window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Ford ขายหุ้นร้อยละ 49 เปอร์เซ็นต์ ของกิจการร่วมค้าในรัสเซีย ส่วน Mercedes-Benz ตามมาติด ๆ

Pibulpong · Nov 6, 2022 12:20 PM

Ford ขายหุ้นร้อยละ 49 เปอร์เซ็นต์ ของกิจการร่วมค้าในรัสเซีย ส่วน Mercedes-Benz ตามมาติด ๆ 01

ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายถยอยออกจากตลาดรัสเซียหลังจากสงครามที่ยืดเยื้อ และดูท่าจะยังหาข้อตกลงกันไม่ได้ระหว่างรัสเซียกับยูเครน ส่งผลให้อุตสาหกรรมยานยนต์ต่างหยุดชะงักตามไป จนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Ford ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ขายหุ้นร้อยละ 49 เปอร์เซ็นต์ของกิจการร่วมค้า Sollers Ford เนื่องจากมาตรการคว่ำบาตร ทำให้ธุรกิจหลายส่วนมีการหยุดชะงักไป รวมถึงมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

Ford ขายหุ้นร้อยละ 49 เปอร์เซ็นต์ ของกิจการร่วมค้าในรัสเซีย ส่วน Mercedes-Benz ตามมาติด ๆ 02

ไปแบบมีเยื่อใย

Ford ได้ระงับการดำเนินการทั้งหมดในรัสเซียเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยหยุดการผลิต การจัดหาชิ้นส่วน ไอที และการสนับสนุนด้านวิศวกรรม ในขณะที่ Ford โอนหุ้นในมูลค่าเล็กน้อยให้กับกิจการร่วมค้า Ford ยังคงมีตัวเลือกซื้อหุ้นคืนภายใน 5 ปี "หากสถานการณ์ทั่วโลกกลับสู่ภาวะปกติ" ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวในแถลงการณ์

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Ford ขายหุ้นร้อยละ 49 เปอร์เซ็นต์ ของกิจการร่วมค้าในรัสเซีย ส่วน Mercedes-Benz ตามมาติด ๆ 01

ส่วน Mercedes-Benz จะประกาศถอนตัวภายในสัปดาห์นี้

ไม่ใช่แค่ Ford แต่ Mercedes-Benz เองก็ประกาศว่าจะออกจากรัสเซียในสัปดาห์นี้เช่นกัน ในระหว่างการนำเสนอผลประกอบการไตรมาสที่สาม บริษัทเปิดเผยว่ากำลังขายสินทรัพย์ Mercedes ให้กับนักลงทุนในท้องถิ่น รวมถึงหยุดการส่งออกรถยนต์ไปยังต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย

Ford ขายหุ้นร้อยละ 49 เปอร์เซ็นต์ ของกิจการร่วมค้าในรัสเซีย ส่วน Mercedes-Benz ตามมาติด ๆ 02

พวกเขาได้ขายทรัพย์สินให้กับ Avtodom ซึ่งเป็นเครือข่ายตัวแทนจำนายรถยนต์ ซึ่งไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวที่ทำเช่นนี้ Nissan และ Renault ก็ทำแบบเดียวเช่นกันเมื่อไม่นานมานี้ โดยขายสินทรัพย์ และหุ้นให้บริษัทอื่นไป ส่วน Lamborghini, Honda และ BMW ได้ยุติการดำเนินธุรกิจในรัสเซียตั้งแต่เริ่มแรกของการรุกราน โดยบางรายถึงกับบริจาคเงินให้ยูเครนเพื่อช่วยเหลือยูเครนจากพิษของสงคราม

อ่านเพิ่มเติม รัสเซียจะยึดโรงงานผลิตรถยนต์ของต่างชาติได้จริงหรือ?

Ford ขายหุ้นร้อยละ 49 เปอร์เซ็นต์ ของกิจการร่วมค้าในรัสเซีย ส่วน Mercedes-Benz ตามมาติด ๆ 03

พวกเขาได้ขายทรัพย์สินให้กับ Avtodom ซึ่งเป็นเครือข่ายตัวแทนจำนายรถยนต์ ซึ่งไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวที่ทำเช่นนี้ Nissan และ Renault ก็ทำแบบเดียวเช่นกันเมื่อไม่นานมานี้ โดยขายสินทรัพย์ และหุ้นให้บริษัทอื่นไป Lamborghini, Honda และ BMW ได้ยุติการดำเนินธุรกิจในรัสเซียตั้งแต่เริ่มแรกของการรุกราน โดยบางรายถึงกับบริจาคเงินให้ยูเครนเพื่อช่วยเหลือยูเครนจากพิษของสงคราม

อ่านเพิ่มเติม ไปอีกเจ้า! Nissan ประกาศขายกิจการเตรียมถอนตัวออกจากตลาดรัสเซีย

Ford ขายหุ้นร้อยละ 49 เปอร์เซ็นต์ ของกิจการร่วมค้าในรัสเซีย ส่วน Mercedes-Benz ตามมาติด ๆ 04

Toyota เองก็ได้ยุติการผลิตเมื่อปลายเดือนที่แล้ว หลังจากไม่พบข้อบ่งชี้ว่าจะสามารถกลับมาสู่ภาวะปกติได้ โดยโรงงานในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กได้หยุดการดำเนินงานเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยังสามารถผลิตรถยนต์ได้ 100,000 คันต่อปี และผลิตรถยนต์รุ่นต่าง ๆ เช่น Camry และ RAV4 การผลิตที่โรงงานเริ่มขึ้นเมื่อปี 2550 ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่าจะช่วยเหลือพนักงานโดยการเสนอการจ้างงานใหม่ การฝึกอบรม และการสนับสนุนในเรื่องอื่น ๆ ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม Toyota ยุติการผลิตถาวรในรัสเซีย แต่ยังมีเยื่อใย? ส่วน Mazda เตรียมถอนตัวด้วย

 

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ