window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รู้มากขึ้นกับ Honda Prelude Concept และการเดินทางสู่สปอร์ตไฮบริดในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

Pisan · Oct 26, 2023 10:40 AM

รายละเอียด Honda Prelude 2026 ฮอนด้า พรีลูด ใหม่

รู้มากขึ้นกับ Honda Prelude Concept และการเดินทางสู่สปอร์ตไฮบริดในอีก 2-3 ปีข้างหน้า 01

  • ทำไมฮอนด้าถึงยังใช้เครื่องยนต์ไฮบริด
  • แผนการเปิดตัวไม่นานเกินกว่าที่คาดไว้
  • ใครชื่นชอบก็เก็บเงินรอกันได้เลย

Honda (ฮอนด้า) เรียกเสียงฮือฮาครั้งใหญ่ในงาน Japan Mobility Show 2023 เมื่อพวกเขาทำการเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่หวนกลับไปใช้ชื่อของรถยนต์สปอร์ตซีดานชื่อดังในอดีตกว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา พร้อมชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Honda Prelude Concept (ฮอนด้า พรีลูด คอนเซปต์) ที่มีการยืนยันแล้วว่าอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อเปิดตัวในฐานะรถยนต์ที่จะทำตลาดจริงจังอย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้

แน่นอนว่าในสายรถยนต์พันธุ์ซิ่งจากญี่ปุ่น ชื่อเสียงของพรีลูดนั้นโด่งดังตีคู่มากับรถยนต์สปอร์ตแห่งยุคหลายต่อหลายคัน ก่อนที่จะเฟดตัวออกไปเงียบ ๆ หลังจากนั้นไม่นาน และ โทชิฮิโระ มิเบะ ผู้อำนวยการ ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ยืนยันว่ารถยนต์รุ่นนี้จะช่วยบุกเบิกไปสู่ยนตรกรรมในอนาคตของบริษัท ที่จะส่งมอบความสนุกสนานและความเพลิดเพลินในการขับขี่

ในงานเปิดตัวในครั้งนี้  AutoFun ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ โทโมยูคิ ยามากามิ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมโครงการขนาดใหญ่ของฮอนด้า ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมผู้พัฒนารถยนต์คันนี้ และพบข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับเวอร์ชั่นที่จะผลิตออกจำหน่ายจริง ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่ารถยนต์รุ่นนี้จะมาพร้อมขุมพลังแบบไหน ทำตลาดเมื่อใด และทำไมฮอนด้าถึงเลือกใช้ชื่อในตำนานอย่างพรีลูดกลับมาสร้างสรรค์รถยนต์รุ่นใหม่คันนี้ออกมาอย่างที่เห็น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เรามาทำความรู้จักรถคันนี้ไปพร้อม ๆ กันเลย...

รู้มากขึ้นกับ Honda Prelude Concept และการเดินทางสู่สปอร์ตไฮบริดในอีก 2-3 ปีข้างหน้า 01

ขุมพลังไฮบริด ที่จะต่อยอดไปยังรถยนต์ไฟฟ้า

ยามากามิ ยืนยันว่า รถยนต์ที่จะเปิดตัวเพื่อจำหน่ายจริงนั้น จะเป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดอย่างแน่นอน ไม่ใช่เครื่องยนต์ไฟฟ้าแต่อย่างใด และปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมรรถนะ แพลตฟอร์มหรือระบบขับเคลื่อน แต่ให้ข้อมูลว่ารถนั้นจะถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยพื้นฐานของความสนุกสนานในการขับขี่เป็นหลัก และแม้ว่าการพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริดในปัจจุบันจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทีมงานของฮอนด้าก็พร้อมที่จะท้าทายในการสร้างสรรค์ให้พรีลูดเป็นรถยนต์ที่ขับได้อย่างสนุกสนาน บนพื้นฐานเครื่องยนต์ไฮบริด ที่มอเตอร์มีบทบาทต่อการขับขี่มากกว่า และสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show

รู้มากขึ้นกับ Honda Prelude Concept และการเดินทางสู่สปอร์ตไฮบริดในอีก 2-3 ปีข้างหน้า 02

ขอเวลาอีกไม่นานก่อนเปิดตัว ลุ้นราคาน่าคบหา

นอกจากนี้ เขายังยืนยันว่าท่านประธานมิเบะได้กำชับว่ากำหนดการเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ไม่ควรจะนานเกินไปกว่าช่วงกลางทศวรรษ 2020 นั่นก็หมายความว่ารถยนต์คันนี้ตั้งเป้าหมายที่จะเปิดจำหน่ายในช่วงปี 2025-2026 (พ.ศ.2568-2569) โดยจะต้องเป็นรถที่ทั้งผู้ที่เคยใช้งานพรีลูดรุ่นที่ผ่านมา รวมถึงผู้ใช้งานรถยนต์ในปัจจุบันชื่นชอบและอยากเป็นเจ้าของ รวมถึงสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างแน่นอน ซึ่งสาเหตุหนึ่งของการเลือกใช้ชื่อพรีลูดในการกลับมาในครั้งนี้ ก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงอดีตอันยิ่งใหญ่ของรถคันนี้ ที่เชื่อว่าแฟน ๆ หลายคนต่างก็รอคอยอยู่เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม: ลือหนัก Honda Prelude เตรียมกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง

รู้มากขึ้นกับ Honda Prelude Concept และการเดินทางสู่สปอร์ตไฮบริดในอีก 2-3 ปีข้างหน้า 03

กลับมาดูกันที่ตัวรถอีกรอบ สวยแบบแปลกตาไปหน่อย

แม้จะไม่มีการยืนยันว่าเมื่อออกแบบไปจนถึงปลายทางรถคันนี้จะหน้าตาเหมือนกับรถต้นแบบหรือไม่ แต่หากดูจากลายเส้นและอุปกรณ์ที่ให้มานั้น พอจะเดาได้ว่ารถคันจริงน่าจะมีความแตกต่างกันไม่มากแล้ว เพราะสัดส่วนของรถต้นแบบนั้นสามารถใช้งานได้ทันที การเลือกใช้ไฟรอบคันแบบเส้นก็ไม่ใช่ของใหม่ สัดส่วนของรถแบบสปอร์ตคูเป้ ที่เน้นพื้นที่ด้านหลังแบบลาดเอียงมากเป็นพิเศษ ตัวรถมีขนาดค่อนข้างเตี้ย ใช้ยางขนาดใหญ่แก้มบาง ที่มาพร้อมเบรกแบบดิสก์เบรก โดยเลือกใช้คาลิปเปอร์สีฟ้า ที่เพิ่มความโดดเด่นบนพื้นตัวถังสีขาว และเป็นการแสดงให้เห็นถึงการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของฮอนด้า

ถ้าทำราคาออกมาดีดี เชื่อว่าหลายคนรอซื้ออยู่แน่นอน!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ