window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รถแต่งขายมือสอง ราคาไม่ตกเสมอไป เพราะอะไรไปดูกัน

Superbom · May 24, 2023 01:21 PM

รถแต่งขายมือสอง ราคาไม่ตกเสมอไป เพราะอะไรไปดูกัน 01

หลาย ๆ คนเวลานำรถไปแต่งหรือกำลังคิดว่าจะนำรถไปแต่ง มักจะสงสัยว่า หากเรานำรถไปดัดแปลงราคาจะลดลงไหม แล้วลดลงกี่บาท โดยเฉพาะรถรุ่นยอดนิยมอย่าง Isuzu D-Max อ่านแล้วซื้อหรือขายกระบะมือสอง ได้ง่ายขึ้นแน่นอน บทความนี้มีคำตอบ


สภาพรถสำคัญพอ ๆ กับการแต่ง

รถแต่งขายมือสอง ราคาไม่ตกเสมอไป เพราะอะไรไปดูกัน 02

สิ่งแรกที่เต็นท์รถหรือคนที่ซื้อรถมือสองจะดูคือ สภาพของรถว่ายังอยู่ในสภาพดีหรือไม่ เพราะหากว่ารถอยู่ในสภาพไม่สมบรูณ์ ผ่านการชน จม ไหม้มา ก็ยากที่จะขายออก ดังนั้นสภาพของรถจึงมีความสำคัญสูงที่สุดในการซื้อและขายรถมือสอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม : มือสองต้องรู้ Nissan Almera Nismo ผู้ปฏิวัติอีโค่คาร์ ด้วยช่วงล่างซิ่งสะท้านวงการเป็นครั้งแรกในไทย

จูนเครื่องทำให้ขายยากขึ้น ยกเว้นขายให้คนที่แต่งรถเหมือนกัน

รถแต่งขายมือสอง ราคาไม่ตกเสมอไป เพราะอะไรไปดูกัน 01

เครื่องยนต์มีความสำคัญไม่ต่างสภาพรถ เนื่องจากเครื่องยนต์เป็นส่วนที่มีผลต่อการใช้งานที่สุด หากว่าเอารถไปจูนมาหรือปรับแต่ง เต็นท์รถบางที่อาจจะไม่รับ เพราะว่ามีความเสี่ยงที่เครื่องยนต์เสียหาย 

แต่หากว่าคุณขายให้คนที่แต่งรถเหมือนกัน จะขายได้ง่ายขึ้น เพราะคนซื้อรู้อยู่แล้วว่า การจูนแบบนี้ทำให้การขับขี่เป็นอย่างไร การซื้อขายแบบนี้จะทำให้เกิดการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

อ่านเพิ่มเติม :ลูกค้าซื้อ Toyota Corolla มือสอง พบเลขไมล์ต่ำกว่าในเอกสาร แต่คนขายบอกว่าแท้ คุณจะเชื่อใคร?

ถ้าไม่ยุ่งกับโครงสร้างรถ ยังไงราคาก็ไม่ตกมาก

รถแต่งขายมือสอง ราคาไม่ตกเสมอไป เพราะอะไรไปดูกัน 02

หากว่าการแต่งของเราไปยุ่งกับโครงสร้างเดิมของตัวรถ (Frame หรือ Body ของตัวรถ) ราคาจะยังไม่ตกมาก แต่หากว่าไปทำอะไรกับโครงสร้างเดิมของรถแล้ว อาจจะขายยากขั้น ดังนั้นส่วนนี้คิดดีก่อนแต่งโครงสร้างเดิม

อ่านเพิ่มเติมทำไมคนไทยซื้อรถมือสองมากขึ้น เผยสารพัดสาเหตุ ที่ทำให้รถป้ายแดงไม่ใช่คำตอบสำหรับทุกคน

ของแต่งบางอย่างเพิ่มมูลค่าของรถ

รถแต่งขายมือสอง ราคาไม่ตกเสมอไป เพราะอะไรไปดูกัน 03

ของแต่งบางอย่างไม่ได้ทำให้รถราคาตกเสมอไป แต่อาจจะทำให้รถมีมิติและดูน่าใช้มากขึ้น เช่น เครื่องเสียงภายในรถยนต์ ที่บางญี่ห้ออาจจะทำให้สามารถเรียกราคาเพิ่มได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งของแต่งแบบ limited ที่หากมีในรถ ราคาเพิ่มแน่ ๆ 


อ่านเพิ่มเติม : ราคารถยนต์มือสองเริ่มตกลง กรณีศึกษาตลาดออสเตรเลีย ที่ไทยอาจจะไปในทิศทางเดียวกัน

Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจักรกลที่มีสี่ล้อ แต่สำหรับผมมองว่านี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อนมวลมนุษยชาติให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ