window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ดูดกัญชาในรถ ทำร้ายเบาะหนังอย่างไม่รู้ตัว เผยวิธีกลบกลิ่น 6 แบบที่ได้ผล ไม่เหลือพิรุธอีกต่อไป

Mr.Argus · Feb 4, 2023 07:45 PM

ดูดกัญชาในรถ ทำร้ายเบาะหนังอย่างไม่รู้ตัว เผยวิธีกลบกลิ่น 6 แบบที่ได้ผล ไม่เหลือพิรุธอีกต่อไป 01

กัญชาเสรีในไทยก็จริงอยู่ แต่ไม่ได้ใช้ดูดเพื่อสันทนาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรถยนต์ ที่ผู้ขับต้องตั้งใจขับขี่ มากกว่าการรมควันตัวเองด้วยการเผาพืชสมุนไพรนี้ เพราะนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังส่งผลเสียถึงวัสดุภายในรถอย่างไม่คาดคิด หากใครที่เคยสูบในรถไปแล้วคิดจะล้างมลทิน เรามี 6 วิธีแก้ไขให้รถกลับมาสะอาดอีกครั้ง

ดูดกัญชาในรถ ทำร้ายเบาะหนังอย่างไม่รู้ตัว เผยวิธีกลบกลิ่น 6 แบบที่ได้ผล ไม่เหลือพิรุธอีกต่อไป 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ควันติดเบาะหนัง

แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่าการสูบเบาะหนังให้กลายเป็นควันบุหรี่ เป็นไปได้ ควันบุหรี่ประกอบด้วยสารเคมีที่เป็นอันตรายหลายชนิด ได้แก่ อะซีโตน และเบนซีน สารประกอบเหล่านี้สามารถก่อตัวเป็นสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs) ซึ่งเป็นพิษสูงและอยู่ใน นอกจากนี้ ควันบุหรี่ยังมีคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งทำให้ความชื้นระเหยออกจากพื้นผิวเบาะหนังได้ยากขึ้น

ดูดกัญชาในรถ ทำร้ายเบาะหนังอย่างไม่รู้ตัว เผยวิธีกลบกลิ่น 6 แบบที่ได้ผล ไม่เหลือพิรุธอีกต่อไป 01

ใช้เบคกิ้งโซดา

เบคกิ้งโซดาซองละไม่กี่สิบบาท แกะออกมาโรยบนเบาะหนัง และป้ายตามตำแหน่งวัสดุหนังโดยตรง รวมถึงโรยบนพรมพื้นรถ ผ้าบนเพดานหลังคา และพวงมาลัยด้วย จากนั้นปิดประตู ทิ้งรถไว้อย่างน้อย 30 นาที หรือถ้ารถถูกรมควันกัญชามาเป็นเวลานานหลายวัน ก็สามารถโรยผงในรถทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้ จากนั้นก็เปิดรถออกมาดูดฝุ่นทิ้งไป วิธีนี้ได้ผลจริงเพราะสารนี้เป็นผงที่มีความสามารถดูดกลิ่นได้ตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องผสมน้ำใด ๆ

ใช้น้ำส้มสายชู

การใช้น้ำส้มสายชูนั้น ห้ามสัมผัสโดนหนังโดยตรง เพราะจะทำให้แวกซ์เคลือบเบาะหนังนั้นบางลง และผิวเบาะหนังจะยิ่งทำร้ายให้แตกย่นกว่าเดิม ควรนำน้ำส้มสายชูใส่ชาม แล้วนำไปวางไว้ในรถให้ทั่วทุกจุด  จากนั้นก็เปิดประตูรถ ทิ้งรถไว้ข้ามคืน หรือตามปริมาณการรมควันของแต่ละคัน โดยมีหลักการทำงานคล้ายกับเบคกิ้งโซดา คือมันจะระเหยและสามารถดักจับกลิ่นกัญชา และกลิ่นเหม็นอับชิ้นอื่น ๆ ได้หมด

ดูดกัญชาในรถ ทำร้ายเบาะหนังอย่างไม่รู้ตัว เผยวิธีกลบกลิ่น 6 แบบที่ได้ผล ไม่เหลือพิรุธอีกต่อไป 02

ใช้ผงคาร์บอน

การใช้ผงคาร์บอน ก็ถือผงถ่านนั่นเอง แต่อาจจะต้องใช้ปริมาณเยอะและมากกวาแบบอื่น สามารถใช้แบบก้อนอัดแท่งก็ได้ และต้องใช้เวลาใส่ถ่ายในรถนานกว่าใคร เพื่อให้ได้ดูดกลิ่นอย่างหมดจรด ในงบประหยัดสุด ๆ ซึ่งก้อนถ่านนี้ ไม่เพียงใชซับกลิ่นกัญชาเท่านั้น มันยังสามารถดูดกลิ่นเหม็นอื่น ๆ ได้หมดจรด เช่น ทุเรียน กลิ่นรองเท้า ฯลฯ

ซักเบาะ

ถึงแม้ว่าภายในรถคุณไม่ได้ตกแต่งด้วยหนังแท้ แต่เป็นเบาะผ้าหรือกำมะหยี่ ก็มีวิธีการซับเบาะที่จะช่วยกำจัดกลิ่นได้เช่นกัน โดยสามารถทำได้ทั้งการถอดซักด้วยน้ำยาซักฟอก หรือจะซักแห้งด้วยไอน้ำแรงดันสูงก็ได้ และเพื่อความสะอาดลึกยิ่งขึ้น ยังแนะนำให้อบโอโซนอีกด้วย

ดูดกัญชาในรถ ทำร้ายเบาะหนังอย่างไม่รู้ตัว เผยวิธีกลบกลิ่น 6 แบบที่ได้ผล ไม่เหลือพิรุธอีกต่อไป 03

เปลี่ยนกรองแอร์

นอกจากการใช้สารต่าง ๆ ดูดกลิ่นจากวัสดุหนัง หรือซักเบาะเรียบร้อยแล้ว ยังมีช่องทางเดินอากาศกับกรองแอร์ ที่อณูกลิ่นกัญชา สามารถเข้าไปเกาะอยู่ในท่อดังกล่าว และถูกพ่นออกมาซ้ำ ๆ กลับออกมาติดเบาะอีกครั้ง ดังนั้นเราจึงควรล้างแอร์ และเปลี่ยนกรองแอร์ด้วย ซึ่งนอกจากจะไร้กลิ่นกัญชาแล้ว ยังช่วยให้อากาศภายในรถถูกสุขอนามัยมากขึ้นด้วย

น้ำยาล้างรถสามารถขจัดกลิ่นควันได้หรือไม่?

แม้ว่าการทำความสะอาดรถยนต์อาจไม่สามารถขจัดกลิ่นควันได้อย่างสมบูรณ์ แต่โดยทั่วไปแล้วจะทำให้กลิ่นจางลงได้ โดยทั่วไปแล้ว การทำความสะอาดรถยนต์จะใช้วิธีที่มีประสิทธิภาพหลายวิธีในการทำความสะอาดและขัดเงารถของคุณ เช่น การทำความสะอาดด้วยไอน้ำ การล้างด้วยแรงดัน และแม้กระทั่งการดูดฝุ่นแบบแห้ง ในบางกรณี อาจมีการใช้อุปกรณ์พิเศษ เช่น เครื่องผลิตโอโซนหรือแท่งดินเหนียวเพื่อทำความสะอาดอย่างละเอียดยิ่งขึ้น

ดูดกัญชาในรถ ทำร้ายเบาะหนังอย่างไม่รู้ตัว เผยวิธีกลบกลิ่น 6 แบบที่ได้ผล ไม่เหลือพิรุธอีกต่อไป 04

เทคนิคแต่ละอย่างเหล่านี้ ได้รับการคิดค้นเพื่อกำจัดสิ่งสกปรก ไรฝุ่น แบคทีเรีย และกลิ่นทุกประเภทของรถของคุณ ไม่ใช่แค่เพียงกลิ่นกัญชาเท่านั้น ซึ่งเราควรหมั่นทำความสะอาดทุกครั้งที่เผลอเสพกัญชาในรถ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นานก็จะยิ่งทำความสะอาดยาก และจะเสียงถูกตำรวจได้กลิ่น แล้วจับตรวจค้นกัญชาผิดกฎหมายอีกด้วย

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ