window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show

Pisan · Oct 25, 2023 08:34 AM

Honda P

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 01

  • Honda เข้าร่วมงาน Japan Mobility Show
  • เปิดตัว Prelude Concept รุ่นใหม่สุดเฉียบ
  • ยกทัพสินค้าใหม่หลายรุ่นจัดแสดงในงานn obility Show 2023 ฮอนด้า พรีลูด

งานแสดงรถยนต์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นทุก 2 ปี อย่าง Tokyo Motor Show (โตเกียวมอเตอร์โชว์) ได้เปลี่ยนชื่อเพื่อให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลับมาเป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อ Japan Mobility Show 2023 (เจแปน โมบิลิตี้ โชว์ 2023) ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้เข้าชมทั่วโลก จากการเปิดพื้นที่ของงานให้ผู้เข้าร่วมงานได้จัดแสดงนวัตกรรมใหม่ ๆ ของพวกเขากันอย่างเต็มที่

Honda (ฮอนด้า) หนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ญี่ปุ่นและระดับโลกก็ได้เข้าร่วมในงานนี้เช่นเดียวกัน โดยพวกเขายกทัพสินค้ารุ่นใหม่ ๆ เข้ามาร่วมเปิดตัวในงานด้วยหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่เพียงรถยนต์เท่านั้น แต่ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะนำเสนอมุมมองแห่งอนาคตที่น่าตื่นตาตื่นใจ นอกเหนือไปจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่หลายคนมองว่าเป็นสินค้าหลักของบริษัท แต่คลอบคลุมไปยังกลุ่มสินค้าอื่น ๆ ที่มีความหลากหลายครบวงจร

โทชิฮิโระ มิเบะ ผู้อำนวยการ ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวในการเปิดงานว่า แม้ฮอนด้าจะเริ่มการดำเนินธุรกิจจากรถจักรยานยนต์ และได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมถึงรถยนต์ และปัจจุบันครอบคลุมไปจนถึงอากาศยาน ภายในบูทฮอนด้า ได้จัดแสดงสินค้าที่เป็นรูปแบบของการขับเคลื่อนที่หลากหลาย ทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่ฮอนด้ากำลังมุ่งมั่นพัฒนาให้เป็นจริง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 01

"ปีนี้เป็นปีที่ฮอนด้าฉลองครบรอบ 75 ปี เมื่อเรามองย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์ของเราด้านการนำเสนอคุณค่าที่หลากหลายแก่ลูกค้าและสังคม ในฐานะผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อน เราสามารถพูดได้ว่า ฮอนด้า เติบโตขึ้นมาถึงจุดนี้ได้เพราะเรามี "ความฝัน" เป็นแรงขับเคลื่อนอยู่เสมอ และสามารถเผชิญกับความท้าทายในสิ่งที่เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ ซึ่ง The Power of Dreams – How we move you - คือ Global Brand Slogan ของบริษัท"

ฮอนด้าต้องการที่จะถ่ายทอดข้อความที่ว่า ความฝันของพนักงานฮอนด้าทุกคนเป็นพลังขับเคลื่อนให้แก่ฮอนด้ามาโดยตลอด ในขณะที่หลากหลายผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อน และบริการที่ฮอนด้าสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยพลังแห่งความฝันเหล่านี้ สามารถนำพาผู้คนไปยังที่ต่าง ๆ ขับเคลื่อนหัวใจของผู้คน และช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงความฝันของตนเอง ซึ่งจะนำไปสู่ความฝันอันยิ่งใหญ่อีกมากมายในอนาคต

ภายใต้แนวคิดหลักของบูทคือ “Honda Dream Loop” มีอะไรน่าสนใจบ้าง มาชมกัน...

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 02

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 03

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 04

Honda Prelude Concept เอาใจวัยรุ่นยุคเก่า

ไม่มีวัยรุ่นคนไหนที่เติบโตมาแล้วไม่รู้จักกับ Honda Prelude (ฮอนด้า พรีลูด) หนึ่งในรถสปอร์ตขวัญใจแห่งยุคสมัย ที่มาพร้อมรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ตัวถังที่ออกแบบมาอย่างลู่ลม ซึ่งฮอนด้าได้ทำการปลุกตำนานให้ฟื้นกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการติดตั้งขุมพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งฮอนด้าคาดหวังว่าจะเป็นการบุกเบิกไปสู่ยนตรกรรมในอนาคตของบริษัท ที่จะส่งมอบความสนุกสนานและความเพลิดเพลินในการขับขี่ สู่อนาคตแห่งพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ แต่ยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณความเป็นสปอร์ตของฮอนด้า ซึ่งฮอนด้าระบุว่าพวกเขาอยู่ระหว่างการพัฒนารถยนต์คันนี้ขึ้นมาให้เป็นคันจริงในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: Honda Prelude มือสองเจ้าของฉายาล้อหลังเลี้ยวได้ หาง่ายไม่เกิน 200,000

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 05

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 06

Cruise Origin การเดินทางสู่การข้ามข้อจำกัดด้านเวลา

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าฮอนด้านั้นได้ซุ่มพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติมาอย่างยาวนานเกินกว่าศตวรรษ และในครั้งนี้ พวกเขามาพร้อมกับ Cruise Origin (ครูซ ออริจิน) ซึ่งเป็นโครงการที่พวกเขาร่วมมือกับ GM (เจนเนอรัล มอเตอร์ส) เพื่อที่จะพัฒนาต่อยอดไปสู่ธุรกิจรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2569 ซึ่งรถคันนี้จะให้ความเป็นส่วนตัวอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเดินทางได้อย่างอิสระมากขึ้น และจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถบริหารจัดการเวลาได้อย่างดีเยี่ยม และนำเวลาที่เหลือจากการใช้งานรถยนต์คันนี้ มาเดินหน้าจัดทำสิ่งที่มีประโยชน์เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: ลือหนัก Honda Prelude เตรียมกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 07

SUSTINA-C Concept การก้าวข้ามข้อจำกัดด้านทรัพยากร

ในโลกที่มีการเคลื่อนที่ไปอย่างรวดเร็ว หัวข้อของการรักษาทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดในโลกเป็นอีกหัวข้อที่มีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง และฮอนด้าก็ได้พัฒนารถที่จะช่วยให้ทุกคนก้าวข้ามเงื่อนไขนี้ไปได้กับ SUSTINA-C Concept (ซัสทิน่า-ซี คอนเซปต์) ที่มีจุดเด่นด้านการเลือกใช้วัสดุที่เกิดจากการรีไซเคิล เป็นรถยนต์ที่ทำจากเรซินอะคริลิกที่รีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง ก็จะช่วยลดข้อจำกัดของการใช้วัสดุรูปแบบเดิม ไม่ว่าจะเป็นโลหะ ผ้าหรือเรซิน และจะทำให้ค่ายรถยนต์บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และให้ความอิสระในการขับเคลื่อนสู่โลกอนาคตไปได้พร้อมกัน

อ่านเพิ่มเติม: พาชม 2023 Honda e:Ny1 รถยนต์ไฟฟ้าวิ่งได้ไกลกว่า 400 กม.

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 08

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 09

CI-MEV รถเล็กเพื่อการเดินทางสู่จุดหมายที่ไร้ขอบเขต

หนึ่งในจุดแข็งของ Honda ในตลาดโลกก็คือการพัฒนารถยนต์นั่งขนาดเล็กที่สร้างชื่อเสียงให้กับฮอนด้ามาโดยตลอด และในงานนี้ฮอนด้าก็มาพร้อมโมเดิลสาธิตของรถยนต์ขนาดเล็กแบบ 2 ที่นั่ง CI-MEV (ซีไอ-เอ็มอีวี) ที่นอกจากจะมีหน้าตาที่ทันสมัยแล้ว รถคันนี้ยังมาพร้อมการใช้เทคโนโลยี Cooperative Intelligence (CI) ของฮอนด้า มาผสานกับการใช้งานระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติ เพื่อมอบหมายการขับขี่ที่ง่ายดายจนถึงปลายทางให้กับทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทาง เช่น การไม่มีระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้เป็นโมเดลทดลองที่ยังไม่ได้มีการระบุว่าจะมีการเปิดตัวหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม: Honda เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่นใหม่ ฤาจะเป็นซิตี้คาร์ที่เราได้ใช้?

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 10

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 11

Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show 12

สินค้าอื่น ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นกันในงานนี้

นอกเหนือไปจากบรรดารถยนต์ต่าง ๆ ที่กล่าวถึงไปด้านบน ฮอนด้าได้จัดเต็มด้วยการนำสินค้าอื่น ๆ มานำเสนอให้เห็นแนวทางในการขับเคลื่อนแห่งโลกอนาคตทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์รูปแบบใหม่ ๆ ธุรกิจการบินอย่าง HondaJet และ Honda eVTOL เพื่อการเคลื่อนที่แบบสามมิติสู่ท้องฟ้า รวมไปถึงอุปกรณ์เพื่อการเคลื่อนที่ที่สามารถควบคุมได้จากระยะไกลอย่าง Honda Avatar Robot และ UNI-ONE ที่ได้รับการพัฒนามาล่าสุด รวมถึงการแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนอัตโนมัติและการใช้ generative AI มาใช้ในการออกแบบและนำเสนอในบูธของพวกเขาในงานนี้อีกด้วย

ถือเป็นการเปิดสู่โลกแห่งใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand