswagen ระบุว่า กำลังพัฒนารถที่สามารถขับเคลื่อนด้วยตนเองบนทางหลวงหรือบนการจราจรที่ติดขัดได้ ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถดูวิดีโอหรือเล่นเกมขณะที่รถเคลื่อนที่ได้

โดยรถเหล่านั้นจะมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่จะสามารถหยุดการทำงานหน้าจอที่แสดงผลกิจกรรมเหล่านั้นได้ในทันทีที่สถานการณ์รอบข้างทำให้การขับขี่อัตโนมัติไม่ปลอดภัย

ความบันเทิงในรถเปลี่ยนไปแล้ว - ค่ายรถต่างโชว์ระบบเล่นเกมในรถ ล้ำสมัยหรืออันตรายขึ้น? 08

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของค่ายรถเยอรมันนั้นเชื่อว่าผู้บริโภคต้องการฟังก์ชั่นดังกล่าว Volkswagen จึงกำลังหาความร่วมมือเพื่อพัฒนารถไร้คนขับในงานนี้อีกด้วย

“ในบางพื้นที่ เราจะเห็นบางคนพูดว่า ‘ถ้าคุณไม่มีสิ่งนี้ ฉันก็ไม่ซื้อหรอก’” Hilgenberg กล่าว และเสริมว่า “เราจะเห็นสิ่งที่น่าสนใจ…ที่จะทำโดยฟังก์ชันที่เปิดใช้งานซอฟต์แวร์ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการซื้อ”


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand