window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รถสปอร์ตคันนี้ ผ่านทดสอบชน โดยไม่มีแอร์แบ็คไดยังไง เผยเบื้องหลังความแข็งจัดของโครงสร้างที่นี่

Mr.Argus · Jul 13, 2022 06:27 PM

รถสปอร์ตคันนี้ ผ่านทดสอบชน โดยไม่มีแอร์แบ็คไดยังไง เผยเบื้องหลังความแข็งจัดของโครงสร้างที่นี่ 01

Glickenhaus 004 ใกล้จะสิ้นสุดการวิจัยอันยาวนาน เพื่อได้รับการรับรองให้วิ่งได้บนท้องถนนของสหรัฐฯอย่างถูกกฎหมาย และบริษัทได้ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับความน่าประทับใจของซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ ในเรื่องความปลอดภัยจากการชน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Glickenhaus 004 สามารถผ่านการทดสอบการชนสำหรับการกระแทกด้านข้างด้วยสิ่งกีดขวางที่สามารถเคลื่อนย้ายหรือเปลี่ยนรูปได้ที่ 52 กม./ชม. โดยไม่ต้องใช้ถุงลมนิรภัย พร้อมแสดงภาพห้องโดยสารที่ไม่บุบสลายหลังการชน 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รถสปอร์ตคันนี้ ผ่านทดสอบชน โดยไม่มีแอร์แบ็คไดยังไง เผยเบื้องหลังความแข็งจัดของโครงสร้างที่นี่ 01

เคล็ดลับคือคาร์บอนไฟเบอร์

การช่วยเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อให้บรรลุผลการทดสอบดังกล่าว เคล็ดลับคือโครงคาร์บอนไฟเบอร์รูปทรงอ่างล้อมรอบห้องโดยสาร ซึ่งองค์ประกอบต่างๆ ของโครงสร้างดังกล่าวเป็นเรื่องปกติในรถแข่งมอเตอร์สปอร์ต เพราะไม่เพียงแต่แข็งแกร่งแล้ว ยังได้ความเบาอีกด้วย

รถสปอร์ตคันนี้ ผ่านทดสอบชน โดยไม่มีแอร์แบ็คไดยังไง เผยเบื้องหลังความแข็งจัดของโครงสร้างที่นี่ 02

รถสปอร์ตที่พัฒนาจากตัวแข่ง

การทดสอบการชนจัดให้กับรถขับขนนถนนสาธารณะรุ่น 004 และ 004S กับรุ่นตัวแข่ง 00CS ทั้งหมดนี้พัฒนามาจากรุ่น 004C เป็นรถแข่งโดยเฉพาะ ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน GT3 เป็นเวอร์ชันแรกที่พัฒนาและเปิดตัวตั้งแต่ปี 2020

อ่านเพิ่มเติม : ทดสอบโหดรถสปอร์ต Gordon Murray T.50 วิ่งตกหลุม กระแทกเนิน ไม่เกรงใจราคา 100 ล้านบาท

รถสปอร์ตคันนี้ ผ่านทดสอบชน โดยไม่มีแอร์แบ็คไดยังไง เผยเบื้องหลังความแข็งจัดของโครงสร้างที่นี่ 03

รถนี้มี 3 ที่นั่ง

การทดสอบการชนของรุ่น 004 เริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ในครั้งแรกคือการกระแทกหน้าตรงที่ความเร็ว 48 กม./ชม. รถ Glickenhaus 004 ได้รับการออกแบบมาให้รองรับได้ 3 ที่นั่ง โดยมีคนขับนั่งตรงกลาง และผู้โดยสารนั่งขนาบข้างซ้าย-ขวา ทั้งหมดผ่านการทดสอบชนครั้งแรกอย่างดี จึงถูกเปลี่ยนมุมการชนจากด้านหน้าเป็นด้านหน้าความเร็ว 52 กม./ชม.ในปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม : รถยุโรปรุ่นนี้ทดสอบชน Euro NCAP ได้แค่ 1 ดาว แต่ทำไมหลายคนคิดว่ามันปลอดภัยเพียงพอ

รถสปอร์ตคันนี้ ผ่านทดสอบชน โดยไม่มีแอร์แบ็คไดยังไง เผยเบื้องหลังความแข็งจัดของโครงสร้างที่นี่ 04

สเปคแรงจากอเมริกา

Glickenhaus 004S ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V-8 ขนาด 6.2 ลิตรซูเปอร์ชาร์จที่มาจากบริษัท General Motors โดยเฉพาะ LT4 ให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้าและจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดพร้อมเกียร์

ส่วนรุ่น Glickenhaus 004CS ได้รับเครื่องรหัส LT5 supercharged 6.2 ลิตร V-8 ของ GM ซึ่งปั่นกำลังได้ 750 แรงม้า นอกจากนี้ยังได้รับเกียร์ 7 สปีดพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์แทนเกียร์ธรรมดา 

สุดท้ายกับรุ่น 004C ได้รับเครื่องยนต์แข่ง V-8 ที่ไร้การอัดอากาศใดๆ ซึ่งมีกำลังประมาณ 520 แรงม้า

อ่านเพิ่มเติม : ค่าบำรุง Bugatti Chiron ต้องมีเงินแค่ไหน?

รถสปอร์ตคันนี้ ผ่านทดสอบชน โดยไม่มีแอร์แบ็คไดยังไง เผยเบื้องหลังความแข็งจัดของโครงสร้างที่นี่ 05

ราคาค่าตัวสุดโหด

โรงงานของ Glickenhaus ในเมืองแดนเบอรี รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา การผลิต 004 อยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนรุ่น 004S มีการส่งมอบอย่างน้อย 1 คันให้กับลูกค้าในสหราชอาณาจักรแล้ว แต่ว่า Glickenhaus ยังไม่ได้บอกว่าการส่งมอบในสหรัฐฯ จะเริ่มขึ้นเมื่อใด

Glickenhaus 004S มีราคาเริ่มต้นที่ $483,000 (17.2 ล้านบาท) ในขณะที่ 004CS เริ่มต้นที่ $627,000 (22.4 ล้านบาท) โดยราคาคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับตัวรถสำหรับทั้งสองรุ่นมีมูลค่าอยู่ที่ 70,000 ดอลลาร์ หรือ 2.5 ล้านบาทไทยเข้าไปแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : อัพเดท 10 อันดับรถยนต์ราคาแพงที่สุดในโลกแห่งปี 2021 แปลกใจที่แพงสุดไม่ใช่ Bugatti

 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ