มีกระแสข่าวว่า Toyota MR2 รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำในตำนานอาจถูกนำกลับมาทำตลาดอีกครั้งในอนาคตอันใกล้
เว็บไซต์ข่าวยานยนต์ BestCarWeb จากประเทศญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า Toyota เตรียมรื้อฟื้นชื่อรถสปอร์ต MR2 กลับมาจัดจำหน่ายอีกครั้งภายในปี 2026 และจะกลายเป็นรถสปอร์ตรุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในก่อนเปลี่ยนไปมุ่งเน้นที่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างเต็มตัว
การทำตลาดในปี 2026 หมายความว่า MR2 ต้องใช้เวลานานถึงเกือบ 20 ปีถึงจะคืนชีพ หลังจากเจนเนอเรชั่นสุดท้ายถูกยกเลิกสายการผลิตไปในปี 2007 และถือว่ามีอายุครบ 40 ปีพอดีที่ได้ออกทำตลาดครั้งแรก
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ขุมพลังบล็อกเล็กแต่แรงเร้าใจ
เว็บไซต์ BestCarWeb รายงานว่า MR2 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมาพร้อมเครื่องยนต์บล็อก 3 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ รหัส G16E-GTS ที่หลายคนทราบกันดีว่าถูกใช้อยู่ใน Toyota GR Yaris และ GR Corolla เช่นกัน
GR Yaris มาพร้อมพละกำลังระดับ 272 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร ขณะที่ GR Corolla อัดแน่นกำลังให้กระทืบคันเร่ง 300 แรงม้า แรงบิด 370 – 400 นิวตันเมตร ขึ้นอยู่กับว่าเป็นรุ่นย่อย GTS หรือ Morizo
เครื่องยนต์บล็อก 3 สูบรุ่นนี้มีรายงานว่าจะถูกใช้อยู่ใน GR86 เจนเนอเรชั่นต่อไปด้วยเช่นกัน แต่จะถอดเทอร์โบออกแล้วแทนที่ด้วยระบบไฮบริดแทน
หากยังจำกันได้ MR2 ในอดีตก็เคยใช้ระบบอัดอากาศมาแล้วเช่นกัน โดยเจนเนอเรชั่นแรกติดตั้งระบบซูเปอร์ชาร์จเจอร์ ขณะที่เจนเนอเรชั่นที่ 2 ใช้เทอร์โบชาร์จ แต่รุ่นหลัง ๆ ไม่มีการใช้ระบบอัดอากาศแล้ว
ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Toyota กำลังพัฒนารถสปอร์ตขนาดเล็กร่วมกับ Daihatsu และ Suzuki แต่ไม่มีการยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับโปรเจคต์การสร้าง MR2 ยุคใหม่หรือไม่
คอรถยนต์ชาวไทย โดยเฉพาะวัย 30 – 40 ปีขึ้นไปที่ยังหลงใหลรถสปอร์ตวางกลางลำต้องลุ้นกันหนักหน่อยว่าจะได้สัมผัสตัวจริงกันหรือเปล่า
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });